Phim Việt thắng lớn tại liên hoan phim độc lập của Mỹ

02/03/2022 - 10:29

PNO - “Đêm tối rực rỡ“, bộ phim khắc họa bi kịch của một tang gia thắng lớn tại Liên hoan phim Santa Fe 2022, một trong những giải thưởng lớn dành cho phim độc lập.

Đêm tối rực rỡ của đạo diễn Aaron Toronto đã thắng 2 giải thưởng quan trọng gồm Best Story (Câu chuyện xuất sắc nhất) và Best Performance: Female (Nữ diễn viên xuất sắc nhất) dành cho Nhã Uyên tại Liên hoan phim (LHP) Santa Fe 2022. 

LHP Santa Fe được tổ chức từ năm 1999, là một trong những LHP độc lập hàng đầu tại Mỹ. Năm nay, LHP có sự tham dự của 168 bộ phim đến từ 36 quốc gia.

Với Giám đốc chương trình, đồng thời là người phụ trách tuyển chọn phim tại LHP Santa Fe 2022 - JD Piche, Đêm tối rực rỡ là bộ phim mang sức mạnh đáng kinh ngạc. Phim khai thác câu chuyện bi kịch tại đêm tang gia của một gia đình. Nội dung và bối cảnh phim đậm chất Việt Nam. Phim lên án nạn bạo hành gia đình và những uẩn khúc trong mối quan hệ tình thân. 

Teaser Đêm tối rực rỡ:

 

Chia sẻ về chiến thắng bất ngờ, đạo diễn Aaron Toronto - người có 20 năm sống và làm việc tại Việt Nam - cho biết: “Tôi cảm thấy mình như cá gặp nước khi đến với LHP Santa Fe, khi gặp được những nhà làm phim độc lập giống mình, cùng nói về khó khăn mà chỉ những người cùng cảnh mới thấu hiểu. Cuối cùng, tôi cũng có cơ hội quảng bá điện ảnh Việt Nam tại chính quê hương mình. Hơn tất cả, tôi xúc động và tự hào vì đã giới thiệu được những con người tài năng của ê-kíp Đêm tối rực rỡ tới cộng đồng làm phim độc lập tại Mỹ”.

Đồng hành cùng đạo diễn Aaron Toronto tại LHP lần này là Nhã Uyên - nữ chính của phim, đồng thời cũng là bạn đời của nam đạo diễn. Cô cho biết bản thân khá bất ngờ khi được vinh danh ở hạng mục Nữ diễn viên xuất sắc.

Sau khi giành chiến thắng tại LHP, cả Nhã Uyên và đạo diễn Aaron Toronto đều mong đợi sớm được giới thiệu phim đến với người xem trong nước.

Đạo diễn Aaron Toronto và vợ, diễn viên Nhã Uyên.
Đạo diễn Aaron Toronto và vợ, diễn viên Nhã Uyên

“Bên cạnh hy vọng về sự đón nhận dành cho đứa con tinh thần của mình, tôi mong muốn sẽ tiếp tục cùng chia sẻ, bàn luận và tìm giải pháp về vấn đề bạo hành gia đình tại đất nước mà tôi xem như quê hương thứ hai của mình”, Aaron Toronto chia sẻ.

Đạo diễn Aaron Toronto là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình khi đảm nhận vai trò MC một số chương trình. Anh cũng từng đảm nhận vai trò phó đạo diễn một vài phim chiếu rạp như Chuyện tình xa xứ, Để Mai tính...

Ngoài ra, đạo diễn Aaron Toronto còn tham gia đồng dàn dựng một số vở kịch tiếng Anh như Le Petit Prince (Hoàng tử bé), Dangerous Liaisons (Mối quan hệ nguy hiểm), The Last 5 Years (Năm năm vừa qua), The Importance of Being Earnest (Tầm quan trọng của sự nghiêm túc)...

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI