Phim tài liệu về nữ ca sĩ quá cố Sulli dừng phát sóng

16/09/2020 - 11:23

PNO - Sau những tranh cãi gay gắt, Đài Truyền hình MBC quyết định dừng phát sóng, xóa toàn bộ các video đăng tải liên quan đến bộ phim tài liệu "Why did Sulli bother you?".

Bộ phim tài liệu về ngôi sao quá cố Sulli, Why did Sulli bother you? (tựa Việt: Tại sao Sulli lại làm phiền bạn?), đã trở thành tâm điểm tranh cãi sau khi lên sóng, mẹ và bạn trai cũ Choiza của nữ thần tượng đã nhận vô số chỉ trích từ một bộ phận khán giả quá khích.

Do phản ứng dữ dội từ dư luận, ê-kíp sản xuất phim và Đài Truyền hình MBC quyết định tạm dừng phát sóng tác phẩm, các video chính thức được đăng tải trên các phương tiện truyền thông sẽ được xóa sạch.

Bạn trai cũ của Sulli, Choiza trở thành tâm điểm chỉ trích của khán giả những ngày qua.
Bạn trai cũ của Sulli, Choiza trở thành tâm điểm chỉ trích của khán giả những ngày qua.

Đạo diễn của Why did Sulli bother you? cho biết: “Sulli qua đời vì một số vấn đề phức tạp, việc đổ mọi trách nhiệm lên Choiza là một hiểu lầm lớn. Tôi hy vọng sẽ không có thêm bất kỳ câu chuyện tiêu cực nào về Choiza”.

Trong tập đầu Why did Sulli bother you? của loạt phim tài liệu Docuplex kể về nữ diễn viên kiêm ca sĩ quá cố Sulli, mẹ của nữ thần tượng đã nói về thời ấu thơ của Sulli cũng như mối quan hệ giữa cô với bạn trai cũ Choiza. Trong phim, mẹ của Sulli nói rằng bà không chấp nhận mối quan hệ giữa nữ thần tượng và bạn trai lớn tuổi nên đã gây ra xích mích giữa hai mẹ con.

Ngay khi dự án được phát hành, một làn sóng bình luận ghét bỏ đã nhắm vào Choiza cũng như mẹ của Sulli. Họ cho rằng, cả hai chính là nguyên nhân khiến nữ ca sĩ trầm cảm dẫn đến suy nghĩ tiêu cực, tìm đến cái chết.

Mẹ của Sulli cho biết phản đối chuyện tình cảm giữa cô và Choiza.
Mẹ của Sulli cho biết từng phản đối chuyện tình cảm giữa cô và Choiza.

Bên cạnh đó, nhiều khán giả còn phê phán đài MBC “vô nhân đạo” khi lợi dụng nữ thần tượng quá cố nhằm thu hút sự chú ý của công chúng. Người hâm mộ của Sulli cho rằng không nên khơi lại chuyện cũ khi nữ ca sĩ chưa mất tròn 1 năm, bởi điều này sẽ khiến người thân và khán giả của cô thêm đau lòng.

Mặc dù phía nhà đài cho biết đã trao đổi với mẹ Sulli trước khi lên kế hoạch triển khai loạt phim, và nhận được sự đồng ý của gia đình, với mong muốn thể hiện những khía cạnh chân thật nhất của Sulli mà khán giả chưa từng biết đến, nhưng cũng không thể xoa dịu được làn sóng phản đối của công chúng.

Tháng 10/2019, Sulli qua đời ở tuổi 25, sau thời gian dài chiến đấu với căn bệnh trầm cảm và hàng ngàn bình luận độc hại nhắm vào cô. Cái chết của nữ thần tượng cho đến nay vẫn khiến người hâm mộ và khán giả không khỏi xót xa.

Chung Thu Hương (theo Allkpop và Soompi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI