Phóng sinh 12 tấn cá

05/04/2022 - 20:44

PNO - Hàng trăm người dân cùng phật tử từ các tỉnh, thành đã đổ về bến thuyền Vua Mai Hắc Đế, Nam Đàn, Nghệ An tham dự lễ phóng sinh do Thượng tọa Thích Chân Quang chủ trì.

Vào 14 giờ ngày 5/4/2022, chùa Viên Quang long trọng tổ chức lễ phóng sinh trên bến thuyền Vua Mai Hắc Đế, Nam Đàn, Nghệ An với sự tham dự của hàng trăm Phật tử và người dân đến từ nhiều nơi, dưới sự chủ trì của Sư Phụ TT. Thích Chân Quang - Phó ban Kinh tế Tài Chính TƯ GHPGVN, Viện chủ Thiền Tôn Phật Quang BRVT.
Vào 14 giờ ngày 5/4/2022, chùa Viên Quang long trọng tổ chức lễ phóng sinh trên bến thuyền Vua Mai Hắc Đế, Nam Đàn, Nghệ An với sự tham dự của hàng trăm Phật tử và người dân đến từ nhiều nơi, dưới sự chủ trì của Thượng tọa Thích Chân Quang - Phó ban Kinh tế Tài chính Trung ương Gíao hội Phật giáo Việt Nam, Viện chủ Thiền Tôn Phật Quang Bà Rịa Vũng Tàu. 
Lễ phóng sinh được tổ chức nhằm giải cứu sự sống của các loài động vật nhỏ bé. Đây là một truyền thống tốt đẹp, ý nghĩa của Đạo Phật, thể hiện sự quý trọng sinh mạng của muôn vạn loài chúng sinh, đồng thời cũng gieo vào lòng người lòng từ bi vô hạn. Phước lành từ việc phóng sinh cũng giúp cho chúng ta được bình an và tránh được những rủi ro trong cuộc sống.
Lễ phóng sinh được tổ chức nhằm giải cứu sự sống của các loài động vật nhỏ bé. Đây là một truyền thống tốt đẹp, ý nghĩa của đạo Phật, thể hiện sự quý trọng sinh mạng của muôn vạn loài chúng sinh, đồng thời cũng gieo vào lòng người lòng từ bi vô hạn. Phước lành từ việc phóng sinh cũng giúp cho chúng ta được bình an và tránh được những rủi ro trong cuộc sống. 
Được biết đây là hoạt động thường niên hàng năm của chùa Viên Quang. Sau một thời gian dài tạm hoãn các hoạt động vì ảnh hưởng của dịch bệnh, chùa đã tổ chức lễ Phóng sinh với quy mô lớn.
Được biết đây là hoạt động thường niên của chùa Viên Quang. Sau một thời gian dài tạm hoãn các hoạt động vì ảnh hưởng của dịch bệnh, chùa đã tổ chức lễ phóng sinh với quy mô lớn.
Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, long trọng. Từng lời kinh thiêng vang trong gió, gửi gắm ước mong cho tất cả mọi loài đều thoát được thân phận tù đày, sớm được tái sinh chuyển kiếp làm người, quy y theo Phật Pháp.
Buổi lễ diễn ra trong không khí trang nghiêm, long trọng. Từng lời kinh thiêng vang trong gió, gửi gắm ước mong cho tất cả mọi loài đều thoát được thân phận tù đày, sớm được tái sinh chuyển kiếp làm người, quy y theo Phật pháp. 
Tại buổi lễ, 12 tấn cá được phóng sinh, với 4 loại cá chủ yếu là cá trắm, cá chép, cá trôi, cá mè. Những loại cá này được nhà chùa mua từ các trại cá giống trong tỉnh. 
Tại buổi lễ, 12 tấn cá được phóng sinh, với 4 loại cá chủ yếu là cá trắm, cá chép, cá trôi, cá mè. Những loại cá này được nhà chùa mua từ các trại cá giống trong tỉnh. 
Trước khi thả cá giống xuống sông Hồng, Thượng toạ Thích Chân Quang và các tăng ni, phật tử  đã làm lễ phóng sinh cầu mong cho các sinh linh cá giống bé bỏng mau chóng thích hợp với nhiệt độ của nước sông, hay ăn, chóng lớn, có cơ hội tiếp tục sinh trưởng, phát triển, góp phần bổ sung quần đàn, tạo sự cân bằng về nguồn lợi thủy sản trong tự nhiên.
Trước khi thả cá giống xuống sông Hồng, Thượng tọa Thích Chân Quang và các tăng ni, Phật tử đã làm lễ phóng sinh cầu mong cho các sinh linh cá giống bé bỏng mau chóng thích hợp với nhiệt độ của nước sông, hay ăn, chóng lớn, có cơ hội tiếp tục sinh trưởng, phát triển, góp phần bổ sung quần đàn, tạo sự cân bằng về nguồn lợi thủy sản trong tự nhiên. 
Cá được vận chuyển lên thuyền ra giữa sông để thả, một số còn lại được người dân chuyền tay nhau thả xuống.
Cá được vận chuyển lên thuyền ra giữa sông để thả.
một số còn lại được người dân chuyền tay nhau thả xuống.
Một số còn lại được người dân chuyền tay nhau thả xuống.  
Tất cả số cá phóng sinh đều được đảm bảo mạnh khỏe khi trở về môi trường sông nước.
Tất cả số cá phóng sinh đều được đảm bảo mạnh khỏe khi trở về môi trường sông nước.
Hàng trăm phật tử và người dân từ các tỉnh thành khác nhau đến tham dự buổi lễ phóng sinh.
Hàng trăm Phật tử và người dân từ các tỉnh thành khác nhau đến tham dự buổi lễ phóng sinh.
Buổi lễ đã để lại trong lòng người tham gia nhiều cảm xúc, đặc biệt là lòng trắc ẩn đối với vạn loài. Đạo đức hiếu sinh được thắp sáng trong tâm hồn mọi người, để chúng ta biết yêu thương, san sẻ nhiều hơn.
Buổi lễ đã để lại trong lòng người tham gia nhiều cảm xúc, đặc biệt là lòng trắc ẩn đối với vạn loài. Đức hiếu sinh được thắp sáng trong tâm hồn mọi người, để chúng ta biết yêu thương, san sẻ nhiều hơn.
Thông qua hoạt động này, Ban Tổ chức cũng mong muốn, kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản; thực hiện thả phóng sinh các giống loài thủy sản một cách có trách nhiệm, góp phần phục hồi, tái tạo nguồn lợi thủy sản cho hôm nay và cho thế hệ con cháu mai sau.
Thông qua hoạt động này, Ban Tổ chức cũng mong muốn, kêu gọi các tổ chức, cá nhân cùng chung tay bảo vệ và phát triển nguồn lợi thủy sản; thực hiện phóng sinh các giống loài thủy sản một cách có trách nhiệm, góp phần phục hồi, tái tạo nguồn lợi thủy sản cho hôm nay và cho thế hệ con cháu mai sau.

 Ngọc Linh

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI