Phát hiện hàng chục xe nghi độ chế tụ tập tại 1 showroom

11/12/2022 - 15:05

PNO - Hàng trăm người tụ tập tại 1 showroom trên đường Lê Quang Định, Cảnh sát giao thông phát hiện hàng chục xe nghi độ chế.

 

CSGT kiểm tra và phát hiện nhiều xe nghi độ chế tụ tập
CSGT kiểm tra và phát hiện nhiều xe nghi độ chế tụ tập

Sáng 11/12, Phòng CSGT đường bộ đường sắt (PC08), Công an TPHCM phối hợp với Đội CSGT-TT, Công an quận Bình Thạnh phân loại hàng chục phương tiện là xe máy có hành vi thay đổi kết cấu được phát hiện tại 1 showroom trên đường Lê Quang Định, phường 14.

Theo đó, khoảng 9g, tổ phòng chống đua xe thuộc Phòng PC08, Đội CSGT-TT, Đội Cảnh sát hình sự Công an quận Bình Thạnh ập vào kiểm tra hành chính hàng trăm người tụ tập tại đây.

Lực lượng chức năng phát hiện hàng trăm xe máy có dấu hiệu bị thay đổi kết cấu dựng hàng loạt ở vỉa hè, lòng lề đường, hầm xe của tòa nhà nên mời các chủ xe làm việc.

Một số thanh niên lợi dụng lúc CSGT đang phân loại xe máy đã đẩy phương tiện đem đi cất giấu, dùng tấm vỏ tivi cũ để che đậy nhưng bị lực lượng chức năng phát hiện.

Phòng PC08, CSGT-TT Công an quận Bình Thạnh đã đưa tổng cộng 102 xe máy cùng các chủ phương tiện về trụ sở.

Nhiều phương tiện được đưa về trụ sở
Nhiều phương tiện được đưa về trụ sở

Qua xác minh sơ bộ, CSGT đã phát hiện 68 phương tiện có dấu hiệu vi phạm các lỗi thay đổi kết cấu xe, dựng xe ở vỉa hè, lòng lề đường, không có giấy tờ xe.

CSGT đã lập biên bản vi phạm hành chính với các chủ phương tiện; các xe khác sau khi kiểm tra đầy đủ giấy tờ, không có vi phạm sẽ được bàn giao lại cho chủ phương tiện.

Qua công tác trinh sát nắm địa bàn, CSGT phát hiện N.D. (người kêu gọi chương trình đồng thời là 1 tiktoker có tiếng) có đăng bài viết kêu gọi tham gia sự kiện offline nhóm RS150 để giao lưu và nhận nhiều phần quà. Bên dưới bài viết nhận được nhiều lượt tương tác từ người dùng.

Hàng trăm xe máy được đưa về trụ sở Công an quận Bình Thạnh
Hàng trăm xe máy được đưa về trụ sở Công an quận Bình Thạnh

Cụ thể, bài viết đăng tải: “OFFLINE gặp gỡ và giao lưu tháng 12 cùng thánh đổ nhớt DN… Dự kiến sẽ có nhiều phần quà hấp dẫn dành cho anh em trong ngày offline lần thứ 4 cùng D.N.”.

Tài khoản N.D. đang quản trị 1 một nhóm có 17.300 thành viên.

Làm việc với CSGT, N.D. cho biết, đây là chương trình khuyến mãi nhằm kích thích bán hàng, giảm giá nhiều mặt hàng nhớt cùng với tặng nhớt, tặng bộ dụng cụ vệ sinh.

“Chương trình hấp dẫn nên nhiều anh em đến tham gia. Đây là sân chơi lành mạnh. Việc nhiều thành viên chạy xe độ tham gia mình không thể can thiệp được” - D. cho biết.

Hiện vụ việc đang được Phòng PC08 và Đội CSGT-TT Công an quận Bình Thạnh tiếp tục xác minh, làm rõ.

Ống pô bị thay đổi
Ống pô bị thay đổi
Nhiều xe đã bị thay đổi kết cấu
Nhiều xe đã bị thay đổi kết cấu

 Khánh Kim

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI