Phà Cát Lái bị xử phạt vi phạm hành chính do không đảm bảo khoảng cách

29/05/2021 - 14:53

PNO - Tại thời điểm kiểm tra, phà Cát Lái đã để hành khách không giữ khoảng cách tại nhà chờ, đơn vị này ngay sau đó đã bị xử phạt hành chính.

Sáng 29/5, sau khi nhận được thông tin phản ánh từ báo Phụ Nữ TPHCM, Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) TPHCM đã ngay lập tức kiểm tra điều kiện an toàn, công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại bến phà Cát Lái (TP. Thủ Đức, TPHCM).

Hành khách tập trung quá đông tại nhà chờ, không đảm bảo khoảng cách an toàn phòng chống dịch
Hành khách tập trung quá đông tại nhà chờ, không đảm bảo khoảng cách an toàn phòng chống dịch

Qua kiểm tra, đại diện bến phà đã cung cấp đầy đủ các giấy tờ cần thiết, liên quan đến công tác vận hành phương tiện, trên phương tiện có trang bị dụng cụ cứu sinh, cứu hỏa theo quy định.

Vào lúc 11g40 ngày 29/5, tại thời điểm kiểm tra, phương tiện được kiểm tra đã thực hiện đúng theo nguyên tắc không chở quá 50% lượng khách, hàng hóa  được phép chở, có bố trí dung dịch rửa tay tại nhà chờ và trên phà, hành khách trên phà đều đeo khẩu trang theo quy định.

Về công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo chỉ đạo của Sở GTVT, Thanh tra Sở Giao thông vận tải đã ghi nhận và lập biên bản tình trạng chủ bến phà để hành khách tập trung quá đông tại nhà chờ, không đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định. Thanh tra Sở GTVT đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích Thanh niên xung phong về lỗi vi phạm không chấp hành các biện pháp phòng chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền.

Hình ảnh được bạn đọc báo Phụ Nữ TPHCM cung cấp vào 8g30 sáng ngày 29/5/2021 tại bến phá Cát Lái
Hình ảnh được bạn đọc báo Phụ Nữ TPHCM cung cấp vào 8g30 sáng ngày 29/5/2021 tại bến phà Cát Lái

Đại diện Thanh tra Sở GTVT cho biết, bến phà Cát Lái hiện có 6 phà đang hoạt động, phà nhỏ nhất chở được 100 hành khách, phà lớn nhất chở được 300 hành khách, nên về nguyên tắc không được chở quá 50% lượng khách được phép vẫn được đảm bảo. 

Về việc bến phà không đảm bảo khoảng cách cho hành khách tại nhà chờ, đại diện bến phà cho rằng do thời tiết quá nắng nóng, nếu đảm bảo khoảng cách, hành khách sẽ phải ra nắng đứng trong thời gian chờ phà nên nhiều người đã chen nhau vào nhà chờ.

Thanh tra Sở GTVT đã yêu cầu Ban quản lý bến phà Cát Lái có những biện pháp khắc phục, nhằm chấn chỉnh tình trạng trên.

Tam Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI