Phạt "nguội": Người vi phạm giao thông chưa tâm phục, khẩu phục

12/12/2013 - 23:53

PNO - PN - Sau 10 ngày ra quân nhắc nhở, sáng 12/12, tổ nghiệp vụ tuần tra kiểm soát xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông thuộc Phòng CSGT đường bộ đường sắt (PC67 - Công an TP.HCM) đã tiến hành xử lý những trường hợp vi phạm Luật Giao...

Theo ghi nhận của Báo Phụ Nữ, trong sáng 12/12, có 14 trường hợp bị dừng xe lập biên bản xử phạt các lỗi trước đó - chủ yếu lỗi chạy quá tốc độ, dừng đỗ xe không đúng nơi quy định - đã bị camera ghi lại. Một số trường hợp bị lập biên bản vi phạm chưa đồng ý với hình thức "phạt nguội" này, bởi theo họ, CSGT chưa đáp ứng đề nghị xem lại hình ảnh vi phạm trước đó của người vi phạm. Ngoài ra một số trường hợp điều khiển xe tại thời điểm lập biên bản không phải là người điều khiển xe tại thời điểm vi phạm.

Trước tình huống này, CSGT giải thích cho người điều khiển phương tiện tại thời điểm lập biên bản: những xe bị CSGT dừng để kiểm tra những lỗi vi phạm trước đó mà camera ghi lại, những tài xế từng vi phạm, đã bị ghi hình thì tổ nghiệp vụ lập biên bản tạm giữ giấy phép lái xe và các giấy tờ liên quan. Trong trường hợp đó, CSGT vẫn lập biên bản, tạm giữ giấy tờ liên quan và yêu cầu tài xế ký tên với tư cách là người chứng kiến, đưa biên bản về cho chủ xe đến cơ quan chức năng để giải quyết.

Phat

Một người điều khiển phương tiện ký biên bản phạt “nguội”

Một số tài xế không chấp nhận việc ký vào biên bản vi phạm bởi theo họ, thông tin của CSGT đưa ra chỉ là những con số như: biển số xe, ngày, giờ, địa điểm vi phạm mà không có hình ảnh chứng minh lỗi vi phạm. Các tài xế này cho rằng, ghi hình xử phạt qua camera thì phải có hình ảnh thực tế, họ mới tâm phục, khẩu phục.

Trước thắc mắc của người vi phạm, một cán bộ thuộc PC67 cho biết, người bị phạt “nguội” khi đến nơi nộp phạt, sẽ được xem lại hình ảnh vi phạm.

 HẢI DƯƠNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI