Orange ra mắt album đầu tay, cảm thấy vui vì đã làm ba mẹ an lòng

11/01/2024 - 22:28

PNO - Ba mẹ của ca sĩ Orange Khương Hoàn Mỹ từng không muốn con theo nghiệp ca hát vì sợ vất vả, chông gai. Đến nay, họ đã có thể yên tâm hơn vì nhìn thấy con vui với đam mê của mình.

Từng nghĩ quẩn vì không được lắng nghe

Tại buổi họp báo ra mắt album Cam’On (tạm gọi Cảm ơn) vào chiều 11/1, lần đầu tiên, người hâm mộ và truyền thông được nghe Orange (tên thật Khương Hoàn Mỹ) chia sẻ nhiều đến thế.

Trước đây, trong giới giải trí, Orange khá kiệm lời. Trên mạng xã hội và ở nhiều nơi, Orange luôn tỏ ra là người vui vẻ, lạc quan, nhưng với những khán giả yêu mến và dõi theo cô, họ biết đằng sau những sự tích cực ấy là nhiều khoảng thời gian tăm tối.

Orange thể hiện ca khúc Đừng kết thúc hôm nay:

 

Trong album đầu tay do chính mình sáng tác, Orange không ngại “kể” lại thời điểm bản thân cảm thấy yếu đuối nhất. Tại họp báo, Orange cho biết cô đã từng nghĩ quẩn: “Ngày hôm đó, tôi thấy mình rất lẻ loi, cô độc vì không ai nghe và tin mình. Tôi nghĩ mình cứ chọn kết thúc và quăng trách nhiệm cho những người còn lại là xong. Nhưng sau khi gặp chú tài xế trên đường chở tôi đến cây cầu, nghe chú nói, và tôi thay đổi”.

Bây giờ nhìn lại, Orange nói cô đã bình tâm hơn, và xem đó là giây phút thoáng qua trong lúc yếu lòng. Ở album Cam’On, Orange đưa những cảm xúc này vào ca khúc Đừng kết thúc hôm nay. Đây là bài hát “nặng tâm lý” nhất trong album.

Orange trên sân khấu cùng ba mẹ, chia sẻ về giai đoạn có những bất đồng trong lựa chọn nghề nghiệp.
Orange trên sân khấu cùng ba mẹ, chia sẻ về giai đoạn có những bất đồng trong lựa chọn nghề nghiệp

Orange tiết lộ giữa cô và gia đình từng không có cùng “tiếng nói”. Ba mẹ muốn Orange học hành đến nơi, đến chốn còn cô lại rẽ hướng sang ca hát. Gia đình từng vì quyết định của con gái mà không êm ấm.

“Ca hát là con đường mà con đã chọn, ba mẹ không chọn cho con. Chúng tôi là những người rất chỉn chu trong việc học của con. Con đi hát vào thời điểm con đang học. Con đường con chọn mẹ thấy toàn chông gai. Con mới bước vào showbiz đã gặp vấn đề lớn. Mẹ cố tình kéo con về để cuộc đời con yên ổn sau này, nhưng con quyết theo ca hát. Mẹ đã làm mọi cách nhưng không được, ba mẹ cũng buộc lòng nghe theo con”, mẹ của ca sĩ Orange chia sẻ.

Ở thời điểm hiện tại, khi đã hiểu hơn về lựa chọn của con và chứng kiến thành quả con đạt được, ba mẹ của ca sĩ Orange nói họ đã có thể yên tâm hơn. 

Orange hiếm hoi nhắc đến nhạc sĩ Châu Đăng Khoa

Nhạc sĩ Châu Đăng Khoa là người đã giúp giọng hát của Orange được công chúng biết đến. Tuy nhiên, cả hai từng vướng kiện tụng trong quá trình làm việc. Tại họp báo, đây gần như là lần đầu Orange công khai chia sẻ điều này.

“Trong 5 năm qua, có nhiều người đã đến và cũng đã đi ra khỏi cuộc đời tôi. Tôi biết ơn vì mỗi người đều mang đến cho tôi bài học to lớn. Ngày hôm nay, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến anh Châu Đăng Khoa. Anh là người đã dẫn dắt Cam đến với nghề hát. Dù rằng qua thời gian, cả hai không còn làm việc với nhau nữa nhưng Cam nghĩ rằng đâu đó bên trong mỗi người vẫn còn tình thương, nỗi nhớ về nhau. Trong ngày trọng đại của mình, Cam muốn gửi lời tri ân tới anh Khoa, vì nếu không có anh Khoa sẽ không có ca sĩ Orange”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Khán giả ủng hộ việc Orange nhắc về nhạc sĩ Châu Đăng Khoa với tâm thế bình tĩnh, hiểu chuyện. Cô không còn ngại những ồn ào năm xưa và né tránh câu hỏi từ truyền thông như trước.

Orange song ca cùng ca sĩ Hà Trần trong ca khúc Có bao lần:

 

Hơn 5 năm làm nghề, Orange đã trưởng thành hơn. Album Cam’On là món quà ý nghĩa của Orange gửi đến khán giả.

Đây là dự án kéo dài trong 2 năm với album tổng cộng 12 ca khúc, 3 MV, 1 talkshow với 3 tập và 1 buổi ra mắt. Album cho thấy bước đi dài của Orange trong sự nghiệp khi vừa sáng tác vừa hát. Cô đưa vào nhiều ý tưởng, thông điệp, không đơn thuần viết ra những câu từ và gắn cho chúng giai điệu.

Orange nói cô dành nhiều thời gian, tiền bạc cho dự án lần này, hy vọng được khán giả đón nhận, ủng họ cô ở hành trình mới.

Diễm Mi

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI