Bác sĩ đỡ đẻ làm rách đầu bé trai phải khâu 6 mũi

22/11/2019 - 12:29

PNO - Sau ca sinh mổ, sản phụ phát hiện con trai nặng 3,3kg có vết rách dài trên đầu với 6 mũi khâu. Bác sĩ thừa nhận do sơ suất làm rách đầu em bé vừa lọt lòng mẹ.

Ngày 22/11, bà Hồ Thị Yến (51 tuổi, ở xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An) cho biết, ngày 18/11, chị Trần Thị Lương, con dâu của bà, có dấu hiệu chuyển dạ nên được đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu chờ sinh.

“Bác sĩ thăm khám rồi bảo tử cung đã mở 2 phân, nhưng chờ mãi vẫn chưa thấy con dâu sinh. Thấy con quá đau, sợ kiệt sức nên gia đình xin cho con được mổ đẻ” - bà Yến nói.

Bac si do de lam rach dau be trai phai khau 6 mui
Bé trai phải khâu 6 mũi trên đầu ngay sau khi vừa lọt lòng mẹ

Khoảng 3g sáng 19/11, chị Lương được đưa lên bàn mổ. Chừng 1 giờ sau, cháu trai nặng 3,3kg chào đời và được bế ra cho người thân của chị Lương.

“Thấy có vết khâu trên đầu, tôi hỏi thì bác sĩ bảo do sơ suất đụng dao mổ vào làm rách đầu cháu. Họ nói vết thương nhẹ, không ảnh hưởng gì. Bé bị khâu 6 mũi chứ không phải 2 mũi như thông báo của bệnh viện", bà Yến bức xúc.

Sáng 20/11, bé trai này được người nhà đưa lên tiêm phòng viêm gan B. Đến tối cùng ngày, cháu bé xuất hiện triệu chứng sốt 40 độ, lên cơn co giật khiến mọi người hoảng hốt.

Bac si do de lam rach dau be trai phai khau 6 mui
Lo sợ vết thương sẽ gây ảnh hưởng đến con trẻ, người thân quyết định giữ cháu lại bệnh viện để tiếp tục theo dõi

“Sau khi được cấp cứu, hiện cháu đã hạ sốt. Nhưng chúng tôi vẫn rất lo lắng không biết việc cháu bị dao mổ làm rách đầu như vậy liệu có ảnh hưởng gì tới não hay về sau không”, bà Yến bức xúc nói.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, ông Nguyễn Sỹ Thành - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa huyện Quỳnh Lưu - cho biết, bác sĩ trong kíp mổ cho sản phụ Lương đã thừa nhận sơ suất làm rách đầu cháu bé trong quá trình mổ.

Tuy nhiên, đây là một vết thương ngoài da, vết rách cũng không sâu nên không ảnh hưởng gì đến cháu bé.

“Tôi đã nhắc nhở và yêu cầu bác sĩ phải thận trọng hơn sau này. Còn về việc cháu bị sốt, co giật thì đó chỉ là phản ứng thông thường sau khi tiêm phòng viêm gan B và đã được cấp cứu chứ không liên quan gì đến vết rách trên đầu cháu”, ông Thành nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI