Phân luồng bất hợp lý, cửa hầm sông Sài Gòn kẹt triền miên

19/06/2017 - 11:53

PNO - Việc phân luồng giao thông bất hợp lý trên đường Võ Văn Kiệt đoạn vừa qua đường hầm sông Sài Gòn hướng từ Q.2 về Q.1 (TP.HCM) khiến nơi này ngày nào cũng ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn.

Do vậy, nút thắt cổ chai tại miệng hầm dẫn tới tình trạng ôtô, xe máy phải liên tục “cắt mặt” nhau.

Quan sát tình hình giao thông tại khu vực trên, chúng tôi ghi nhận: nhiều ô tô khi vừa ra khỏi đường hầm hướng từ Q.2 về Q.1 bắt đầu chuyển hướng rồi nhập chung làn xe gắn máy để chuẩn bị rẽ phải vào đường Phó Đức Chính. 

Phan luong bat hop ly, cua ham song Sai Gon ket trien mien
Các loại xe từ đường Võ Văn Kiệt rẽ phải vào đường Phó Đức Chính buộc phải cắt mặt dòng xe đang lưu thông trên nhánh đường song song Võ Văn Kiệt.

Song song đoạn đường này là một nhánh khác của đường Võ Văn Kiệt, lượng xe cũng lưu thông dày đặc theo hướng từ cầu Khánh Hội tới đây và buộc phải cắt ngang dòng phương tiện đang rẽ phải. Các loại xe “mạnh ai nấy chạy” do nút giao này không có đèn tín hiệu giao thông. 

Sự ùn ứ cục bộ xảy ra vào giờ cao điểm sáng và chiều mỗi ngày, nhất là ở làn đường dành cho xe gắn máy, do khá hẹp. Từ đường hầm sông Sài Gòn ra đường Võ Văn Kiệt, có ba làn ôtô và hai làn xe máy. Các loại ôtô khi nhập chung làn xe hai bánh để rẽ vào đường Phó Đức Chính cứ rì rì nối đuôi nhau chắn ngang đường, khiến các phương tiện phía sau buộc phải dừng chờ hoặc luồn lách trước đầu ôtô để di chuyển nên nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.

Chưa kể, vào giờ cao điểm mỗi ngày, dòng xe dừng đèn đỏ trên đường Võ Văn Kiệt, đoạn qua giao lộ với đường Ký Con rất lớn, gây ra tình trạng ùn ứ kéo dài từ đoạn này cho tới giao lộ với đường Phó Đức Chính, càng khiến kẹt xe thêm trầm trọng.

“Khổ nhất là khi trời mưa, nhiều người dừng xe để mặc áo mưa cộng với các hướng đi lộn xộn khiến cảnh ùn ứ kéo dài từ đây vào tới đường hầm sông Sài Gòn” - chị Nguyễn Thị Thùy, bán cà phê tại giao lộ Phó Đức Chính - Nguyễn Công Trứ, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1 phản ánh.

Chị Nguyễn Thị Lan (ngụ tại Q.2) bày tỏ bức xúc vì ngày nào đi làm cũng “dính” hai đợt kẹt xe ở đầu đường hầm. Thay vì chỉ cần đi thêm một đoạn vài trăm mét đến giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con hoặc Võ Văn Kiệt - Calmette để về chợ Bến Thành thì nhiều người cứ rẽ ngay giao lộ Võ Văn Kiệt - Phó Đức Chính khiến tình trạng giao thông ùn ứ. 

Phan luong bat hop ly, cua ham song Sai Gon ket trien mien
Dòng phương tiện xếp hàng dừng đèn đỏ tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con, khiến ùn ứ kéo dài cho tới giao lộ với đường Phó Đức Chính.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Minh Triết - Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn thừa nhận, nguyên nhân ùn ứ thường xuyên tại miệng hầm là do phân luồng giao thông chưa hợp lý, tạo nút thắt cổ chai ngay giao lộ Võ Văn Kiệt - Phó Đức Chính.

Để giải quyết tình trạng này, Trung tâm quản lý đường hầm đã có văn bản đề xuất Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM và UBND Q.1 nghiên cứu bốn giải pháp để hạn chế tình trạng ùn ứ. 

Cụ thể: hạn chế phương tiện ôtô rẽ phải vào đường Phó Đức Chính vào giờ cao điểm; nghiên cứu cho phép xe hai bánh đi vào làn bên phải của ô tô giờ cao điểm nhằm giảm áp lực cho đoạn hẹp gần giao lộ Võ Văn Kiệt - Phó Đức Chính; tổ chức lưu thông một chiều đối với xe ô tô; cấm dừng, đậu ô tô trên đường Phó Đức Chính đoạn từ Võ Văn Kiệt đến Nguyễn Công Trứ. 

Thu Hồng

 
Array ( [news_id] => 24561 [news_title] => Phân luồng bất hợp lý, cửa hầm sông Sài Gòn kẹt triền miên [news_title_seo] => [news_supertitle] => [news_picture] => 103287_5-7-19542754.jpg [news_subcontent] => Việc phân luồng giao thông bất hợp lý trên đường Võ Văn Kiệt đoạn vừa qua đường hầm sông Sài Gòn hướng từ Q.2 về Q.1 (TP.HCM) khiến nơi này ngày nào cũng ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. [news_subcontent_seo] => [news_headline] => Việc phân luồng giao thông bất hợp lý trên đường Võ Văn Kiệt đoạn vừa qua đường hầm sông Sài Gòn hướng từ Q.2 về Q.1 (TP.HCM) khiến nơi này ngày nào cũng ùn tắc, tiềm ẩn nguy cơ tai nạn. [news_content] =>

Do vậy, nút thắt cổ chai tại miệng hầm dẫn tới tình trạng ôtô, xe máy phải liên tục “cắt mặt” nhau.

Quan sát tình hình giao thông tại khu vực trên, chúng tôi ghi nhận: nhiều ô tô khi vừa ra khỏi đường hầm hướng từ Q.2 về Q.1 bắt đầu chuyển hướng rồi nhập chung làn xe gắn máy để chuẩn bị rẽ phải vào đường Phó Đức Chính. 

Phan luong bat hop ly, cua ham song Sai Gon ket trien mien
Các loại xe từ đường Võ Văn Kiệt rẽ phải vào đường Phó Đức Chính buộc phải cắt mặt dòng xe đang lưu thông trên nhánh đường song song Võ Văn Kiệt.

Song song đoạn đường này là một nhánh khác của đường Võ Văn Kiệt, lượng xe cũng lưu thông dày đặc theo hướng từ cầu Khánh Hội tới đây và buộc phải cắt ngang dòng phương tiện đang rẽ phải. Các loại xe “mạnh ai nấy chạy” do nút giao này không có đèn tín hiệu giao thông. 

Sự ùn ứ cục bộ xảy ra vào giờ cao điểm sáng và chiều mỗi ngày, nhất là ở làn đường dành cho xe gắn máy, do khá hẹp. Từ đường hầm sông Sài Gòn ra đường Võ Văn Kiệt, có ba làn ôtô và hai làn xe máy. Các loại ôtô khi nhập chung làn xe hai bánh để rẽ vào đường Phó Đức Chính cứ rì rì nối đuôi nhau chắn ngang đường, khiến các phương tiện phía sau buộc phải dừng chờ hoặc luồn lách trước đầu ôtô để di chuyển nên nguy cơ xảy ra tai nạn rất cao.

Chưa kể, vào giờ cao điểm mỗi ngày, dòng xe dừng đèn đỏ trên đường Võ Văn Kiệt, đoạn qua giao lộ với đường Ký Con rất lớn, gây ra tình trạng ùn ứ kéo dài từ đoạn này cho tới giao lộ với đường Phó Đức Chính, càng khiến kẹt xe thêm trầm trọng.

“Khổ nhất là khi trời mưa, nhiều người dừng xe để mặc áo mưa cộng với các hướng đi lộn xộn khiến cảnh ùn ứ kéo dài từ đây vào tới đường hầm sông Sài Gòn” - chị Nguyễn Thị Thùy, bán cà phê tại giao lộ Phó Đức Chính - Nguyễn Công Trứ, P.Nguyễn Thái Bình, Q.1 phản ánh.

Chị Nguyễn Thị Lan (ngụ tại Q.2) bày tỏ bức xúc vì ngày nào đi làm cũng “dính” hai đợt kẹt xe ở đầu đường hầm. Thay vì chỉ cần đi thêm một đoạn vài trăm mét đến giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con hoặc Võ Văn Kiệt - Calmette để về chợ Bến Thành thì nhiều người cứ rẽ ngay giao lộ Võ Văn Kiệt - Phó Đức Chính khiến tình trạng giao thông ùn ứ. 

Phan luong bat hop ly, cua ham song Sai Gon ket trien mien
Dòng phương tiện xếp hàng dừng đèn đỏ tại giao lộ Võ Văn Kiệt - Ký Con, khiến ùn ứ kéo dài cho tới giao lộ với đường Phó Đức Chính.

Trao đổi với phóng viên, ông Nguyễn Minh Triết - Giám đốc Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn thừa nhận, nguyên nhân ùn ứ thường xuyên tại miệng hầm là do phân luồng giao thông chưa hợp lý, tạo nút thắt cổ chai ngay giao lộ Võ Văn Kiệt - Phó Đức Chính.

Để giải quyết tình trạng này, Trung tâm quản lý đường hầm đã có văn bản đề xuất Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt Công an TP.HCM và UBND Q.1 nghiên cứu bốn giải pháp để hạn chế tình trạng ùn ứ. 

Cụ thể: hạn chế phương tiện ôtô rẽ phải vào đường Phó Đức Chính vào giờ cao điểm; nghiên cứu cho phép xe hai bánh đi vào làn bên phải của ô tô giờ cao điểm nhằm giảm áp lực cho đoạn hẹp gần giao lộ Võ Văn Kiệt - Phó Đức Chính; tổ chức lưu thông một chiều đối với xe ô tô; cấm dừng, đậu ô tô trên đường Phó Đức Chính đoạn từ Võ Văn Kiệt đến Nguyễn Công Trứ. 

Thu Hồng

[news_source] => [news_tag] => CSGT,phân luồng,giao thông ùn tắc,hầm vượt sông [news_status] => 6 [news_createdate] => 2017-06-19 11:53:00 [news_date] => [news_publicdate] => 2017-06-19 11:53:00 [news_relate_news] => 13651,14882,33709 [newcol_id] => 0 [newevent_id] => [newcate_code1] => thoi-su [newcate_code2] => [news_copyright] => 1 [news_url] => https://www.phunuonline.com.vn/thoi-su/phan-luong-bat-hop-ly-cua-ham-song-sai-gon-ket-trien-mien-103287/ [news_urlid] => 103287 [onevent_id] => 0 [survey_id] => [news_lang] => vi [news_link] => [news_iscomment] => 1 [news_type] => [news_numview] => 182 [news_is_not_ads] => [news_is_not_follow] => [news_link_public] => https://www.phunuonline.com.vn/phan-luong-bat-hop-ly-cua-ham-song-sai-gon-ket-trien-mien-a24561.html [tag] => CSGTphân luồnggiao thông ùn tắchầm vượt sông [daynews2] => 2017-06-19 11:53 [daynews] => 19/06/2017 - 11:53 )
news_is_not_ads=
TIN MỚI