Phụ kiện cơ bản của laptop

12/11/2015 - 15:24

PNO - Khi dự định đầu tư chiếc máy tính xách tay, bạn đã tính đến một khoản "ngân sách" cụ thể, nhưng có lẽ bạn thường xuyên quên mất các phụ kiện.

Vì không tính trước, nhiều người đã vội mua nhiều loại phụ kiện hiếm khi dùng tới, khiến chi phí vượt trội.

Túi đựng

Phụ kiện đầu tiên mà ai cũng sẽ nghĩ đến là túi đựng. Người dùng thường có hai lựa chọn: Đầu tiên là tìm mua một chiếc balô, giỏ xách có ngăn đựng máy tính cùng với một túi mỏng.

Hãy xem xét các nhu cầu của bạn, những gì bạn thường mang theo cùng với máy tính xách tay để chọn một chiếc túi thích hợp. Ngăn đựng máy tính xách tay phải có đệm bảo vệ chống va đập từ bên ngoài và đặc biệt là phải vừa với chiếc máy tính.

Những loại túi xách và balô như thế có thể có giá từ vài trăm ngàn đến hơn vài triệu đồng, tùy chất lượng. Khi lấy máy tính ra khỏi chiếc túi này, thì một túi bọc mỏng là đủ để chống bụi bẩn và va chạm nhẹ. Các loại túi bọc có giá khá rẻ, chỉ từ vài chục ngàn đến vài trăm ngàn đồng.

Phu kien co ban cua laptop

Lựa chọn thứ hai dành cho những ai đã có sẵn giỏ xách hay balô nhưng không có sẵn ngăn đựng máy tính. Cách tốt nhất là tìm đến các túi bọc sleeve dành cho máy tính có đệm bảo vệ dày và chắc chắn.

Mức giá cho một túi sleeve dày khoảng vài trăm ngàn cho đến hơn một triệu đồng. Ngoài ra, nếu bạn thường phải để máy tính của mình ở những nơi công cộng, hãy tính đến việc mua thêm một dây khóa an ninh với giá vài chục ngàn đồng.

Thiết bị hỗ trợ

Trong các loại sản phẩm hỗ trợ cho việc sử dụng laptop phải kể đến chuột máy tính. Nếu đây là công cụ bạn sử dụng thường xuyên nhất, bạn nên nhắm đến các loại chuột có mức giá ba trăm ngàn đồng trở lên để đảm bảo độ bền.

Một số tiêu chí khác để lựa chọn bao gồm kích cỡ nhỏ gọn, nếu là chuột không dây thì pin phải có thời lượng sử dụng lâu dài và quan trọng nhất là chuột phải vừa lòng bàn tay bạn. Nếu bạn dùng chuột máy tính không dây sử dụng pin AA, hãy nhớ mua thêm một viên pin dự phòng.

Phu kien co ban cua laptop

Tùy công việc, bạn có thể tìm đến các loại cổng cắm mở rộng hay khe đọc thẻ nhớ, có giá chỉ vài chục ngàn đồng. Bạn còn có thể mở rộng bộ nhớ máy tính của mình bằng thẻ nhớ, thanh USB hay ổ cứng di động - các sản phẩm này có giá tùy theo dung lượng và chất lượng, bạn cần xem xét nhu cầu của mình trước khi mua.

Các phụ kiện kể trên chỉ là những lựa chọn cơ bản nhất cho người dùng phổ thông. Còn rất nhiều các loại phụ kiện mà người dùng có thể tìm đến tùy theo nhu cầu sử dụng như đế tản nhiệt, loa gắn ngoài, tai nghe, webcam...

Lưu Xuân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI