Phát động Ngày quyền người tiêu dùng Việt Nam năm 2017

13/03/2017 - 09:20

PNO - Tối 12/3, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Bộ Công thương phối hợp với UBND TP.HCM tổ chức lễ phát động Ngày quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2017 với chủ đề “Doanh nghiệp vì người tiêu dùng”.

Ngày 15/3 hàng năm được chọn là Ngày quyền người tiêu dùng Việt Nam. Ông Trần Tuấn Anh - Bộ trưởng Bộ Công thương, nói: “Các doanh nghiệp hãy tự khẳng định mình thông qua việc thực hiện tốt nhất các nghĩa vụ, để đảm bảo quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng. Đồng thời, xem những yêu cầu, nguyện vọng của người tiêu dùng là động lực cạnh tranh và phát triển của doanh nghiệp”. 

Phat dong Ngay quyen nguoi tieu dung Viet Nam nam 2017

Bộ Công thương ký kết với các doanh nghiệp đồng hành

Công bố kế hoạch hưởng ứng, ông Nguyễn Thành Phong - Chủ tịch UBND TP đề nghị UBND quận, huyện trên địa bàn thành phố tăng cường phối hợp tốt công tác tuyên truyền và giải quyết yêu cầu bảo vệ người tiêu dùng theo quy định phát luật. Bên cạnh đó, người tiêu dùng cần tích cực hơn nữa trong việc phản ánh, khiếu nại đến các cơ quan chức năng, các tổ chức xã hội tham gia bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, về những hành vi vi phạm của doanh nghiệp, cá nhân.

“Lãnh đạo thành phố luôn cam kết tích cực xây dựng môi trường kinh tế lành mạnh, môi trường cạnh tranh công bằng để các doanh nghiệp đầu tư, kinh doanh, thực hiện tốt trách nhiệm bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng” – ông Phong nhấn mạnh.

Dịp này, Bộ Công thương đã ký kết với các doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình gồm: Công ty TNHH Bảo hiểm nhân tâm Prudential Việt Nam, Công ty TNHH Thực phẩm Sun Resources, Công ty CP Nhôm Nhựa Kim Hằng, Tổng công ty Viễn thông Mobifone, Trung tâm thương mại và Đại siêu thị LOTTE Mart... 

Đại diện ngành hàng bán lẻ, ông Nguyễn Tô Kiều Trinh - Giám đốc Marketing LOTTE Mart Việt Nam cho biết, sẽ phối hợp chặt chẽ cùng Bộ Công thương triển khai chương trình đến khách hàng tại 13 trung tâm thương mại và siêu thị LOTTE Mart. 

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI