Phó thủ tướng Vũ Đức Đam dự khai mạc Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ

26/09/2022 - 12:24

PNO - Sáng 26/9, Phó thủ tướng Vũ Đức Đam đã đến tham dự Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022 diễn ra tại Bình Dương.

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis Ấn Độ 2022 tại Bình Dương là sự kiện thúc đẩy hợp tác, đầu tư, giao thương giữa Việt Nam - Ấn Độ và các doanh nghiệp lớn trên thế giới. Đây cũng là sự kiện thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Ấn Độ.

Diễn đàn năm nay được tổ chức để chính phủ, doanh nghiệp 2 quốc gia cùng chia sẻ góc nhìn, ý tưởng và kế hoạch hành động hợp tác để cùng phát triển. Đồng thời là dịp để tiếp cận tri thức, nắm bắt được xu thế của thời đại, công nghệ tiên tiến nhằm xây dựng và phát triển kinh tế xã hội. Cụ thể là các phiên đối thoại toàn thể của diễn đàn về toàn cầu hóa, công nghiệp 4.0, công nghiệp số, phát triển bền vững... đều có tính thời sự, phản ánh xu thế của thời đại, của các quốc gia trong đó có Việt Nam và Ấn Độ. 

 

 

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại buổi lễ
Phó thủ tướng Vũ Đức Đam phát biểu tại diễn đàn - Ảnh: Trần Khiêm

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam bày tỏ mong muốn, diễn đàn sẽ đánh giá sâu, xem xét kỹ lưỡng tác động các vấn đề khu vực, liên khu vực, toàn cầu với triển vọng phục hồi phát triển toàn diện, bền vững của Việt Nam và Ấn Độ. Diễn đàn sẽ cùng nhìn nhận vị trí kỳ vọng của Việt Nam trong chính sách hành động Hướng Đông cũng như trong tổng thể chính sách đối ngoại của Ấn Độ với trọng tâm là sáng kiến Ấn Độ Dương, Thái Bình Dương và các giải pháp để hiện thực hóa kỳ vọng đó. 

Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế
Diễn đàn hợp tác kinh tế Horasis sẽ mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế - Ảnh: Hạ Long

Diễn đàn cũng sẽ bàn sâu về các giải pháp để thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, đưa Việt Nam vào đầu mối quan trọng chủ đạo giữa Ấn Độ và khu vực Đông Nam Á, từ đó hướng ra các khu vực khác của châu Á. Đặc biệt, chúng ta sẽ cùng nhau có tiếng nói để khuyến khích mạnh mẽ hơn nữa các giải pháp đổi mới sáng tạo, vượt ra khỏi lối nghĩ, cách làm truyền thống để đạt được những kết quả thiết thực trong một bối cảnh có rất nhiều điều khó lường.

Phó thủ tướng Vũ Đức Đam tin tưởng diễn đàn là dịp để cùng chia sẻ tầm nhìn, tìm kiếm cơ hội, tăng cường hợp tác, phát triển toàn diện giữa Việt Nam và Ấn Độ. Đồng thời cho biết, Việt Nam đã ban hành nhiều chính sách thu hút, phát triển bền vững cho doanh nghiệp nước ngoài cũng như cam kết tạo môi trường đầu tư kinh doanh thuận lợi nhất cho doanh nghiệp nước ngoài. Trong đó ưu tiên các lĩnh vực công nghệ cao, tạo thuận lợi tham gia vào các chuỗi cung ứng giá trị toàn cầu, thúc đẩy đổi mới sáng tạo, thúc đẩy chuyển đổi số, phát triển bền vững.

Phạm Diện

 

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI