Nước gạo làm đẹp da như thế nào?

15/01/2017 - 13:45

PNO - Không chỉ ở Nhật, rất nhiều nơi ở châu Á, gạo là mặt hàng tất yếu và phổ biến không chỉ trong dinh dưỡng mà còn làm đẹp.

Nước gạo là loại sản phẩm chăm sóc da mà phụ nữ Nhật sử dụng để sở hữu làn da mịn màng và trắng sáng.

Phương pháp làm đẹp bằng nước gạo rất đơn giản. Lấy nửa cup gạo và vo cho sạch. Sau đó ngâm dạo trong 1 chén nước khoảng 30 phút. Khi nước có màu đục, bạn có thể sử dụng để rửa mặt hoặc tắm. Nước gạo có rất nhiều lợi ích nên thường được sử dụng trong các spa hay salon. Cùng tìm hiểu những công dụng tuyệt vời này.

Giàu vitamin

Nước gạo rất giàu vitamin C, E và các loại khoáng chất. Vitamin C là loại vitamin tốt cho da, giúp cải thiện tone màu da và tái tạo tế bào da. Bên cạnh đó, chúng cũng giúp giữ ẩm cho da. Vitamin E giúp giảm sẹo và khiến da bạn thêm mịn màng.

Nuoc gao lam dep da nhu the nao?
 

Trẻ hóa

Nước gạo cũng có tác dụng trong việc chống lão hóa. Chúng phù hợp với mọi loại da, giúp da mềm mại, cấp nước cho da và khiến bạn trẻ hơn. Nước gạo giúp da căng mịn và giảm nếp nhăn theo tuổi tác.

Nuoc gao lam dep da nhu the nao?
 

Toner cho da

Nước là là một loại toner tuyệt vời. Bạn có thể ngâm bông tẩy tẩy trang trong nước gạo và thoa đều lên mặt sau bước làm sạch. Chúng sẽ làm da bạn mịn màng và khỏe khăn hơn. Sau đó, bạn mới tiếp tục với bước dùng kem dưỡng ẩm hoặc trang điểm.

Nuoc gao lam dep da nhu the nao?
 

Chữa mụn

Nước gạo có tác dụng se khít lỗ chân không nên có thể ngăn chặn bụi bẩn và bã nhờn tích tụ trong lỗ chân lông gây mụn. Làm sạch mặt bằng cách nhúng bông tẩy trang vào nước gạo và thoa đều để giúp thu nhỏ lỗ chân lông và hạn chế mụn trứng cá.

Nuoc gao lam dep da nhu the nao?
 

Giảm viêm

Áp dụng nước gạo lên những vùng da bị ngứa, cháy nắng hoặc khô ráp để làm dịu các kích ứng này. Tinh bột trong nước gạo có tác dụng làm dịu da và ngăn tình trạng viêm ngứa nặng thêm.

Nuoc gao lam dep da nhu the nao?
 
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI