Ông Obama là tổng thống đầu tiên biết lập trình

10/12/2014 - 09:09

PNO - PNO - Để quảng báo cho sự kiện mở màn chiến dịch Hour of Code và Tuần lễ giáo dục khoa học máy tính do Code.org tổ chức, Tổng thống Obama đã bất ngờ viết một dòng mã cho phần mềm máy tính

edf40wrjww2tblPage:Content

Ong Obama la tong thong dau tien biet lap trinh
Tổng thống Obama chú tâm học để viết một đoạn mã cho phần mềm máy tính - Ảnh: CBC

Tổng thống Obama là vị Tổng thống đầu tiên trên thế giới tham gia lập trình. Dù đoạn mã mà Tổng thống Obama viết khá đơn giản nhưng qua đó gửi gắm thông điệp đến mọi người rằng ai cũng có thể lập trình.Trong lúc tìm hiểu, Tổng thống Obama rất chú tâm với từng ký hiệu mã của mình.

Tại sự kiện này, Tổng thống Obama nhắn nhủ người dân nước mình: “Thế hệ chúng tôi dù đã muộn nhưng vẫn còn có thể tiếp cận khoa học lập trình. Tôi mong các bạn trẻ có thể nắm bắt những đoạn mã tốt hơn chúng tôi. Không chỉ chơi game say mê, điêu luyện, các bạn nên tìm hiểu cách để tạo ra những game mới, những ứng dụng mới trên các thiết bị số hiện đại. Ngành công nghệ thông tin là một trong những điều tuyệt vời nhất mà người Mỹ đã đóng góp, không phải chỉ là những người hưởng thụ thành quả sáng tạo ấy”.

Năm 2013, Tổng thống Obama đã quảng bá sự kiện Tuần lễ giáo dục khoa học máy tính bằng cách đăng tải một đoạn YouTube ghi lại những lời chia sẻ và kêu gọi của ông với người trẻ rằng hãy dành thời gian để học về lập trình.

THIÊN NHƯ
(Theo CBC, Reuters)
 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI