Phớt lờ bị phạt, xe chở công nhân Samsung vẫn đỗ tùy tiện

27/03/2016 - 16:30

PNO - Không ít vụ va chạm đã xảy ra vì các xe này dừng đỗ, ảnh hưởng tới tầm nhìn của các phương tiện khác.

Sự việc hàng loạt xe hợp đồng chở công nhân Samsung phớt lờ các quy định, ngang nhiên biến nhiều tuyến đường thành nơi dừng đỗ, tập kết, đưa đón công nhân gây cản trở, mất ATGT, an ninh trật tự vẫn là vấn đề gây bức xúc cho người dân lâu nay.

Các tuyến đường Duy Tân, Phạm Hùng, Trần Quang Khải, Thanh Niên... là những nơi phải gánh chịu nhiều hậu quả nhất do hoạt động đón trả công nhân của Samsung.

Phot lo bi phat, xe cho cong nhan Samsung van do tuy tien
Xe Samsung thường xuyên đón trả công nhân sai quy định gây mất trật tự ATGT.

Phạt được nhưng không cấm được

Trao đổi về vấn đề này, Thiếu tá Trịnh Tiến Thành, Phó đội trưởng Đội CSGT số 6 cho biết, Đội CSGT số 6 đã nhiều lần xử phạt xe đưa đón công nhân của Samsung tại phố Duy Tân, tuy nhiên công ty này vẫn biến tuyến phố này trở thành điểm đón trả công nhân.

"Đội CSGT số 6 nhiều lần kết hợp với Thanh tra giao thông xử lý, giữ bằng lái, giữ xe, thậm chí xử phạt rất nặng nhưng để cấm công ty Samsung không dừng, đón trả công nhân tại phố Duy Tân là rất khó.

Phot lo bi phat, xe cho cong nhan Samsung van do tuy tien
Sau nhiều lầnbị xử phạt nhưng xe đưa đón công nhân Samsung vẫn tiếp tục đón trả tại phố Duy Tân. Sau nhiều lầnbị xử phạt nhưng xe đưa đón công nhân Samsung vẫn tiếp tục đón trả tại phố Duy Tân.

Nhiều lần công ty Samsung đề nghị đội cấp điểm đón trả công nhân nhưng do đây không thuộc thẩm quyền của đội nên đã thông báo với doanh nghiệp chuyển đề nghị này lên cơ quan chức năng. Tuy nhiên, công ty này vẫn chưa được cơ quan chức năng cấp phép", ông Thành cho biết.

Để đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa bản quản lý, Thiếu tá Trịnh Tiến Thành cho biết thêm: "Đội CSGT số 6 sẽ tiếp tục xử lý nếu doanh nghiệp này tiếp tục vi phạm luật giao thông, dừng xe đón trả công nhân sai quy định ."

Cùng trao đổi về sự việc này, ông Tống Xuân Duy, Phó chủ tịch phường Dịch Vọng Hậu cho biết, biển báo ở đầu phố Duy Tân là biển cấm đỗ xe chứ không cấm dừng xe nên công ty Samsung dừng xe đưa đón công nhân là không sai luật. Hơn nữa, đây không phải là doanh nghiệp kinh doanh vận tải nên UBND phường rất khó xử lý. Đồng thời, đây cũng là doanh nghiệp nước ngoài nên không thuộc tầm kiểm soát của phường do đó, việc dùng chế tài tác động cũng là việc khó.

Nguy hiểm rình rập người tham gia giao thông

Được biết, vào khung giờ buổi sáng từ 5h-7h, tại đầu phố Duy Tân, Phạm Hùng, hàng trăm công nhân đứng, ngồi la liệt trên vỉa hè và tràn cả xuống lòng đường, gây mất trật tự và cản trở giao thông. Cứ trung bình 5 phút lại có 1 xe Samsung và đến dừng từ 5-7 phút để đón công nhân. Từng đoàn xe nối dài hàng trăm mét “gom” công nhân. Thậm chí, nhiều xe còn dừng đón công nhân ngay giữa đường, không hề có biện pháp cảnh báo nguy hiểm cho các phương tiện khác.

Hơn thế, vào giờ đón, trả công nhân, tại đây luôn có gần chục quán nước, hàng ăn phục vụ công nhân Samsung đợi xe. Đã có không ít vụ va chạm xảy ra vì các xe này dừng đỗ, ảnh hưởng tới tầm nhìn của các phương tiện khác.

Một người dân trong khu vực cho biết:“Chúng tôi nhiều lần phản ánh với chính quyền địa phương, nhưng không hiểu sao tình trạng này vẫn tiếp diễn”.

Phot lo bi phat, xe cho cong nhan Samsung van do tuy tien
Các công nhân Samsung vẫn rất “đủng đỉnh, từ tốn” lên xuống xe, thậm chí còn cười đùa trước khi lên xe.

Vào khung giờ 18h chiều hàng ngày, sự việc tương tự lại tiếp diễn. Hàng chục chiếc xe lần lượt nối đuôi nhau xuất hiện từ phía ngã tư Duy Tân – Trần Thái Tông, sau đó rẽ vào phố Duy Tân. Tại đầu phố giao cắt với đường Phạm Hùng, những chiếc xe này dừng lại để đón, trả công nhân của Samsung lên nhà máy của công ty tại Thái Nguyên.

Mặc dù đang trong khoảng thời gian cao điểm, lượng người tham gia giao thông trên các tuyến đường rất đông đúc nhưng các công nhân Samsung vẫn rất “đủng đỉnh, từ tốn” lên xuống xe, thậm chí còn cười đùa trước khi lên xe, không quan tâm những người đi đường đang phải nhấn còi, báo hiệu cho những chiếc xe này.

Không chỉ ở Hà Nội mà tại các tỉnh Bắc Giang, Thái Nguyên hoạt động này cũng nhộn nhịp không kém gây bức xúc cho những người tham gia giao thông.

Thương Nguyễn (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI