Ốp lưng điện thoại chứa nhiều chất độc gây hại

21/10/2018 - 17:00

PNO - Ủy ban An toàn thực phẩm Mỹ vừa đưa ra cảnh báo: trong ốp lưng điện thoại có nhiều hóa chất độc hại.

Tiến sĩ Huỳnh Khánh Duy (Khoa Kỹ thuật hóa học, Trường đại học Bách khoa TP.HCM) cho biết, các nhóm nghiên cứu ở một số nước đã từng làm các cuộc kiểm tra để tìm ra hóa chất độc hại trong ốp lưng điện thoại.

Chẳng hạn, khi sử dụng quá lâu, điện thoại có thể nóng đến 450C, ốp lưng điện thoại cũng sinh ra khí benzene có nguy cơ gây ung thư.

Op lung dien thoai chua nhieu chat doc gay hai
 

Ốp lưng điện thoại còn sản sinh ra lượng formaldehyde; hóa chất này trong điều kiện môi trường thoáng khí ảnh hưởng không đáng kể đối với cơ thể, nhưng thói quen trùm chăn và dùng điện thoại trước khi ngủ tạo điều kiện cho hóa chất này phát tác, gây các bệnh ung thư liên quan đến bạch cầu.

Ngoài ra, những ốp lưng điện thoại dẻo, mềm thường chứa chất hóa dẻo như dibutyl phthalate và dioctyl phthalate. Dibutyl phthalate được liệt vào danh mục các chất có khả năng gây đột biến, quái thai. Những ốp lưng có màu sắc bắt mắt thường chứa chất tạo màu cadimi - nguyên tố độc được xếp vào nhóm gây ung thư nguy hiểm. 

Các cuộc nghiên cứu cũng chỉ ra, ốp lưng điện thoại hàng trôi nổi luôn chứa hàm lượng chất độc cao hơn các sản phẩm có thương hiệu. 

T.H.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI