PNO - Tổ chức lớp học ghép, kết hợp dạy trực tuyến… cách thức đang được nhiều trường THPT tại TPHCM linh hoạt xây dựng khi tiếp học sinh khối 10 chuyển trường.
Chia sẻ bài viết: |
Trưa 28/3, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) TPHCM đã gửi văn bản đến các cơ sở giáo dục, thông báo về trò lừa đảo mới với học sinh.
Hội đồng Anh công bố thêm 1 địa điểm được phê duyệt tổ chức thi IELTS tại TPHCM.
ĐH Quốc gia TPHCM vừa tổ chức lễ trao giải thưởng Văn học trẻ năm 2022, với chủ đề “Khởi nghiệp văn chương” và phát động giải thưởng năm 2003.
Kịch bản lừa đảo “ba con bị tai nạn, lên xe chú chở đến bệnh viện” xảy ra tại Trường THPT Phú Nhuận (quận Phú Nhuận) với 1 nam sinh lớp 12.
Nhiều ý kiến đặt vấn đề về các bất cập trong việc duy trì chế độ cho giáo viên dạy chương trình mới cũng như việc xã hội hóa sách giáo khoa.
Một nữ sinh cấp 2 bị nhóm bạn học gần 10 người đánh hội đồng ngay công viên trung tâm thị xã Phước Long gây bức xúc dư luận.
Đã 83 tuổi, bà Đỗ Thúy Nga có đến 60 năm gắn bó với trẻ em.
Có phòng học, nhu cầu học sinh cao, trường THPT ở TPHCM vẫn lo “trống vắng” giáo viên mỹ thuật, âm nhạc...
Đôi khi hình thức bề ngoài không thể phản ánh được bản chất bên trong.
Trường học hạnh phúc, chuyển đổi số - “đặc sản” giáo dục TPHCM được thầy trò tự tin “xuất khẩu” đến bạn bè quốc tế qua chương trình giao lưu hợp tác.
Công an TPHCM đã có văn bản gửi Sở GD-ĐT TP về việc phối hợp cấp thẻ CCCD cho học sinh thi tuyển sinh năm 2023 trên địa bàn thành phố.
Ngày 24/3, EMG Education đã tổ chức lễ trao các chứng chỉ Phổ thông quốc tế Pearson Edexcel cho hơn 600 học sinh học chương trình tiếng Anh tích hợp tại TPHCM.
Nhiều nhắn nhủ của thế hệ trước và chia sẻ tâm huyết của các bạn trẻ đã được nêu ra tại buổi gặp “Khát vọng sinh viên thành phố Bác".
Sở GD-ĐT TPHCM khẳng định không có chuyện học sinh không có mã định danh thì không được tham gia tuyển sinh đầu cấp.
Nhiều trường mầm non tại TPHCM đề xuất có thêm chứng chỉ ngoại ngữ đánh giá năng lực trẻ.
Học sinh lớp 1, lớp 6 năm học 2023-2024 tăng mạnh, Sở GD-ĐT Hà Nội yêu cầu tổ chức phân tuyến phù hợp để bảo đảm đủ chỗ học, tránh quá tải.
Chỉ tiêu học sinh được vào lớp Mười công lập phải dựa trên cơ sở nghiên cứu bài bản, chứ không nên căn cứ vào thực trạng tiếp nhận của trường lớp.
Tuyển sinh đầu cấp theo bản đồ GIS giải quyết tồn tại phân tuyến trước đây.