Phim truyền hình kết đẹp vẫn… gây hụt hẫng

31/03/2023 - 06:59

PNO - Tối 29/3, 2 bộ phim truyền hình - Dưới bóng cây hạnh phúc và Đừng nói khi yêu - đều lên sóng tập cuối. Dù số phận các nhân vật trong cả hai phim đều viên mãn, khán giả vẫn cảm thấy hụt hẫng vì kết quá chóng vánh.

Trong tập cuối Dưới bóng cây hạnh phúc, vợ chồng Đạt và Son làm lành, vợ chồng Danh - Tuyết vẫn ở bên nhau sau bao sóng gió, Tố cũng mở lời muốn được ở cạnh Nhài. Tương tự 3 cặp Quy - Ly, Tú - Linh, Phi - San trong Đừng nói khi yêu cũng được ở bên nhau. 

Các nhân vật trong phim Dưới bóng cây hạnh phúc (trên) và Đừng nói khi yêu (dưới) đều có cái kết đẹp
Các nhân vật trong phim Dưới bóng cây hạnh phúc (trên) và Đừng nói khi yêu (dưới) đều có cái kết đẹp

Phim Dưới bóng cây hạnh phúc dài 45 tập với câu chuyện xoay quanh gia đình ông Công và 3 người con trai Tố, Đạt, Danh. Suốt 42 tập phim, mối quan hệ giữa các cặp đôi Đạt - Son, Danh - Tuyết và Tố - Nhài vẫn còn chưa vào đâu khiến khán giả hết sức sốt ruột. Thậm chí tận tập 43, ông Công còn gặp Nhài để cầu xin cô tránh qua lại với con trai mình.

Nhưng chỉ trong 2 tập cuối, mọi khúc mắc giữa các nhân vật đều được hóa giải. Chẳng hạn nhân vật Đạt từ chỗ suốt hơn 40 tập phim đối đãi với Son tồi tệ: vũ phu, gia trưởng, dan díu với phụ nữ khác, sau tập 43 liền trở thành người chồng yêu thương vợ hết lòng. Đạt không ngại dậy sớm nấu đồ ăn, chủ động chụp ảnh cho vợ - những điều mà trước đây chẳng bao giờ làm. Sự “lột xác” quá nhanh của Đạt và việc mãi đến tập 43 cha vợ Đạt mới xuất hiện khuyên nhủ làm anh thay đổi khiến người xem cảm thấy mọi thứ diễn ra đường đột, vội vàng.

Phim Đừng nói khi yêu kết thúc ở tập 27, nhưng đến 2 tập cuối còn xuất hiện thêm 2 nhân vật mới. Trong đó có 1 người có khả năng đe dọa mối tình của Quy - Ly. Chưa kể nửa đầu tập 27, mẹ Quy vẫn nhất quyết ngăn cấm mối tình của con trai với Ly, cấm luôn chuyện tình cảm của con gái là Linh với Tú. Thế nhưng nửa sau tập 27, mẹ Quy liền đổi ý. Sự xuất hiện ngắn ngủi của nhân vật ba Quy trong tập 27 đã thúc đẩy mối tình của Quy - Ly, Linh - Tú tiến triển tốt đẹp và điều này làm khán giả thêm hụt hẫng khi mọi việc phức tạp được giải quyết quá dễ dàng, nhanh chóng.

Một số nhân vật phụ như Trang, Minh Anh biến mất không rõ kết cục ra sao. “Một cái kết quá vội không được thuyết phục cho lắm”, “Đồng ý cái kết hơi vội, sự thay đổi của mẹ Quy hơi nhanh, cần thêm vài tập hoặc vài phân đoạn mất mát nữa mới sáng mắt ra được chứ vậy vội quá”, “Phim chiếu như bị dí deadline vậy. Có thêm tí drama nữa thì tốt”, “Kết đẹp nhưng kết vội quá, thêm vài tập nữa thì hay hơn nhiều”… là những cảm nhận chung của người xem trên diễn đàn mạng khi thưởng thức tập cuối. 

Trailer phim Dưới bóng cây hạnh phúc:

 

Dễ thấy phim truyền hình Việt hay có công thức chung là “mở bài” và “thân bài” luôn dồn dập kịch tính, kéo dài những tình huống mâu thuẫn giữa các nhân vật, nhưng phần “kết bài” lại rất nhanh, gọn, lẹ và luôn có hậu. Tâm lý người xem cũng muốn các nhân vật có được sự viên mãn sau bao sóng gió nên đa số các biên kịch đều chiều lòng. Tuy thỏa mãn, nhưng người xem vẫn cảm thấy có chút ấm ức, hụt hẫng vì các cao trào hạ màn quá đơn giản, chóng vánh. Chưa kể, cái kết vội còn tạo cảm giác ê kíp sáng tạo cạn ý tưởng nên kết thúc cho xong.

Khán giả yêu thích những bộ phim có cái kết đẹp, nhưng đôi lúc những cái kết mở hoặc kết không có hậu mới làm người xem ấn tượng, nhớ hơn. Tùy vào câu chuyện, thông điệp, nhà làm phim chọn lựa cái kết, nhưng đừng để người xem luôn rơi vào cảm giác hụt hẫng khi xem đến tập cuối. 

Nguyễn Ngoc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI