Phim truyền hình sau Tết: Đổi món cho khán giả

12/02/2014 - 01:08

PNO - PN - Thay vì để phim Việt “thống lĩnh” màn ảnh nhỏ sau Tết, hiện một số phim nước ngoài đã được xếp sóng xen kẽ. Có thể nói, đây là lúc khán giả truyền hình được thoải mái chọn thể loại phim để xem.

edf40wrjww2tblPage:Content

Thông thường, thời điểm này khán giả đã ngán ngẩm với các loại phim hài - vốn “tung hoành ngang dọc” trên sóng truyền hình các ngày Tết. Vì vậy, sau Tết, HTV9 xếp lịch lên sóng bộ phim dài 43 tập Mẹ chồng nàng dâu (17g30 thứ Sáu đến Chủ nhật hàng tuần) - một bộ phim nổi tiếng về mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu của Nhật Bản do Đài truyền hình Fuji sản xuất.

Phim truyen hinh sau Tet: Doi mon cho khan gia
Cảnh phim Tình yêu và định mệnh của truyền hình Ấn Độ

Với độ dài 98 tập, bộ phim Tình yêu và định mệnh đoạt nhiều giải thưởng năm 2010 và 2011 của Ấn Độ đang cuốn hút người xem trên kênh VTV9 lúc 20g thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Nội dung phim khá đơn giản, nói về cuộc sống thường nhật của nhân vật Archana, một người nội trợ bình thường, học vấn không cao. Điểm hấp dẫn của phim là đề cao vai trò của người nội trợ, xem công việc nội trợ là một phần quan trọng của cuộc sống, góp phần tạo dựng hạnh phúc gia đình.

Thực đơn phim truyền hình còn phong phú hơn với 16 tập Cháy bỏng đam mê (lên sóng lúc 12g thứ Hai đến thứ Bảy hàng tuần trên HTV7), một bộ phim ca nhạc hài với dàn diễn viên trẻ đẹp Hàn Quốc. Dành cho lứa tuổi học đường, phim là câu chuyện về tình bạn, niềm đam mê âm nhạc và tình yêu xoay quanh ban nhạc gồm những anh chàng trung học đẹp trai, phù hợp với khán giả Việt trong độ tuổi học sinh, sinh viên.

Cạnh tranh với các phim trên là 30 tập Con gái vị thẩm phán đang phát sóng trên HTV9 lúc 17g30 thứ Hai đến thứ Năm hàng tuần. Khá lâu mới trở lại làm phim, đạo diễn Đỗ Phú Hải đã thổi một làn gió mới vào bộ phim có nội dung đầy kịch tính với nhân vật chính do hoa hậu Hà Kiều Anh đảm nhận. Khai thác đề tài tâm lý hình sự, bộ phim có tiết tấu hiện đại, nhanh, gọn, thu hút khá đông người xem.

Cũng mang đến cách làm phim đậm tính bất ngờ, Bí mật anh và em của đạo diễn Nhâm Minh Hiền khai thác các góc cạnh của ngành du lịch. Thông qua 36 tập, Bí mật anh và em (lên sóng HTV7 hàng ngày lúc 13g) chuyển tải đến khán giả cái nhìn mới về nghề hướng dẫn viên cũng như hiện trạng phát triển ngành du lịch Việt Nam…

Không chỉ đáp ứng về số lượng, thể loại, các phim lên sóng thời điểm này còn được đánh giá là có chất lượng từ trung bình khá trở lên.

 Thanh Phúc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI