PC Khánh Hòa: 26 ý tưởng tham gia chung khảo cuộc thi “Khơi nguồn sáng tạo”

25/03/2023 - 07:57

PNO - Vừa qua, PC Khánh Hòa tổ chức chung khảo cuộc thi “Khơi nguồn sáng tạo” do Công đoàn và Đoàn thanh niên công ty phối hợp tổ chức. Đây cũng là một trong những hoạt động thiết thực, ý nghĩa hướng tới chào mừng Đại hội Đại biểu Công đoàn công ty lần thứ XI, nhiệm kỳ 2023-2028.

Cuộc thi “Khơi nguồn sáng tạo” được PC Khánh Hòa tổ chức lần đầu tiên cho toàn thể cán bộ - công nhân viên công ty nhằm tạo sân chơi lành mạnh, phát huy tinh thần lao động sáng tạo, góp phần thực hiện tốt công tác sản xuất kinh doanh và đẩy mạnh phong trào sáng kiến trong toàn đơn vị. Cuộc thi đã thu hút đông đảo lực lượng đoàn viên Công đoàn và Đoàn thanh niên đến từ các đơn vị trực thuộc trong toàn công ty tham gia. Có 57 ý tưởng từ 13 đội thi được gửi về Ban tổ chức. Sau khi xem xét, sàng lọc, ban giám khảo cuộc thi đã lựa chọn được 26 ý tưởng tốt tham dự vòng Chung khảo. Trong đó, nhiều ý tưởng liên quan đến công tác chuyên môn, sản xuất kinh doanh, cải thiện môi trường làm việc, tối ưu hóa sản xuất… bước đầu đã được hội đồng ghi nhận và đánh giá cao.

26 ý tưởng vượt qua vòng sơ khảo, vào vòng chung khảo sẽ được các tác giả đại diện đội thi trình bày bằng hình thức thuyết trình trên slide, biểu diễn trên phần mềm hiện có hoặc xây dựng mới…Thời gian trình bày mỗi ý tưởng không quá 5 phút. Ngoài ra, thành viên của các đội thi sẽ phải trả lời các câu hỏi của ban giám khảo đặt ra để bảo vệ ý tưởng của nhóm mình.

Ảnh: Huy Tôn
Ảnh: Huy Tôn

Kết thúc cuộc thi, Ban tổ chức đã trao thưởng cho 13 ý tưởng xuất sắc của các nhóm tác giả. Trong đó, giải Nhất thuộc về ý tưởng “Giải pháp đóng cắt điện từ xa qua aptomat” của nhóm tác giả Điện lực Trung tâm Nha Trang. Ban tổ chức cũng trao 1 giải Nhì, 1 giải Ba, 10 giải Khuyến khích và 3 giải phụ cho tập thể có nhiều ý tưởng nhất vào vòng chung khảo, cá nhân trình bày xuất sắc nhất và cá nhân tham gia lớn tuổi nhất.

Minh Tú

Nguồn: PC Khánh Hòa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI