Phó bí thư Thành ủy Hà Nội xin lỗi người dân sống gần bãi rác Nam Sơn

17/07/2020 - 19:02

PNO - Chiều ngày 17/7, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn và lãnh đạo UBND TP. Hà Nội, đại diện các sở, ngành và lãnh đạo huyện Sóc Sơn đã tổ chức đối thoại với người dân vùng ảnh hưởng môi trường Khu liên hiệp xử lý chất thải Nam Sơn (huyện Sóc Sơn, Hà Nội).

Tại buổi đối thoại, nhiều người dân cho biết, họ chưa đồng tình với phương án bồi thường, hỗ trợ giải phóng mặt bằng, nhất là việc áp mức giá bồi thường đất ở quá thấp so với giá mua đất tái định cư; tiến độ giải phóng mặt bằng, di dân vùng ảnh hưởng môi trường bãi rác chậm trễ…

Trước ý kiến của các hộ dân, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội Đào Đức Toàn khẳng định, TP. Hà Nội luôn quan tâm và có nhiều chính sách cho người dân sinh sống gần khu vực bãi rác Nam Sơn. Đồng thời có đủ cơ chế, chính sách có lợi nhất trong việc giải phóng đền bù cho người dân. Tuy nhiên, trong quá trình thực hiện vẫn còn nhiều vấn đề vướng mắc, chậm trễ hoặc chưa đúng khiến người dân bức xúc.

Nhiều tuyến phố ngập rác do xe rác vào bãi Nam Sơn bị chặn.
Nhiều tuyến đường ngập rác do xe rác vào bãi Nam Sơn bị người dân chặn đường

Thay mặt lãnh đạo thành phố, ông Toàn nhận trách nhiệm và xin lỗi người dân về những tồn tại mà cán bộ địa phương chưa thực hiện tốt. Đồng thời, Phó bí thư Thành ủy Hà Nội cũng chỉ đạo UBND huyện Sóc Sơn và các xã trên địa bàn cần giám sát chặt việc tổ chức thực hiện chính sách về bồi thường, giải phóng mặt bằng cho người dân nơi đây, đề phòng việc trục lợi chính sách.

Ông Toàn đề nghị, ngay trong tháng 7, UBND huyện Sóc Sơn phải tập trung hoàn thành bồi thường, hỗ trợ, giải phóng mặt bằng đối với diện tích đất nông nghiệp cho người dân. Riêng với đất ở, hạn cuối thực hiện là trong năm nay. Bên cạnh đó, phải thực hiện tốt nhất công tác xây dựng hạ tầng khu tái định cư, tạo điều kiện để người dân sớm ổn định cuộc sống.

Theo đại diện UBND huyện Sóc Sơn, ngay sau buổi đối thoại của lãnh đạo TP. Hà Nội, người dân đã tháo dỡ lều bạt, thu dọn các vật dụng ngăn cản xe chở rác vào bãi rác. Trước đó, việc chặn xe vào bãi rác Nam Sơn trong nhiều ngày của các hộ dân nơi đây đã khiến nhiều tuyến đường của Hà Nội "ngập" trong rác. 

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI