Phim “Bố già” đại diện Việt Nam tham dự Oscar 2022

07/12/2021 - 13:03

PNO - Sau giải Bông sen bạc, phim "Bố già" của Trấn Thành tiếp tục đón nhận tin vui khi được chọn là đại diện Việt Nam tham dự Oscar 2022.

Ông Vi Kiến Thành – Cục trưởng Cục Điện ảnh xác nhận với Báo Phụ nữ TPHCM, phim Bố già với tựa đề tiếng Anh là Dad, I’m Sorry đã được chọn là phim đại diện Việt Nam gửi tranh vòng sơ tuyển tại Oscar lần thứ 94.

Tác phẩm của đạo diễn Vũ Ngọc Đãng sẽ cạnh tranh cùng với 93 bộ phim khác tại hạng mục Phim quốc tế hay nhất. Đây là năm đầu tiên có số lượng phim cao kỷ lục được các nước gửi đi Oscar.

 Phim Bố già đại diện Việt Nam tham dự Oscar 2022
Phim Bố già được chọn là đại diện Việt Nam tham dự Oscar 2022.

Trước Bố già, tác phẩm Mắt biếc của đạo diễn Victor Vũ cũng đã đại diện Việt Nam tham dự sơ tuyển ở Oscar lần thứ 93. Tuy nhiên, cho đến nay vẫn chưa có tác phẩm nào của nước ta lọt vào trong top 5 đề cử.

Ngay từ khi ra mắt, phim Bố già do Trấn Thành viết kịch bản và đóng chính đã nhanh chóng chiếm trọn cảm tình của khán giả với những câu chuyện gia đình đầy chân thực và cảm động. Chỉ sau 3 tháng phát hành, tác phẩm đã mang về doanh thu khủng 420 tỷ đồng với hơn 5,6 triệu lượt vé được bán ra.

Mới đây, phim Bố già cũng đại thắng tại Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXII với 4 giải thưởng, bao gồm giải Bông sen bạc, giải Kịch bản xuất sắc, Nam diễn viên chính xuất sắc thể loại Phim truyện điện ảnh (cho diễn viên Tuấn Trần) và Nữ diễn viên phụ xuất sắc thể loại Phim truyện điện ảnh (diễn viên nhí Ngân Chi).

Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 do Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật Điện ảnh tổ chức nhằm vinh danh các tác phẩm điện ảnh xuất sắc nhất được công chiếu bắt đầu từ tháng 3/2021 đến đầu năm 2022. Buổi lễ dự kiến sẽ diễn ra tại Nhà hát Dolby ở Hollywood, Los Angeles, California vào ngày 27/3/2022. 

Chung Thu Hương 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI