Nữ thương nhân mong được hội hỗ trợ nhiều hơn

23/04/2016 - 06:37

PNO - Nhiều cán bộ, hội viên là nữ doanh nhân, tiểu thương đã tích cực góp ý cho dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu phụ nữ TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021.

Nhiều cán bộ (CB), hội viên (HV) là nữ doanh nhân, tiểu thương đã tích cực góp ý cho dự thảo văn kiện trình Đại hội đại biểu phụ nữ (PN) TP.HCM nhiệm kỳ 2016-2021, trong đó tập trung vào phong trào “Người kinh doanh mới”.

Bà Sử Thị Kim Thoa, Chủ tịch Hội PN chợ An Đông (Q.5) cho rằng, trong 5 năm qua, các khóa dạy kỹ năng bán hàng dành cho tiểu thương (do Hội LHPN TP.HCM phối hợp cùng Sở Công thương TP.HCM tổ chức) đã mang lại hiệu quả tích cực. Tuy nhiên hiện nay, việc kinh doanh ở chợ gặp nhiều khó khăn do sự xuất hiện ngày càng nhiều siêu thị, trung tâm thương mại. “Mong Hội tiếp tục quan tâm, giúp nữ thương nhân các chợ kinh doanh hiệu quả trong bối cảnh cạnh tranh khốc liệt này”, bà Kim Thoa bày tỏ.

Bà Nguyễn Thị Hiền, thành viên CLB Nữ doanh nhân Q.Phú Nhuận nhận định: “Trong 5 năm qua, 80% tiểu thương đạt danh hiệu “Người kinh doanh mới”, cho thấy phong trào này đã góp phần chuẩn hóa đội ngũ tiểu thương. Nhờ vốn vay của Hội, nữ doanh nhân và thương nhân đã duy trì được việc kinh doanh, qua đó giải quyết được nhiều việc làm cho lao động nữ”. Bà Hiền đề nghị, trong thời gian tới, CB Hội nên xuống các cơ sở kinh doanh thường xuyên hơn để nắm bắt tình hình sản xuất, kinh doanh, thẩm định hiệ u quả nguồn vốn vay để có hướng tư vấn, giải quyết kịp thời, chẳng hạn giới thiệu thêm đối tác mới cho chị em tiểu thương, chủ doanh nghiệp.

Nu thuong nhan mong duoc hoi ho tro nhieu hon
Ảnh: Internet

Bà Trần Thụy Thanh Thanh, Chủ tịch Hội PN chợ Vườn Chuối (Q.3) cho rằng, Hội nên đưa vấn đề giảm thiểu ô nhiễm môi trường ở khu vực chợ truyền thống vào dự thảo báo cáo, có phân tích những điều được và chưa được của cuộc vận động hạn chế sử dụng túi ni lông. “Thời gian qua, Hội triển khai vận động nhưng nguồn để cung cấp túi tự hủy không có. Mong Hội giới thiệu nguồn hoặc liên kết với công ty nào đó để có nguồn túi tự hủy cho tiểu thương, bà nội trợ”, bà Thanh đề nghị.

Bà Huỳnh Mộng Xuân, tiểu thương chợ An Nhơn (Q.Gò Vấp) nêu mong muốn các cấp Hội hỗ trợ tiểu thương tìm nguồn rau sạch, thực phẩm sạch để thu hút khách hàng, hỗ trợ tuyên truyền cho các chợ, các quầy sạp kinh doanh thực phẩm sạch, vì hiện nay mọi người cứ nghĩ “chỉ có siêu thị bán sản phẩm đảm bảo chất lượng, vệ sinh, an toàn”. Bà Xuân quả quyết: “Nếu Hội giúp tiểu thương giữ được khách hàng và kinh doanh thuận lợi, tiểu thương sẽ hăng hái tham gia và gắn bó mật thiết với Hội”.

Hồng Thắm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI