Phim Việt thắng lớn ở Đông Âu; Lệ Quyên làm show giúp nghệ sĩ nghèo

16/11/2014 - 03:54

PNO - PNO - Sau khi giành chiến thắng tại Liên hoan phim Venice, Đập cánh giữa không trung của nữ đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp tiếp tục thắng lợi tại Liên hoan phim Quốc tế Bratislava lần thứ 16.

Liên hoan phim Quốc tế Bratislava là liên hoan tôn vinh các phim đầu tay hoặc phim thứ hai của các đạo diễn trên toàn thế giới bao gồm ba hạng mục tranh giải: Phim truyện, Phim tài liệu và Phim ngắn.

Phim Viet thang lon o Dong Au; Le Quyen lam show giup nghe si ngheo
Đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp tại Hollywood

Để giành được giải Đạo diễn xuất sắc nhất (Best Director), Đập cánh giữa không trung (Flapping in the middle of nowhere) của Nguyễn Hoàng Điệp đã vượt qua Tám ứng viên khác từ châu Âu, Bắc Mỹ, Mỹ Latinh và châu Á. Trong đó, đáng chú ý có phim Party Girl là phim giành giải Golden Camera cho những bộ phim đầu tay xuất sắc ở Liên hoan phim Cannes năm nay. Hai đối thủ khác đã chạm trán với Đập cánh giữa không trung tại Liên hoan phim Venice là No one's childMelbourne. No one's child đã giành giải Khán giả, Melbourne là phim chiếu mở màn liên hoan trong khi Đập cánh giữa không trung giành giải Phim hay nhất trong khuôn khổ Tuần phê bình phim Quốc tế Venice.

Cũng như tại Venice, đạo diễn Nguyễn Hoàng Điệp đã không có mặt khi BTC Liên hoan phim Bratislava xướng tên cô bởi cô đang tham gia Liên hoan phim AFI FEST tại Mỹ.

ÁI NGUYÊN

Đêm nhạc Tình nghệ sĩ giúp diễn viên Duy Nhân, nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý và nghệ sĩ cải lương Trang Thanh Xuân

Phim Viet thang lon o Dong Au; Le Quyen lam show giup nghe si ngheo
Người mẫu - diễn viên Duy Nhân trong bệnh viện

Đây là chương trình đầu tiên trong chuỗi chương trình thiện nguyện nhằm quyên góp, giúp đỡ các nghệ sĩ có hoàn cảnh khó khăn do Lệ Quyên và các nghệ sĩ đồng lòng tổ chức tại phòng trà Không Tên của cô.

Phim Viet thang lon o Dong Au; Le Quyen lam show giup nghe si ngheo
Nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý

Đêm nhạc có sự góp mặt của các nghệ sĩ Phương Thanh, Quang Linh, Lý Hải, Quang Lê, Hiền Thục, Uyên Linh... cùng các nghệ sĩ, danh hài như Hồng Nga, Chí Tài, Minh Nhí, Cát Phượng, Trấn Thành, Trường Giang, Đại Nghĩa, Gia Bảo... Cũng như trong chương trình tại sân khấu Trống Đồng hôm 6/11, đảm nhiệm vai trò dẫn dắt chương trình lần này vẫn là MC Anh Khoa và diễn viên (Ốc) Thanh Vân.

Phim Viet thang lon o Dong Au; Le Quyen lam show giup nghe si ngheo
Nghệ sĩ cải lương Trang Thanh Xuân

Ngoài trường hợp của người mẫu - diễn viên Duy Nhân và nhạc sĩ Nguyễn Văn Tý mà khán giả phần lớn đã biết, nghệ sĩ cải lương Trang Thanh Xuân hiện đang phải sống trong cảnh neo đơn, hàng ngày mưu sinh bằng nghề bán vé số và nhặt ve chai.

Số đầu tiên của Tình nghệ sĩ sẽ diễn ra vào tối 18/11 tại phòng trà Không Tên.

LAM KHÁNH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI