Phải chăng tình yêu là ngõ cụt?

16/04/2013 - 08:05

PNO - PNO - Được chuyển thể từ tiểu thuyết Dòng sông ly biệt của nữ sĩ Quỳnh Dao, phiên bản phim đầu tiên ra mắt vào năm 1986 đã lấy đi không ít nước mắt của khán giả truyền hình.

Mười lăm năm sau, một phiên bản mới ra đời lấy tên Tân dòng sông ly biệt đã trở thành sự kiện được nhiều người mong đợi.

Phai chang tinh yeu la ngo cut?

Bi kịch bắt đầu khi Hà Thư Hoàn vô tình mở từng trang nhật ký của Lục Y Bình. Anh phát hiện mình chỉ là con bài tình yêu cô dùng để trả thù Lục gia. Anh nào có lỗi, nhưng cô bất đắc dĩ đã ôm mối hận trong lòng vì tạo hóa trêu người: Như Bình, em gái cùng cha khác mẹ với cô đem lòng yêu mến anh, còn Lục Chấn Hoa, cha của hai chị em, lại nghe lời ly gián của mẹ Như Bình mà ruồng rẫy hai mẹ con cô. Lòng tin của anh sụp đổ, chân tình hụt hẫng, lòng tự trọng bị tổn thương. Tiến thoái lưỡng nan giữa hận thù và tình cảm, làm sao anh có đủ dũng khí cùng sự vị tha để vượt qua trở ngại này?

Y Bình, qua năm tháng bị cha ruột bỏ mặc, bị người vợ thứ chín của cha là Tuyết Cầm nhục mạ, trở nên sục sôi phẫn hận mà tựu kế. Cô nóng lòng để trông giây phút từng thành viên trong Lục gia lần lượt đau đớn vì tổn thương. Trong khi Như Bình lặng lẽ chôn vùi mối tình đầu, Thư Hoàn ôm trái tim đầy vết thương thì cô phát hiện mình đã bị khuất phục hoàn toàn trước hơi ấm tình yêu của Thư Hoàn. Kế hoạch của cô mặc dù không thất bại nhưng vẫn không toàn thắng như dự kiến. Y Bình cuối cùng vấp phải chính cái bẫy do mình bày ra. Giằng co giữa chân tình và uất hận, cô biết rẽ về phương nào?

Phai chang tinh yeu la ngo cut?

Có thể nói trong toàn bộ tấn bi kịch triền miên của Lục gia, giữa vòng vây luẩn quẩn nghiệp nợ trả vay của gia tộc, đáng thương nhất chính là Như Bình - thế thân bị chọn để hy sinh. Con người Như Bình gần như hội tụ nhiều nét đẹp ở đời. Cô xinh đẹp, khả ái, lương thiện, vị tha, tâm hồn trong sáng, thuần khiết giữa bốn bề chuốc oán kết hận lẫn nhau. Trái tim cô lần đầu lỗi nhịp trước phong độ chói ngời của Thư Hoàn nhưng đã sớm tan vỡ vì người thương vụt mất trong tay chị mình. Một lần nữa cô hy vọng khi Thư Hoàn phát hiện anh bị Y Bình lừa dối, trở lại đính hôn cùng cô. Như Bình có được hạnh phúc bên người mình yêu?

Tình yêu liệu có đủ sức mạnh hàn gắn những trái tim bị tổn thương, liệu có đủ mầu nhiệm để vạch ra lối thoát giữa hận thù? Tình yêu là ngõ cụt hay mang đến sức mạnh cảm hóa tất cả?

Mời quý khán giả đón xem Tân dòng sông ly biệt lúc 21g hằng ngày và phát lại lúc 16g hôm sau trên kênh TVF - Phụ Nữ và Gia Đình SCTV13 bắt đầu từ 11/4.

ANH ĐÀO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI