Phó giám đốc bệnh viện làm rách niệu đạo bệnh nhân

04/03/2021 - 15:01

PNO - Khi rút ống sonde JJ niệu quản bàng quang, một phó giám đốc bệnh viện tuyến huyện ở Hà Tĩnh thừa nhận đã làm rách niệu đạo của nam bệnh nhân, đồng thời xin chịu trách nhiệm.

 

Bệnh viện đa khoa huyện Đức Thọ - nơi xảy ra sự việc
Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ - nơi xảy ra sự việc

Ngày 4/3, bác sĩ Nguyễn Hồng Cường - Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ (Hà Tĩnh) cho biết đã báo cáo sự cố làm rách niệu đạo của bệnh nhân với lãnh đạo bệnh viện và Sở Y tế Hà Tĩnh để có hướng xử lý.

Trước đó, anh Nguyễn Quốc L. (42 tuổi, nhà ở xã Đức Giang, huyện Vũ Quang, Hà Tĩnh) cho biết: ngày 4/2, anh được bác sĩ Cường trực tiếp khám và rút ống thông JJ (một ống rỗng bằng chất dẻo được đặt vào niệu quản, thường được trong phẫu thuật niệu khoa, nhằm mục đích lưu thông nước tiểu từ thận xuống bàng quang) sau quá trình tán sỏi thận.

Trong quá trình rút ống thông đã xảy ra sự cố khiến đường niệu đạo của nam bệnh nhân bị rách, biến dạng. Ngay sau đó, bác sĩ Cường đã liên hệ với người thân anh L. để xin mổ cấp cứu.

Nam bệnh nhân 42 tuổi này cho biết sau phẫu thuật, vết mổ nhiều lần chảy máu, mưng mủ, phù nề. Gia đình nhiều lần xin chuyển lên tuyến trên điều trị song bác sĩ không đồng ý. Đến ngày 19/2, anh mới được bệnh viện đồng ý cho chuyển lên Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh tiếp tục điều trị.

Phó giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ Nguyễn Hồng Cường thừa nhận sự việc làm rách niệu đạo bàng quang của bệnh nhân Long. “Lúc đó do bệnh nhân giật mạnh nên mới vậy. Đây là sự cố ngoài ý muốn. Việc tôi làm sai thì tôi sẽ chịu trách nhiệm” - ông Cường nói.

Sức khỏe anh Long dần ổn định sau hơn một tuần được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh
Sức khỏe anh Long dần ổn định sau hơn một tuần được điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh

Nói về lý do không đồng ý cho bệnh nhân chuyển tuyến sau khi xảy ra sự cố, ông Cường cho hay thời điểm đó không phù hợp để chuyển viện điều trị, nếu chuyển thì nguy hiểm đến tính mạng.

“Khi đó buộc phải xử lý, bàng quang căng thì mình phải xử lý, nếu không nó vỡ thì chết” - ông Cường nói và cho hay sau 2 tuần điều trị, bệnh nhân Long dần ổn định và được chuyển lên Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh theo yêu cầu.

Sau hơn một tuần được điều trị tại Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh, sức khỏe anh Long ổn định, hồi phục và được xuất viện về nhà theo dõi.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI