Nữ kỹ sư chơi 'Ai là triệu phú' không biết canh cua nấu với rau đay: Không bất ngờ?

23/11/2016 - 13:25

PNO - Chương trình Ai là triệu Phú của VTV3 mới đây xuất hiện một người chơi hết sức đặc biệt. Ngay ở 2 câu đầu tiên đã phải mất đến... 2 sự trợ giúp.

"Cháu nghĩ El Nino là một loại sữa"

Tối 22/11, chương trình "Ai là triệu phú" gây xôn xao cộng đồng trước phần thi của người chơi tên Phạm Thị Quyên đến từ Hà Nội. Được biết, Quyên là một cô gái trẻ này hiện đang là kĩ sư tại một công ty khá lớn.

Theo đó, nữ kỹ sư trẻ này đã phải sử dụng quyền trợ giúp ở ngay câu hỏi đầu tiên với khái niệm "El Nino là gì?". Cô gái đã thốt lên với MC dẫn chương trình Lại Văn Sâm rằng: "Ôi! Mới câu đầu tiên sao khó thế? Cháu chưa nghe đến từ này bao giờ. Cháu nghĩ nó là một loại sữa". Sau đó, cô gái đã nhờ sự trợ giúp của khán giả trường quay và đã vượt qua được câu hỏi đầu tiên.

Nu ky su choi 'Ai la trieu phu' khong biet canh cua nau voi rau day: Khong bat ngo?
Phạm Thị Quyên đến từ Hà Nội đang trả lời câu hỏi đầu tiên (Ảnh cắt từ clip).

Tiếp đó, câu hỏi thứ hai từ chương trình "Người ta thường nấu canh cua với thứ gì", MC Lại Văn Sâm chưa kịp đọc các đáp án thì cô gái đã cười trừ: "Ôi, cháu chưa nấu canh cua bao giờ, cháu có ăn nhưng không biết trong ấy người ta cho cái gì".

Sau 1 hồi suy luận, cô băn khoăn có thể "C. Rau đay" là đáp án chính xác nhưng cô gái trẻ này tiếp tục dùng quyền trợ giúp gọi điện cho một người thân để nghe tư vấn. Sau khi người bạn này trả lời là rau đay thì cô gái mới mạnh rạn chốt đáp án.

Nu ky su choi 'Ai la trieu phu' khong biet canh cua nau voi rau day: Khong bat ngo?
Ảnh cắt từ clip.

Được biết, đa phần 5 câu hỏi đầu tiên của chương trình này đều là những câu hỏi khá dễ dàng thế nhưng không hiểu vì sao mà nữ kỹ sư trẻ này lại nhanh chóng "vấp" phải 2 câu đầu được cho là kiến thức cơ bản, rất dễ đó.

Kết thúc cuộc thi, Phạm Thị Quyên dừng chân tại câu hỏi số 8, dù đã dùng đến quyền trợ giúp 50/50 nhưng cô gái này vẫn không vượt qua được câu hỏi liên quan đến một câu tục ngữ dân gian.

Không có gì bất ngờ

Trước đoạn clip ghi lại này, nhiều người cho rằng nữ kỹ sư chỉ là mọt sách,  nhiều bạn trẻ quá thiếu kiến thức đơn giản về cuộc sống xung quanh. Ông Hoàng Đức Anh (Hà Nội) chia sẻ: "Tôi đồ rằng có rất nhiều bạn trẻ hiện tại cũng đang như vậy. Nhiều bạn trẻ khi được kiến thức sống thì đều gà bông, gà mờ, kiến thức thực tế rất kém".

Đây là chuyện "không có gì bất ngờ" khi hồi tháng 4/2016, một nam kỹ sư Hóa dầu tham gia chương trình "Ai là triệu phú" cũng dùng sự trợ giúp ngay câu hỏi đầu tiên "Đâu là tên một loại mũ?" với 4 đáp án: Lưỡi hái (A), Lưỡi trai (B), Lưỡi lê (C), Lưỡi rắn (D).

Tuy nhiên, nói về điều này, cũng có người cho rằng, có thể những người trẻ này ngồi trên "ghế nóng" run quá nên dẫn đến căng thẳng, mất bình tĩnh nên quên tạm thời.

Đoạn clip phần trả lời của nữ kỹ sư Phạm Thị Quyên trong chương trình Ai là triệu phú:

 

Thanh Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI