PC Khánh Hòa: Phấn đấu cùng địa phương đưa Khánh Sơn thoát khỏi huyện nghèo

06/04/2023 - 15:56

PNO - Huyện miền núi Khánh Sơn đang tập trung triển khai nhiều dự án, công trình trọng điểm để hoàn thiện cơ sở hạ tầng, hiện thực hóa mục tiêu đưa địa phương thoát khỏi danh sách huyện nghèo vào năm 2025. Cùng với chính quyền, nhân dân huyện, năm 2023, PC Khánh Hòa đã đầu tư hơn 12 tỷ đồng nâng cấp, cải tạo, sửa chữa lưới điện, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển toàn diện kinh tế - xã hội - văn hóa trên địa bàn.

Là một trong những huyện nghèo của cả nước, nhờ sự quan tâm đầu tư của Trung ương, của tỉnh Khánh Hòa, huyện Khánh Sơn đã đặt mục tiêu đến năm 2025 sẽ thoát khỏi danh sách huyện nghèo. Từ nguồn vốn các chương trình mục tiêu quốc gia, với tổng mức đầu tư khoảng 3.000 tỷ đồng, trong giai đoạn 2021-2025, huyện đã và đang đầu tư nhiều công trình, dự án để phát triển đồng bộ cơ sở hạ tầng. Riêng năm 2023, tổng nguồn vốn để triển khai các công trình trọng điểm trên địa bàn huyện khoảng 500 tỷ đồng.

Với mục tiêu cung ứng điện đầy đủ, liên tục, ổn định, an toàn phục vụ nhu cầu phát triển của huyện Khánh Sơn, nhiều năm qua, PC Khánh Hòa đã đầu tư, xây dựng mới, nâng cấp, sửa chữa hệ thống lưới điện. Tổng vốn đầu tư và sửa chữa lưới điện cho khu vực này trong năm 2022 là 10,628 tỷ đồng và năm 2023 là 12,605 tỷ đồng.

Công nhân PC Khánh Hòa đang thi công xây dựng hệ thống lưới điện tại Khánh Sơn
Công nhân PC Khánh Hòa đang thi công xây dựng hệ thống lưới điện tại Khánh Sơn

Theo đó, trong năm 2023, công ty sẽ thi công xây dựng mới các trạm biến áp xã Sơn Trung, xã Sơn Bình, xã Thành Sơn; nâng công suất các trạm biến áp tại các xã Sơn Hiệp, Sơn Lâm, Thành Sơn, Sơn Bình và cải tạo 953m đường dây hạ áp các xã Sơn Bình - Sơn Lâm - Sơn Hiệp - Thành Sơn với tổng giá trị hơn 11,8 tỷ đồng. Đồng thời, đơn vị cũng sẽ đầu tư 791 triệu đồng để thay thế dây nhôm trần bằng dây nhôm bọc trung áp dài 2.233m, thay thế các thiết bị vận hành lâu năm trên lưới điện huyện Khánh Sơn.

Châu Khoa

Nguồn: PC Khánh Hòa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI