Phụ nữ 35-54 tuổi mua sắm thiết bị điện tử, điện máy không thua nam giới

23/04/2021 - 10:53

PNO - Theo báo cáo mới nhất từ iPrice Group, tỷ lệ nữ giới mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy trực tuyến ngang ngửa nam giới.

Nền tảng so sánh giá iPrice phân tích hơn 1 triệu lượt xem trang trên iprice.vn trong 3 tháng đầu năm 2020 và 2021 các mặt hàng điện tử, điện máy đã tìm ra sự khác biệt trong đối tượng mua sắm trên các website doanh nghiệp chuyên doanh cùng danh mục.

Phụ nữ
Mua sắm trên điện thoại chiếm tỷ lệ lớn so với máy tính và máy tính bảng

Theo đó, tỷ lệ nữ giới mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy trực tuyến ngang ngửa nam giới.

Báo cáo cho thấy trong quý 1/2021, tỷ lệ nữ giới mua sắm trên các trang thương mại điện tử (TMĐT) trong ngành hàng là 43%, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù nam giới vẫn là đối tượng mua sắm chính trong danh mục khi chiếm tỷ lệ là 57%, tuy nhiên con số này đã có sự suy giảm.

Theo báo cáo từ iPrice Group, nhóm phụ nữ từ độ tuổi 35-44 và 45-54 tăng 4% so với quý 1/2020. Thêm vào đó, nhóm tuổi lớn hơn từ 55-64 cũng có sự tăng nhẹ là 2%. Mặc dù không có sự tăng trưởng đột biến, tuy nhiên phụ nữ nói chung và phụ nữ trong độ tuổi từ 35-64 nói riêng dành sự quan tâm nhất định đến các mặt hàng điện tử, điện máy khi làn sóng đại dịch COVID-19 dường như đang hạ nhiệt. Họ cũng đã bắt đầu tiếp cận nhiều hơn với việc mua sắm thiết bị điện tử, điện máy trên các sàn TMĐT.

NTD có xu hướng mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy trên thiết bị di động nhiều hơn so với máy tính và máy tính bảng.
NTD có xu hướng mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy trên thiết bị di động nhiều hơn so với máy tính và máy tính bảng

Trong khi đó, nhóm NTD nữ trẻ hơn từ 25-34 giảm mạnh 10% so với ba tháng đầu năm 2020. Sự thay đổi này có thể do tác động của đại dịch COVID-19 hồi đầu năm 2020, khi hầu hết mọi người đều ưu tiên thực hiện giãn cách xã hội và làm việc tại nhà. Vì thế, tỷ lệ NTD nói chung và phụ nữ văn phòng ở nhóm độ tuổi này nói riêng có xu hướng mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy để phục vụ cho nhu cầu làm việc tại nhà và sinh hoạt hàng ngày tại nhà.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng ghi nhận mua sắm trên thiết bị di động vẫn là chính yếu, tăng trưởng 4%. NTD có xu hướng mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy trên thiết bị di động nhiều hơn so với máy tính và máy tính bảng. Có đến 80% NTD quyết định mua sắm trên thiết bị di động trong quý 1/2021, trong khi đó con số này ở máy tính và máy tính bảng lần lượt là 18% và 2%.

“Số liệu từ báo cáo Digital 2021 của We Are Social cho thấy có đến 61,4% người dùng quyết định thanh toán online thông qua thiết bị di động. Như vậy, “mobile first” (ưu tiên di động) vẫn là một trong những xu hướng sẽ tiếp tục diễn ra trong thời kỳ “bình thường mới” đối với doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng điện tử, điện máy”, iPrice Group cho biết.

Cũng theo iPrice Group, trong báo cáo TMĐT năm 2020, Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh là hai đơn vị chuyên kinh doanh sản phẩm điện tử, điện máy lọt vào top 10 website có lượng truy cập cao khu vực Đông Nam Á. Điều này cho thấy thị trường điện tử, điện máy tại Việt Nam đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm từ NTD trên các website TMĐT.

Nguyễn Cẩm 

 
Array ( [news_id] => 1432288 [news_title] => Phụ nữ 35-54 tuổi mua sắm thiết bị điện tử, điện máy không thua nam giới [news_title_seo] => Phụ nữ 35-54 tuổi mua sắm thiết bị điện tử, điện máy không thua nam giới [news_supertitle] => [news_picture] => phu-nu-35-54-tuoi-mua-sam-thiet-_1619085173.png [news_subcontent] => Theo báo cáo mới nhất từ iPrice Group, tỷ lệ nữ giới mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy trực tuyến ngang ngửa nam giới. [news_subcontent_seo] => Theo báo cáo mới nhất từ iPrice Group, tỷ lệ nữ giới mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy trực tuyến ngang ngửa nam giới. [news_headline] => Theo báo cáo mới nhất từ iPrice Group, tỷ lệ nữ giới mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy trực tuyến ngang ngửa nam giới. [news_content] =>

Nền tảng so sánh giá iPrice phân tích hơn 1 triệu lượt xem trang trên iprice.vn trong 3 tháng đầu năm 2020 và 2021 các mặt hàng điện tử, điện máy đã tìm ra sự khác biệt trong đối tượng mua sắm trên các website doanh nghiệp chuyên doanh cùng danh mục.

Phụ nữ
Mua sắm trên điện thoại chiếm tỷ lệ lớn so với máy tính và máy tính bảng

Theo đó, tỷ lệ nữ giới mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy trực tuyến ngang ngửa nam giới.

Báo cáo cho thấy trong quý 1/2021, tỷ lệ nữ giới mua sắm trên các trang thương mại điện tử (TMĐT) trong ngành hàng là 43%, tăng 5% so với cùng kỳ năm ngoái. Mặc dù nam giới vẫn là đối tượng mua sắm chính trong danh mục khi chiếm tỷ lệ là 57%, tuy nhiên con số này đã có sự suy giảm.

Theo báo cáo từ iPrice Group, nhóm phụ nữ từ độ tuổi 35-44 và 45-54 tăng 4% so với quý 1/2020. Thêm vào đó, nhóm tuổi lớn hơn từ 55-64 cũng có sự tăng nhẹ là 2%. Mặc dù không có sự tăng trưởng đột biến, tuy nhiên phụ nữ nói chung và phụ nữ trong độ tuổi từ 35-64 nói riêng dành sự quan tâm nhất định đến các mặt hàng điện tử, điện máy khi làn sóng đại dịch COVID-19 dường như đang hạ nhiệt. Họ cũng đã bắt đầu tiếp cận nhiều hơn với việc mua sắm thiết bị điện tử, điện máy trên các sàn TMĐT.

NTD có xu hướng mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy trên thiết bị di động nhiều hơn so với máy tính và máy tính bảng.
NTD có xu hướng mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy trên thiết bị di động nhiều hơn so với máy tính và máy tính bảng

Trong khi đó, nhóm NTD nữ trẻ hơn từ 25-34 giảm mạnh 10% so với ba tháng đầu năm 2020. Sự thay đổi này có thể do tác động của đại dịch COVID-19 hồi đầu năm 2020, khi hầu hết mọi người đều ưu tiên thực hiện giãn cách xã hội và làm việc tại nhà. Vì thế, tỷ lệ NTD nói chung và phụ nữ văn phòng ở nhóm độ tuổi này nói riêng có xu hướng mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy để phục vụ cho nhu cầu làm việc tại nhà và sinh hoạt hàng ngày tại nhà.

Bên cạnh đó, báo cáo cũng ghi nhận mua sắm trên thiết bị di động vẫn là chính yếu, tăng trưởng 4%. NTD có xu hướng mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy trên thiết bị di động nhiều hơn so với máy tính và máy tính bảng. Có đến 80% NTD quyết định mua sắm trên thiết bị di động trong quý 1/2021, trong khi đó con số này ở máy tính và máy tính bảng lần lượt là 18% và 2%.

“Số liệu từ báo cáo Digital 2021 của We Are Social cho thấy có đến 61,4% người dùng quyết định thanh toán online thông qua thiết bị di động. Như vậy, “mobile first” (ưu tiên di động) vẫn là một trong những xu hướng sẽ tiếp tục diễn ra trong thời kỳ “bình thường mới” đối với doanh nghiệp kinh doanh các mặt hàng điện tử, điện máy”, iPrice Group cho biết.

Cũng theo iPrice Group, trong báo cáo TMĐT năm 2020, Thế Giới Di Động và Điện Máy Xanh là hai đơn vị chuyên kinh doanh sản phẩm điện tử, điện máy lọt vào top 10 website có lượng truy cập cao khu vực Đông Nam Á. Điều này cho thấy thị trường điện tử, điện máy tại Việt Nam đã và đang nhận được nhiều sự quan tâm từ NTD trên các website TMĐT.

Nguyễn Cẩm 

[news_source] => [news_tag] => xu hướng,mua sắm,tiêu dùng,người tiêu dùng,khảo sát,nghiên cứu [news_status] => 6 [news_createdate] => 2021-04-22 16:45:57 [news_date] => [news_publicdate] => 2021-04-23 10:53:18 [news_relate_news] => 1412926,1427689,1420543, [newcol_id] => 0 [newevent_id] => 0 [newcate_code1] => thi-truong [newcate_code2] => all [news_copyright] => 0 [news_url] => [news_urlid] => [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => 0 [news_numview] => 0 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_is_not_preroll] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/phu-nu-35-54-tuoi-mua-sam-thiet-bi-dien-tu-dien-may-khong-thua-nam-gioi-a1432288.html [tag] => xu hướngmua sắmtiêu dùngngười tiêu dùngkhảo sátnghiên cứu [daynews2] => 2021-04-23 10:53 [daynews] => 23/04/2021 - 10:53 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI