Phá đường dây “thám tử chui” chuyên nghe lén chuyện tình nhân

19/11/2015 - 08:00

PNO - Ngày 18/11, nhóm thám tử chui có chi nhánh khắp Việt Nam chuyên theo dõi các cặp vợ chồng, bồ bịch ngoại tình đã bị triệt phá.

Thông tin từ Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng Công nghệ cao (C50) - Bộ công an cho biết, ngày 18/11 đơn vị này vừa phối hợp cùng với cục Cảnh sát hình sự (C45) của Bộ Công an TP. HCM đã triệt phá một nhóm tội phạm chuyên sử dụng công nghệ cao để nghe lén điện thoại của nhiều người.

Theo thông tin ban đầu, băng nhóm này do Lê Kim Đính (SN 1982, ngụ Q. Thủ Đức) và Nguyễn Văn Nguyên (SN 1990, ngụ Q. Tân Phú) cầm đầu.

Pha duong day “tham tu chui” chuyen nghe len chuyen tinh nhan
Đối tượng Lê Kim Đính được xác định cầm đầu đường dây "thám tử tư". (Ảnh: Petrotimes).

Với thủ đoạn lợi dụng mạng internet, băng nhóm “thám tử” này đã vào lập các trang web rao bán phần mềm nghe lén điện thoại như thamtutu.com, phanmemgiandiep, theodoidienthoai.com,…

Khi khách có nhu cầu mua, những nghi can này sẽ hướng dẫn cách cài đặt được số điện thoại muốn nghe lén, rồi cấp cho khách hàng một mã số và mật khẩu để truy cập.

Phần mềm này được các đối tượng mua ở nước ngoài và bán cho hàng ngàn khách hàng trên cả nước, khách hàng chủ yếu là vợ theo dõi chồng và ngược lại, đối tác theo dõi nhau để cạnh tranh trong kinh doanh.

Sau quá trình theo dõi và bằng biện pháp nghiệp vụ, Cục C50 – Bộ Công An đã tiến hành phối hợp cùng các đơn vị liên quan để bắt giữ nhóm đối tượng này để làm rõ về hành vi truy cập bất hợp pháp vào mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet, thiết bị số của người khác.

Theo đó, nhóm đối tượng bị bắt giữ bao gồm: Nguyễn Văn Nguyên (SN 1990, ngụ Q. Tân Phú), Lê Kim Đính (SN 1982), Nguyễn Thị Huế (SN 1987, cùng ngụ Q. Thủ Đức), Nguyễn Văn Cao (SN 1987, ngụ tỉnh Bình Dương) và Lê Đức Anh (SN 1991, ngụ TP. Hà Nội).

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Cơ quan công an cũng xác định đường dây này đã hoạt động vài năm trở lại đây, là ổ nhóm hoạt động trên danh nghĩa thám tử tư, chuyên nghề nghe lén điện thoại, xâm phạm quyền riêng tư của rất nhiều người.

Nhóm này thừa nhận thường xuyên ký kết hợp đồng với khách hàng muốn theo dõi vợ chồng hay bồ bịch đi ngoại tình, thậm chí còn theo dõi các hoạt động cạnh tranh không lành mạnh trong làm ăn kinh doanh. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI