Phim "Khúc hát mặt trời" trở lại màn ảnh nhỏ sẽ có gì mới?

29/03/2023 - 17:07

PNO - Nhân kỷ niệm 50 năm quan hệ Việt-Nhật, bộ phim truyền hình từng làm nên tên tuổi của diễn viên Nhã Phương - "Khúc hát mặt trời" - sẽ trở lại màn ảnh nhỏ từ ngày 30/3 và có chút thay đổi nhỏ.

Sau khi bộ phim Dưới bóng cây hạnh phúc kết thúc vào ngày 29/3, khán giả sẽ được thưởng thức lại bộ phim Khúc hát mặt trời từ ngày 30/3 (VTV1 lúc 21 mỗi ngày trừ thứ Bảy, Chủ nhật).

Sự trở lại của phim đánh dấu dịp kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Nhật Bản (1973-2023), vì đây là phim do Đài Truyền hình Việt Nam hợp tác với Đài truyền hình TBS (Nhật Bản) thực hiện.

Phim có nhiều cảnh quay đẹp ở Nhật đúng mùa hoa anh đào
Phim có nhiều cảnh quay đẹp ở Nhật đúng mùa hoa anh đào

Phim Khúc hát mặt trời (đạo diễn NSUT Vũ Trường Khoa) xoay quanh câu chuyện về Yến Phương (Nhã Phương đóng), cô gái sinh ra có khả năng ca hát và sáng tác nhưng mắc phải căn bệnh hiểm nghèo, khiến cô không thể tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Phần đông những người mắc bệnh này không sống quá 20 tuổi. Dù vậy, Yến Phương vẫn lạc quan và luôn mong ước được một lần biểu diễn trên sân khấu ca khúc tự sáng tác.

Trailer phim Khúc hát mặt trời:

 

Quân (Quang Tuấn đóng) - một chàng trai lạnh lùng, bất cần đời nhưng giàu tình nghĩa - bị cuốn hút bởi sự hồn nhiên trong sáng và nghị lực sống đáng khâm phục của Phương. Khi đã vượt qua trở ngại trong tình yêu với Quân và nhận được lời mời sang Nhật biểu diễn, Phương phải đứng trước sự lựa chọn khó khăn nhất là tỏa sáng trên sân khấu một lần duy nhất, hay tiếp tục nuôi hy vọng chữa bệnh nhưng không bao giờ hát được nữa.

Nhã Phương được đánh giá cao khi thể hiện nhân vật Yến Phương
Nhã Phương được đánh giá cao khi thể hiện nhân vật Yến Phương

Ở lần trở lại này, phim được chỉnh sửa từ 24 tập thành 35 tập. Ngoài là một sản phẩm hợp tác, Khúc hát mặt trời còn đặc biệt ở chỗ là phim đầu tiên thực hiện thu thanh đồng bộ. Phim còn có nhiều bối cảnh đẹp ở Nhật vào đúng mùa hoa anh đào nở rộ. Phần nhạc trong phim cũng được đánh giá cao, vì ca khúc chủ đề Khúc hát mặt trời do ca sĩ Đinh Hương thể hiện có giai điệu nhẹ nhàng, da diết cùng lời ca đẹp, rất hợp với không khí của phim.

Quang Tuấn và Nhã Phương khá vất vả khi nhận một vai diễn cần biết đàn, hát
Quang Tuấn và Nhã Phương khá vất vả khi nhận một vai diễn cần biết đàn, hát

Khúc hát mặt trời (phát sóng lần đầu năm 2015) cùng với Tuổi thanh xuân là 2 phim tạo nên tên tuổi của nữ diễn viên Nhã Phương ở thị trường phim ảnh phía Bắc.

Vai diễn Yến Phương trong Khúc hát mặt trời đòi hỏi cô phải nỗ lực nhiều, bởi có phân đoạn cô phải vừa diễn, vừa đàn, vừa hát và thoại bằng tiếng Anh với những cảnh quay tại Nhật. Diễn viên Quang Tuấn phải học guitar, học võ, học hát và thoại bằng tiếng Nhật một số câu. Điều bất ngờ là ngoài đời, Nhã Phương và Quang Tuấn đều không rành đàn, hát.

Dàn diễn viên ngoài Nhã Phương và Quang Tuấn, còn có những gương mặt trẻ khác như Hoàng Oanh, Huỳnh Anh, Xuân Nghị và các diễn viên gạo cội miền Bắc: NSND Trọng Trinh, NSND Thu Hà...

H.Nhu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI