Nữ sinh Thanh Hóa bị đánh hội đồng dã man: Vì một câu bình luận trên facebook?

28/09/2016 - 06:28

PNO - Chỉ vì 1 câu bình luận vui trên facebook, một nữ sinh THPT ở Thanh Hóa bị bạn đánh hội đồng dã man, đại diện phía nhà trường nói gì?

Thông tin vụ việc nữ sinh cấp 3 trường THPT Thiệu Hóa, Thanh Hóa bị bạn đánh hội đồng dã man xảy ra trên địa bàn thị trấn Vạn Hà vào ngày 23/9 khiến dư luận không khỏi bức xúc.

Ngày 24/9, Báo Phụ nữ TP.HCM đã có cuộc làm việc với trường THPT Thiệu Hóa về thông tin vụ việc.

Trao đổi với PV, lãnh đạo trường cho biết: "Hiện tại, chúng tôi đã nhận được thông tin vụ việc, chúng tôi cũng đã mời phía công an thị trấn, công an huyện, phía bên thanh tra sở, phòng pháp chế vào cuộc, bởi vì tham gia cuộc đánh nhau đó có cả những đối tượng không phải học sinh".

Nu sinh Thanh Hoa bi danh hoi dong da man: Vi mot cau binh luan tren facebook?
Hai nữ sinh gằng co nhau trong suốt khoảng thời gian dài dưới sự reo hò, cổ vũ của nhiều nữ sinh khác (Ảnh cắt từ clip).

Theo người này, nguyên nhân ban đầu xác định là do có 1 nam học sinh đăng 1 bức ảnh trên facebook, nữ sinh này vào bình luận lại với lời lẽ rằng: "Con trai gì mà lại đi làm cái việc như thế?" nên dẫn đến mâu thuẫn nảy sinh vụ việc.

"Thực ra ban đầu chỉ là trêu đùa thôi, bạn nam cũng không tham gia cuộc đánh nhau, chỉ có mấy học sinh nữ mâu thuẫn với nhau, chứ bạn nam thì lại không tức. Thế là dẫn đến việc nói đi nói lại, tranh cãi trên facebook, sau rồi mấy bạn nữ phát sinh mâu thuẫn nên chúng hẹn nhau giải quyết, giảng hòa.

Vụ việc xảy ra vào hôm 23 (chiều thứ 6), sáng thứ 7, học sinh bị đánh cũng không bị đánh đau nên vẫn đi học bình thường,  mặt mũi không xây xước gì cả. Nữ sinh nằm xuống che đầu, vì nếu không che đầu thì bị bạn đánh vào đầu nguy hiểm.

Sau đó, nhà trường đã mời bố mẹ, 2 bên gia đình gặp gỡ, trao đổi, giảng hòa, xin lỗi nhau rồi. Một mặt chúng tôi mời công an vào cuộc, một mặt yêu cầu các học sinh làm kiểm điểm, cho họp lớp.

Tuy nhiên, trong clip không chỉ riêng học sinh của trường THPT Thiệu Hóa mà có cả dân, có cả học sinh của trường tôi và cũng có học sinh của trường khác. Học sinh trường tôi là học sinh bị đánh. Có một vài học sinh đã nhảy vào can ngăn nhưng bên ngoài họ không cho, chúng nói: "Không phải việc của mày" nên chúng không cho vào", đại diện nhà trường thông tin.

Nu sinh Thanh Hoa bi danh hoi dong da man: Vi mot cau binh luan tren facebook?
Một loạt nữ sinh "đồng bọn" nhảy vào đánh nữ sinh mặc áo chấm bi, đạp lên đầu, giằng tóc, các bên cấu xé thậm tệ (Ảnh cắt từ clip).

Từ sự việc không mong muốn này, phía trường THPT Thiệu Hóa cho hay, nhà trường sẽ giáo dục lại cho học sinh biết cách sử dụng facebook để tránh những chuyện tương tự xảy ra.

"Cũng cần phải giáo dục lại học sinh về việc sử dụng facebook, mạng xã hội cho đúng. Trên mạng xã hội, cái tốt với cái xấu tràn lan, nếu khai thác được cái tốt thì rất hay, tuy nhiên, còn quá nhiều thứ phức tạp trên đó. Trường sẽ giáo dục lại cho học sinh biết cách sử dụng facebook, bình luận như thế nào cho có văn hóa", phía nhà trường cho biết.

Cụ thể, ngày 23/9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn clip bạo lực học đường kéo dài hơn 5 phút quay lại cảnh 1 nữ sinh cấp 3 bị đánh hội đồng tới tấp khiến dư luận không khỏi bàng hoàng.

Mở đầu đoạn clip, một nhóm nam thanh niên phi xe máy đến điểm tụ tập với hàng chục học sinh cả nam lẫn nữ đứng vây quanh một nữ sinh mặc áo trắng chấm bi. Lúc này, giọng một nữ sinh hét lên cùng hành động chỉ thẳng tay vào nữ sinh mặc áo chấm bi: "Giờ mày muốn chi, muốn đánh nhau phải không, hay là muốn giảng hòa. Giảng hòa thì bước lui ra đây", trước sự cười đùa và reo hò của nhiều người.

Chưa kịp định hình, thì một nữ sinh áo kẻ cầm mũ bảo hiểm nhảy vào đánh nữ sinh mặc áo chấm bi, 2 nữ sinh giằng co trong một khoảng thời gian khá dài. Các học sinh khác tiếp tục reo hò, cổ vũ. Sau một khoảng thời gian giằng co, nữ sinh áo chấm bi có vẻ yếu thế hơn, được các bạn nữ đứng xem vào can ngăn nhưng bị một giọng nói the thé ban đầu quát: "Mấy con không liên quan đi ra".

Khoảng vài giây sau, nữ sinh mặc áo xám, giọng the thé cùng một loạt nữ sinh khác nhảy vào đánh nữ sinh mặc áo chấm bi, đạp lên đầu, giằng tóc, các bên cấu xé thậm tệ. Lúc này, khi thấy vụ việc đi quá giới hạn, các nữ sinh khác mới nhảy vào can ngăn, giải thoát cho nữ sinh mặc áo chấm bi ra khỏi đám đông.

Nữ sinh mặc áo chấm bi chưa kịp buộc tóc, định hình thì lại bị lôi ra đánh một trận nên nằm gục xuống. Chưa dừng lại ở đó, nữ sinh mặc áo xám tiếp tục đến gần đạp vào đầu nữ sinh mặc áo chấm bi thêm 1 cái nữa mới chịu thôi. Lúc này, nữ sinh mặc áo chấm bi rũ rượi được bạn bè dìu đi, đoạn clip kết thúc.

Đoạn clip quay lại cảnh nữ sinh bị bạn đánh hội đồng:

Lam Thanh


 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI