Nữ sinh THPT Sài Gòn phải mặc áo dài đến trường tối thiểu 1 buổi/tuần

15/01/2016 - 07:26

PNO - Sở GD-ĐT TP.HCM vừa có văn bản khuyến khích nữ sinh mặc áo dài trong trường tối thiếu 1 buổi/tuần vào ngày thứ Hai (có tiết sinh hoạt dưới cờ đầu tuần).

Theo văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM, các trường THPT sẽ thực hiện duy trì mặc áo dài đến trường ít nhất 1 buổi/tuần với mong muốn góp phần duy trì giá trị truyền thống trong lòng người dân và quốc tế.

Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM Lê Hồng Sơn vừa có văn bản gửi đến các trường THPT trên địa bàn thành phố về việc duy trì mặc áo dài đến trường của nữ sinh.

Sở GD&ĐT TP.HCM cho rằng, chiếc áo dài truyền thống của Việt Nam đã ghi được dấu ấn riêng đối với người dân, bạn bè thế giới. Nó được xem như một trang phục trang trọng, lịch sử của người phụ nữ Việt Nam trên mọi miền đất nước.

Đồng thời, từ lâu chiếc áo dài trắng của nữ sinh Việt đã ăn sâu vào tiềm thức của nhiều người và còn góp phần tạo nên nét duyên dáng, dịu dàng và nữ tính cho các em nữ sinh.

Nu sinh THPT Sai Gon phai mac ao dai den truong toi thieu 1 buoi/tuan
Theo văn bản của Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) TP.HCM, các trường THPT sẽ thực hiện duy trì mặc áo dài đến trường ít nhất 1 buổi/tuần với mong muốn góp phần duy trì giá trị truyền thống trong lòng người dân và quốc tế.

Tuy nhiên, hiện nay các nhà trường đang có xu hướng thay áo dài trắng của nữ sinh bằng âu phục với lý giải, để thuận lợi cho nữ sinh trong việc học tập và sinh hoạt tại nhà trường. Điều này làm giảm dần đi tình yêu đối với chiếc áo dài Việt Nam.

Do đó, Sở GD&ĐT TP.HCM đề nghị các trường THPT trên địa bàn duy trì việc mặc áo dài đến trường ít nhất 1 buổi/tuần (thứ Hai), với mong muốn góp phần duy trì giá trị truyền thống của chiếc áo dài trong lòng mọi người, nhất là với thế hệ trẻ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Nó góp phần xây dựng hình ảnh đẹp về một đất nước Việt Nam với những giá trị truyền thống văn hóa vốn có đã được bảo tồn từ bao thế hệ.

Lãnh đạo một số trường THPT tại TP.HCM chia sẻ, học sinh mặc áo dài khi đến trường, đặc biệt là vào thứ 2 có tiết chào cờ, hoạt động khá phổ biến trong các trường THPT. Việc khuyến khích nữ sinh mặc áo dài trắng 1 lần/tuần là hoàn toàn phù hợp, ngày thường học sinh mặc quần áo đồng phục.

Tuy nhiên, nhiều phụ huynh cũng tỏ vẻ không đồng tình với quy định mặc áo dài vì cho rằng, thay đổi đồng phục ảnh hưởng đến điều kiện kinh tế của nhiều gia đình.

Được biết, hiện nay việc nữ sinh mặc áo dài đang được nhiều trường tại địa bàn TP thực hiện trong các ngày lễ lớn và thứ Hai như THPT Lê Quý Đôn, THPT Gia Định, THPT Lê Hồng Phong, THPT Nguyễn Thị Minh Khai, THPT Merie Curie,…

Phương Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI