Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng viếng 13 liệt sĩ hy sinh tại thủy điện Rào Trăng 3

18/10/2020 - 11:45

PNO - Sáng 18/10, lễ tang 13 đồng chí, chiến sĩ hy sinh ở khu vực Thủy điện Rào Trăng 3 đã diễn ra tại Nhà tang lễ Bệnh viện 268 TP. Huế

Trong sổ tang, Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng viết: “Vô cùng thương tiếc các đồng chí đã hy sinh anh dũng trong khi thực hiện nhiệm vụ tìm kiếm cứu nạn những người dân mất tích tại xã Phong Xuân, huyện Phong Điền. Các đồng chí là những tướng lĩnh, cán bộ, lãnh đạo chính quyền, các sĩ quan, chiến sĩ và nhà báo. Sự hy sinh của các đồng chí là biểu tượng cao đẹp của truyền thống dân tộc, biểu tượng của tinh thần dũng cảm trách nhiệm của cán bộ vì nước vì dân…”.

Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng xúc động ghi vào sổ tang khi đến viêng viếng 13 liệt sĩ hy sinh tại thủy điện Rào Trăng 3
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng xúc động ghi vào sổ tang khi đến viếng 13 liệt sĩ hy sinh tại thủy điện Rào Trăng 3

Đoàn của Quân ủy Trung ương - Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Phan Văn Giang, Uỷ viên Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng dẫn đầu vào viếng.

Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế vào viếng
Đoàn cán bộ lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên - Huế vào viếng

Thượng tướng Phan Văn Giang thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng viết vào sổ tang: "Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và cán bộ chiến sĩ toàn quân vô cùng thương tiếc 13 đồng chí trong đoàn công tác đã hy sinh khi làm nhiệm vụ phòng chống bão lụt, cứu hộ cứu nạn tại thủy điện Rào Trăng 3 vào ngày 13/10/2020. Tinh thần quả cảm, sự hy sinh dũng cảm của các đồng chí đã để lại tấm gương sáng cho cán bộ, chiến sĩ toàn quân và nhân dân noi theo, góp phần tô thắm phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội cụ Hồ” và truyền thống vẻ vang của QĐND Việt Nam anh hùng trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay."

“Xin gửi tới gia đình các đồng chí lời chia sẻ chân thành về sự hy sinh, mất mát không gì bù đắp nổi. Mong các gia đình nén đau thương, sớm vượt qua khó khăn để ổn định cuộc sống và nuôi dạy con cháu tiến bộ, trưởng thành như nguyện vọng của các đồng chí trước lúc đi xa. Trong niềm tiếc thương vô hạn này, thay mặt Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng và cán bộ, chiến sĩ toàn quân xin dâng nén hương thơm tiễn biệt các đồng chí về nơi an nghỉ cuối cùng và gửi lời chia buồn sâu sắc nhất tới toàn thể các gia quyến”, Thượng tướng Phan Văn Giang viết vào sổ tang.

Phút giây tiễn biệt đồng đội
Phút giây tiễn biệt đồng đội
Bạn bè, thân hữu, người thân các liệt sĩ vào dâng hương viếng viếng 13 liệt sĩ hy sinh tại thủy điện Rào Trăng 3
Bạn bè, thân hữu, người thân các liệt sĩ vào dâng hương viếng 13 liệt sĩ hy sinh tại thủy điện Rào Trăng 3 tại nhà tang lễ

Trước đó, Thượng tướng Phan Văn Giang đã chia sẻ nỗi đau mất mát với các gia đình liệt sĩ. Thượng tướng Phan Văn Giang cho biết lần đầu tiên quân đội truy thăng quân hàm từ đại tá lên thiếu tướng đối với một số sĩ quan hy sinh khi cứu hộ, cứu nạn ở Rào Trăng 3. Đồng thời khẳng định, Bộ Quốc phòng sẽ giải quyết hết tất cả các tâm tư, nguyện vọng cho thân nhân gia đình các liệt sĩ một cách thấu tình đạt lý. Tại buổi gặp, đại diện thân nhân 13 liệt sĩ mong muốn Bộ Quốc phòng, các địa phương tạo điều kiện về công ăn việc làm.

Thuận Hóa 

 
TIN MỚI