Phát hiện hàng ngàn bao cao su giả làm từ nguyên liệu trôi nổi

10/08/2018 - 21:34

PNO - Hàng ngàn chiếc bao cao su bị làm giả mỗi ngày bằng những nguyên liệu trôi nổi vừa bị Công an H.Hóc Môn, TP.HCM phát hiện, thu giữ.

Ngày 10/8, Công an huyện Hóc Môn, TP.HCM cho biết, đã phối hợp với các cơ quan chức năng lập đoàn liên ngành kiểm tra cơ sở sản xuất bao cao su giả ở xã Xuân Thới Thượng, H.Hóc Môn.

Khi lực lượng kiểm tra ập vào, chủ cơ sở sản xuất này “biến mất”, chỉ còn các công nhân đang gia công bao cao su giả.

Phat hien hang ngan bao cao su gia lam tu nguyen lieu troi noi
 
Phat hien hang ngan bao cao su gia lam tu nguyen lieu troi noi

Những người này khai, họ được thuê sản xuất bao cao su giả, mỗi ngày một công nhân sản xuất khoảng 200 đến 300 bao cao su. Ước tính “công xưởng” này cung cấp khoảng hơn 2.000 bao cao su/ngày cho thị trường .

Theo các công nhân, toàn bộ các bao cao su chỉ được làm thủ công; keo dán được sử dụng từ keo dán lốp xe ô tô, xe máy; nguyên liệu chất bôi trơn mua trôi nổi trên thị trường. Sản phẩm sau khi đóng hộp giả các thương hiệu có tiếng sẽ được công nhân giao đến các đại lý.

Phat hien hang ngan bao cao su gia lam tu nguyen lieu troi noi
 
Phat hien hang ngan bao cao su gia lam tu nguyen lieu troi noi
Lực lượng công an tịch thu nhiều tang vật

Lực lượng chức năng đã lập biên bản, tịch thu toàn bộ máy móc, nhãn mác, chất bôi trơn và bao cao su thành phẩm để tiếp tục điều tra.  

Theo các chuyên gia y tế, việc dùng bao cao su giả có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe người dùng. Hậu quả, người sử dụng có thể mang thai ngoài ý muốn, mắc các bệnh xã hội, truyền nhiễm như: HIV, giang mai, lậu…

Các chuyên gia khuyến cáo người dùng khi phát hiện những bao cao su độ đàn hồi thấp, có mùi hóa chất, nét chữ trên sản phẩm mờ, vỏ bao khó xé, không có hạn sử dụng, màu sắc trên bao cao su không đồng đều thì không nên dùng vì có thể là sản phẩm kém chất lượng.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI