Phụ huynh yêu cầu Trung tâm ngoại ngữ Pixar hoàn lại học phí

24/10/2021 - 13:42

PNO - Sáng 24/10, hơn 20 phụ huynh đã có buổi đối thoại với ban giám đốc Trung tâm ngoại ngữ Pixar sau khi hàng loạt cơ sở đóng cửa, không liên lạc được.

Ngày 20/10, Báo Phụ Nữ TPHCM có phản ánh nhiều phụ huynh đã đóng học phí cho con theo học tại Trung tâm Ngoại ngữ Pixar (đường Bùi Văn Ngữ, phường Tân Chánh Hiệp, quận 12, TPHCM) cho biết không biết tìm chủ đầu tư của trung tâm này ở đâu khi các cơ sở đóng cửa im ỉm. Đến sáng nay, đại diện trung tâm này mới có buổi làm việc trực tiếp với hơn 20 phụ huynh.

Mở đầu buổi đối thoại với phụ huynh, ông Vũ Văn Bảo Ngọc, Giám đốc công ty TNHH tư vấn giáo dục và đào tạo Pixar gửi lời xin lỗi đến phụ huynh vì đã trả mặt bằng 4 chi nhánh mà không có sự thông báo kịp thời khiến phụ huynh hoang mang, bức xúc.

"Từ 28/5, theo chỉ đạo của Sở GD-ĐT TPHCM, trung tâm phải tạm ngừng giảng dạy trực tiếp để phòng chống dịch. Và cho đến nay vẫn chưa có thông tin khi nào mới được giảng dạy trở lại. Từ đó đến nay, trung tâm phải tạm ngừng tất cả các hoạt động dẫn đến khó khăn về tài chính. Bất khả kháng, đến đầu tháng 10 này, chúng tôi phải trả lại các mặt bằng cũ, tìm kiếm được 2 mặt bằng mới (một địa chỉ tại đường Lý Thường Kiệt quận 10 và một địa chỉ tại đường Trần Thị Nghỉ- Gò Vấp) để khi TP cho giảng dạy trực tiếp sẽ tái hoạt động", ông Ngọc giải thích.

Ông Vũ Văn Bảo Ngọc (bìa trái) trong buổi đối thoại cùng phụ huynh hôm nay
Ông Vũ Văn Bảo Ngọc (bìa trái) trong buổi đối thoại cùng phụ huynh hôm nay

Về cách giải quyết cho những học viên đã đăng ký, đóng học phí, ông Ngọc đưa ra phương án để xin ý kiến của phụ huynh. Nếu phụ huynh đồng ý cho con em học online thì sau 25/10, trung tâm sẽ dạy online cho các bé. Đối với các phụ huynh không thu xếp được lịch, không lựa chọn học online thì trung tâm sẽ tổ chức dạy trực tiếp khi TP cho phép. Mong phụ huynh thông cảm sắp xếp đưa các bé đến các cơ sở mới học tập tiếp.

Tuy nhiên, hầu hết phụ huynh có mặt trong buổi làm việc không đồng ý với các phương án cũng như giải thích của đại diện trung tâm. Bởi, phụ huynh cho biết họ đã mất niềm tin với cách hành xử của trung tâm giáo dục này trong thời gian qua.

Cụ thể, anh Dương Đức Hiếu, phụ huynh cơ sở 42 Bùi Văn Ngữ (quận 12) cho biết: "Chúng tôi rất thông cảm là cuối tháng 5 trung tâm nghỉ dịch theo quy định. Tuy nhiên, từ đó đến nay, phía trung tâm không ai liên lạc nói với chúng tôi về việc chuyển đổi học online hay hướng xử lý trong thời gian tới như thế nào. Đến đầu tháng 10, TP hết giãn cách cũng tiếp tục im lặng. Cho đến một ngày tôi đi làm ngang thì thấy trung tâm đã đóng cửa, tìm kiếm sang các cơ sở khác thì thậm chí còn treo cả bảng cho thuê mặt bằng. Tôi gọi vào số hotline không ai nghe, tìm được số của giám đốc Ngọc điện thoại, nhắn tin đều không được hồi đáp. Nếu không có báo chí vào cuộc thì phía trung tâm sẽ "trốn" đến khi nào và chưa chắc sẽ cuộc đối thoại hôm nay".

Các cơ sở cũ của trung tâm đã được trả lại mặt bằng
Các cơ sở cũ của trung tâm đã được trả lại mặt bằng

Nhiều phụ huynh có mặt cũng đồng tình với ý kiến trên. Họ cho biết đã phải bỏ làm để đi kiếm những người có trách nhiệm của trung tâm nhưng không có kết quả. Nhiều lần thấy fanpage trung tâm vừa đăng thông tin đó nhưng nhắn tin vào thì tuyệt không ai trả lời, điện thoại vào tất cả các số điện thoại của trung tâm đều không ai nghe máy...

Một số phụ huynh cho biết sau khi đóng học phí, con họ chưa kịp học buổi nào.

Chị Trần Thị Kim Hồng, có con học lớp 4-5 tuổi nói: Dịch thì tất cả đều khó khăn nhưng vấn đề mất niềm tin nằm ở cách hành xử. Nhiều anh chị ở đây cũng như tôi còn có con học ở các trung tâm khác nhưng ngay từ giai đoạn đầu nghỉ dịch họ đã chủ động liên lạc với phụ huynh, lên kế hoạch học chuyển đổi. Dù có cho học hay không thì phụ huynh vẫn yên tâm. Đằng này, có số điện thoại của phụ huynh nhưng không thấy thông báo gì, thậm chí phụ huynh liên lạc ngược lại còn không được.

Trả lời những ý kiến của phụ huynh, ông Ngọc cho hay: Do nghỉ dịch kéo dài, tình hình tài chính của trung tâm khó khăn nên bắt buộc phải trả 4 mặt bằng cũ, tìm kiếm mặt bằng mới chứ không bỏ trốn. Do nhiều tháng liền đóng băng hoạt động nên trung tâm cho nhân viên nghỉ về quê, không ai trực hotline, fanpage. Còn số điện thoại riêng là việc riêng có thể bận không nghe máy. Hiện trung tâm đã có 2 mặt bằng mới và 1 mặt bằng cũ ở quận 12 chủ nhà hứa sẽ cho thuê lại khi hoạt động.

Theo ông Ngọc, việc tổ chức dạy online đã tổ chức cho trẻ từ 7-12 tuổi khoảng 100 em từ tháng 6-7. Tuy nhiên, theo kinh nghiệm, trẻ 4-5 tuổi học online không hiệu quả nên không tổ chức. Nếu phụ huynh đồng ý cho con học online thì trung tâm xếp lớp, sau 25/10 sẽ liên lạc với phụ huynh. Nếu không dạy online thì trung tâm sẽ tổ chức dạy trực tiếp khi được phép.

Đến lúc này, hầu hết phụ huynh cho rằng trung tâm không làm đúng cam kết ban đầu nên không đồng ý cho con học online, cũng như không thể cho con tiếp tục học trực tiếp với trung tâm vì đã dời điạ điểm quá xa. Vì thế, phụ huynh yêu cầu được hoàn lại tiền học phí đã đóng mà trung tâm chưa tổ chức giảng dạy lại trong vòng 1 tháng (đến 24/11), có thể chia làm 1-2 đợt để thanh toán. Và phải có thông báo bằng văn bản thời gian hoàn trả chính xác từ 24/10- 31/10 (sau khi có kết quả họp cổ đông).

Ban đầu, một cổ đông của Pixar là cô Nguyễn Tô Trà My (tỷ lệ góp vốn trên đăng ký là 30%) cho biết sẽ hoàn trả học phí cho những phụ huynh có nhu cầu có mặt trong buổi hôm nay nhưng cần thời gian để công ty xem xét nguồn tài chính, thời gian giải ngân...

Tuy nhiên, sau cùng, qua gần 4 tiếng đối thoại, ông Vũ Văn Bảo Ngọc cùng đại diện phụ huynh đã ký biên bản làm việc cho thấy đã không thể thương lượng được ý kiến chung.

Báo Phụ Nữ TPHCM sẽ tiếp tục thông tin vụ việc.

Thanh Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI