Pacific Foods xuất khẩu lô gạo đầu tiên đi Canada

31/12/2021 - 16:03

PNO - Ngày 31/12/2021, Công ty cổ phần Pacific Foods công bố hoàn thành xuất khẩu lô gạo ST25 đặc sản Sóc Trăng đầu tiên của công ty này sang thị trường Canada.

Lô gạo hơn 20 tấn xuất phát từ cảng Cát Lái (Việt Nam) sẽ cập cảng Vancouver, Canada trong hơn 30 ngày tới. Để có thể xuất khẩu vào quốc gia Bắc Mỹ này, sản phẩm này phải canh tác theo quy trình được kiểm soát chặt chẽ từ hạt giống tới hạt gạo thành phẩm.

Hình ảnh lô gạo ST25 của Pacific Foods trên đường tới cảng Cát Lái để xuất đi Canada
Hình ảnh lô gạo ST25 của Pacific Foods trên đường tới cảng Cát Lái để xuất đi Canada

Theo ông Lê Bá Linh, Chủ tịch HĐQT Pacific Foods, đơn hàng cuối cùng xuất sang Canada ngay trước thềm năm mới mang ý nghĩa rất lớn về cơ hội mở rộng thị trường và gia tăng sản phẩm của doanh nghiệp trong năm 2022. Nhất là các loại nông sản được sản xuất theo hướng xanh hơn, bền vững. Hướng sản xuất được đánh giá đem lại nhiều hiệu quả cho kinh tế nông nghiệp, góp phần vào sự phát triển cộng đồng tại khu vực nông thôn.

Những năm gần đây, Pacific Foods nổi lên là một doanh nghiệp sản xuất kinh doanh và xuất khẩu gia vị, nông sản với các nhãn hàng như: nước mắm Mami, Hảo Hạng; tương ớt Youmi, nước năng lượng Squid, nước sâm bổ lượng New Hope, gạo ST25 đặc sản Sóc Trăng, ngũ cốc, trái cây… Đáng chú ý, nước mắm Mami của Pacific Foods là sản phẩm đang giữ vị trí TOP 1 ngành hàng nước mắm trên sàn thương mại điện tử toàn cầu Amazon.

Tháng 6/2021, Pacific Foods cũng xuất khẩu 2 lô vải thiều đầu tiên tới thị trường châu Âu với 27 quốc gia thành viên đúng thời điểm các ưu đãi từ Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và Liên minh châu Âu (EVFTA) có hiệu lực.

Các sản phẩm của doanh nghiệp này được sản xuất từ nguyên liệu có nguồn gốc thiên nhiên, đáp ứng theo các tiêu chuẩn quốc tế về an toàn vệ sinh thực phẩm, có lợi cho sức khỏe.

Công ty Pacific Foods cũng trao 40 phần quà hỗ trợ cho lực lượng y bác sĩ của Quận Tân Bình, TP.HCM.
Ngày 31/12, Công ty Pacific Foods cũng trao 40 phần quà hỗ trợ cho lực lượng y bác sĩ của Quận Tân Bình, TPHCM.

Ngoài các hoạt động thúc đẩy kinh doanh, phát triển thị trường, Pacific Foods cũng là doanh nghiệp tích cực trong các hoạt động vì cộng đồng. Ngay trong sự kiện xuất khẩu lô gạo đầu tiên đi Canada sáng ngày 31/12/2021, ông Lê Bá Linh đã đến thăm, động viên và trao tặng 100 phần quà là các sản phẩm gia vị và đồ uống vì sức khỏe của Pacific Foods tới các y bác sĩ tại Bệnh viện Dã chiến số 6, hiện đóng tại Lô R1 Khu tái định cư 38,4ha, phường An Khánh, TP. Thủ Đức.

Trong đợt dịch COVID-19 bùng phát vừa qua, Pacific Foods đã tham gia đóng góp hơn 10 tỷ đồng cho các hoạt động hỗ trợ cho cộng đồng. Doanh nghiệp cũng khởi động cam kết: trích 5% lợi nhuận trên mỗi sản phẩm được bán ra để tiếp sức đến trường cho các học sinh sinh viên.

H.A

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI