Pháp trao trao huân chương cho 2 người Việt

05/05/2015 - 08:15

PNO - PN - Hai người Huế được Pháp trao huân chương là ông Nguyễn Văn Mễ, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế và ông Bửu Ý, dịch giả, nhà nghiên cứu văn hóa.

edf40wrjww2tblPage:Content

Phap trao trao huan chuong cho 2 nguoi Viet

Ông Jean Noel Poirier, Đại sứ Cộng hòa Pháp tại Việt Nam bắt tay chúc mừng ông Nguyễn Văn Mễ.

Chiều 4/5, Đại sứ Pháp tại Việt Nam Jean Noel Poirier đã thay mặt Tổng thống Pháp trao Huân chương Quốc công của Pháp cho ông Nguyễn Văn Mễ, nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế.

Ông Mễ đã có nhiều đóng góp trong việc hợp tác giữa Pháp và tỉnh Thừa Thiên - Huế trong nhiều năm trở lại đây, như tổ chức Festival Huế định kỳ 2 năm/lần, đưa tiếng Pháp vào giảng dạy trong các trường học ở Huế… Ông cũng đã ký quyết định thành lập Trung tâm Văn hóa Pháp cách đây 25 năm.

Tại buổi trao Huân chương, Đại sứ Pháp Jean Noel Poirier khẳng định, ông Nguyễn Văn Mễ lần đầu tiên đến Pháp năm 1988 và được xem như là người đầu tiên giúp Huế tiên phong mở rộng mối quan hệ hợp tác với Pháp.

Phap trao trao huan chuong cho 2 nguoi Viet

Đại sứ Cộng hoà Pháp tại Việt Nam trao Huân chương Cành cọ Hàn Lâm cho ông Bửu Ý.

Đại sứ quán Pháp tại Việt Nam cũng thay mặt Bộ trưởng Giáo dục Cộng hòa Pháp trao Huân chương Cành cọ hàn lâm cho nhà nghiên cứu, dịch giả Bửu Ý.

Phát biểu tại buổi lễ, Đại sứ Pháp tại Việt Nam nói rằng ông rất cảm kích về những đóng góp của ông Bửu Ý đối với sự phát triển quan hệ hai nước Việt - Pháp nói chung và thành phố Huế nói riêng với nước Pháp. Từ lâu, nhà ông Ý đã thành địa chỉ của nhiều người Pháp khi muốn tìm hiểu về Việt Nam và về Huế.

THUẬN HÓA

 

news_is_not_ads=

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEgocnhinvi /strCate=gocnhin

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEdungquenhovi /strCate=dungquenho
TIN MỚI

cachecache BAOPNO_GET_NEWS_FEATURE_BY_CATEthoisuvi /strCate=thoisu