Phải loại bỏ ngay tiêu chí đánh giá giáo viên theo điểm số học sinh

04/03/2023 - 11:14

PNO - Ông Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM cho rằng, chương trình hay đến mấy nhưng giáo viên không thay đổi quan điểm dạy học thì chương trình thất bại.

 


Trong Hội nghị về công tác đào tạo bồi dưỡng giáo viên theo Chương trình GDPT 2018 được Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM tổ chức chiều 3/4, Tiến sĩ Nguyễn Văn Hiếu - Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM nhấn mạnh: Cần loại bỏ ngay tiêu chí đánh giá giáo viên theo điểm số học sinh.

Theo ông, Chương trình GDPT 2018 có hay đến mấy nhưng nếu giáo viên không thay đổi quan điểm dạy học thì chương trình vẫn thất bại. Do vậy, cần rà soát lại xem việc dạy học của giáo viên hiện nay đã đáp ứng yêu cầu đổi mới của chương trình chưa.

Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu loại bỏ ngay tức khắc tiêu chí đánh giá giáo viên theo điểm số
Giám đốc Sở GD-ĐT TPHCM yêu cầu loại bỏ ngay tức khắc tiêu chí đánh giá giáo viên theo điểm số

Ông cho rằng, chương trình mới là cơ hội để thầy cô thay đổi toàn diện, từ cách dạy học đến kiểm tra đánh giá, hướng đến phát triển năng lực và lợi ích của học sinh.  

Từ thực tế này, lãnh đạo Sở GD-ĐT TPHCM đặt hàng Trường ĐH Sài Gòn có thêm chuyên đề về kiểm tra, đánh giá, để giáo viên dạy với tinh thần mới và có được phương pháp kiểm tra đánh giá phù hợp (đánh giá quá trình, thường xuyên, bằng nhận xét, đánh giá vì sự tiến bộ của học sinh, đánh giá bằng động viên, thúc đẩy chứ không phải bằng điểm số để đo kiến thức). Đồng thời đặt hàng Trường ĐH Sài Gòn tăng cường bồi dưỡng phương pháp dạy học các môn tích hợp; đề nghị Phòng Tổ chức cán bộ xây dựng nội dung tất cả giáo viên dạy đơn môn cũng cần bồi dưỡng thường xuyên, cần thay đổi phương pháp dạy học. 

Ông cho biết, UBND TP đã cho phép đưa máy tính phục vụ dạy học ra khỏi danh mục mua sắm tập trung. Phòng kế hoạch tài chính đã tham mưu văn bản, gửi cho UBND các quận, huyện để tháo gỡ, mua máy tính. Do vậy, các địa phương cần rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị. Theo chương trình mới, học sinh lớp 3 bắt buộc phải học môn tin học nhưng đến giờ này nhiều trường vẫn chưa có phòng máy. 

Quốc Trung

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI