Phạm Băng Băng bị cắt khỏi phim khi “Hoàn châu cách cách” phát sóng lại

17/02/2021 - 11:36

PNO - Vai Kim Tỏa của Phạm Băng Băng trong phim "Hoàn châu cách cách" bị Đài truyền hình vệ tinh Hồ Nam cắt bỏ.

Hoàn châu cách cách sẽ nối sóng khung giờ phim truyện trên Đài truyền hình vệ tinh Hồ Nam vào ban ngày. Tuy nhiên, trong lần trở lại này, nhân vật Kim Tỏa do Phạm Băng Băng thủ vai sẽ không xuất hiện. 

Đây là nhân vật nữ thứ chính khá quan trọng trong phim, là người hầu thân cận của Hạ Tử Vy (Lâm Tâm Như đóng). Vai diễn này giúp Phạm Băng Băng được chú ý, trước khi trở thành ngôi sao có tầm ảnh hưởng nhất nhì làng giải trí Trung Quốc. 

Không khó để đoán nguyên nhân dẫn đến sự việc trên. Do scandal trốn thuế năm 2018, nữ diễn viên bị cấm xuất hiện trên đài truyền hình, màn ảnh rộng... 

Phạm Băng Băng (bìa trái) trong vai Kim Toả, đóng cùng Lâm Tâm Như và Triệu Vy trong Hoàn châu cách cách
Phạm Băng Băng (bìa trái) trong vai Kim Tỏa, đóng cùng Lâm Tâm Như và Triệu Vy trong Hoàn châu cách cách

Nhiều phim có mặt Phạm Băng Băng phải “đắp chiếu” khiến nhà sản xuất khóc ròng. Phim điện ảnh 355 (Phạm Băng Băng đóng chung với 4 minh tinh Hollywood) tiếp tục dời lịch chiếu sang đầu năm 2022. Tuy nhiên, với tình hình hiện tại, không ai có thể nói trước về tương lai của dự án này.

Gần đây, phim Tước tích 2 lên sóng Tencent sau 2 năm “đắp chiếu”. Đoàn phim phải dùng công nghệ để chỉnh sửa mặt Phạm Băng Băng khác đi. Trước đó, ở phần giới thiệu phim, poster gương mặt nữ diễn viên cũng được chỉnh sửa, để tên là Lưu Tử Thuần. 

Khán giả chia làm 2 luồng ý kiến, một thông cảm nhưng yêu cầu nhà sản xuất làm việc kỹ lưỡng hơn để tránh từng cảnh gương mặt diễn viên lại khác nhau, nhưng một phần không đồng tình, cho rằng việc này không tôn trọng nữ diễn viên.

Gần một năm qua, Phạm Băng Băng tích cực tham gia nhiều sự kiện. Nhiều người cho rằng cô đang nỗ lực để trở lại làng giải trí. Tuy nhiên, các quyết định của cơ quan quản lý thời gian qua được cho là rào cản khiến mong muốn của nữ diễn viên khó thành hiện thực.

Cuối tháng 11/2020, Tổng cục phát thanh truyền hình Trung Quốc cấm nghệ sĩ có scandal livestream. Đầu tháng 2/2021, Hiệp hội công nghiệp biểu diễn Trung Quốc đã thông qua quy chế quản lý nghệ sĩ, siết chặt hơn. Theo đó, nếu có hành vi vi phạm, nghệ sĩ có thể bị cấm sóng vĩnh viễn. Ngoài ra cũng sẽ có ủy ban kiểm soát, đánh giá đạo đức nghệ sĩ để tham vấn cho nhà sản xuất, đài truyền hình.

Tờ QQ nhận định, nếu vẫn chưa thể trở lại với khán giả thông qua truyền hình, đặc biệt các kênh lớn, thì con đường tương lai của Phạm Băng Băng sẽ vẫn còn mờ mịt.

Trung Sơn (theo QQ, tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI