Nữ kế toán tham ô 7,1 tỷ đồng đi sửa mặt: Nhan sắc trung bình, thích dùng hàng hiệu

06/09/2016 - 20:00

PNO - Yến chuyển đến Khu vực 2, phường An Bình sống được một thời gian dài nhưng luôn khép kín với mọi người xung quanh. Thường ngày, người dân thấy Yến toàn xài đồ đắt tiền, sang trọng.

Người đàn bà bí ẩn

Chiều ngày 6/9, nói về việc nữ kế toán trường Cao đẳng nghề Du lịch TP. Cần Thơ Vũ Thị Hồng Yến tham ô 7,1 tỷ đồng bị cơ quan bắt giữ, ông Nguyễn Văn To - Trưởng Khu vực 2, phường An Bình, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ cho biết: "Khi công an đến khám xét nhà cửa của chị Yến thì mọi người mới biết sự thật về cuộc sống của chị này".

Theo ông To, nữ kế toán này chuyển đến khu dân cư Hồng Phát đã lâu nhưng không ai biết rõ về cuộc sống của người phụ nữ này. "Trong các cuộc sinh hoạt tập thể hay các chương trình giao lưu, chị Yến cũng không thấy tham dự. Không ai biết rõ chị Yến làm gì bởi khi đến địa phương, chị ấy chỉ đăng ký với công an phường chứ không qua chính quyền khu phố nên không ai hay" - ông To cho biết.

Những người dân sống tại khu dân cư Hồng Phát cũng xác nhận điều này. Thời điểm khi mới chuyển đến đây sinh sống, Yến có người con chừng 3 tuổi. Tuy vậy, Yến cũng thường xuyên vắng nhà. "Mới đây, thông tin Yến tham ô tài sản lớn thì mọi người mới biết Yến công tác tại trường cao đẳng. Lúc khám nhà, cơ quan chức năng thu giữ được nhiều tài sản sản có giá trị" - một người dân sống gần nhà Yến cho hay.

Nu ke toan tham o 7,1 ty dong di sua mat: Nhan sac trung binh, thich dung hang hieu
Chân dung nữ kế toán Vũ Thị Hồng Yến (Ảnh công an cung cấp).

Cơ quan chức năng cho biết, Yến lợi dụng sự sơ hở của hiệu trưởng trường, khi làm bảng lương có 3-4 tờ, Yến cho hiệu trưởng ký tờ sau cùng. Trong tờ đầu thể hiện lương của Yến chỉ 8 triệu đồng hoặc lương của cán bộ khác chỉ 3 triệu đồng. Sau khi hiệu trưởng ký xong, Yến bỏ tờ đầu rồi làm tờ khác nâng lên vài chục triệu, thậm chí vài trăm triệu đồng và kèm tờ có chữ ký của hiệu trưởng vào.

Sự việc này diễn ra từ năm 2010, nhưng mãi cho tới thời điểm tháng 7/2016 mới bị điều tra. Sở dĩ đến một thời gian dài mới phát hiện Yến tham ô là do thời gian đầu, đối tượng này nâng khống lương của mình chỉ vài chục triệu đồng nhưng từ năm 2013 trở đi, Yến nâng lương của mình lên hơn 100 triệu đồng/tháng. Cán bộ nhà trường sinh nghi nên báo công an.

Có sửa mặt nhưng không nhiều

Tại cơ quan điều tra, Yến khai nhận toàn bộ hành vi tham ô của mình. Hiện cơ quan chức năng mới thu lại được 1,9 tỷ đồng, số tiền còn lại Yến khai rằng đã dùng vào việc thẩm mỹ sửa mặt, xăm môi và nuôi con nên không còn khả năng hoàn trả.

Nhiều người công tác tại trường Cao đẳng nghề Du lịch TP. Cần Thơ nhận xét, Yến có nhan sắc "bình thường", không quá nổi trội nhưng có điều đặc biệt là Yến thích dùng đồ hiệu. Trước thời điểm bị bắt, Yến sắm cho mình nhiều chiếc túi có giá lên tới 50 - 60 triệu đồng/ chiếc. Ngoài ra, những vật dụng trên người Yến như điện thoại, quần áo, giày dép... cũng đều là những thứ hàng hiệu có giá ít nhất hàng triệu đồng.

Tuy vậy, Yến không đạt được hạnh phúc trong cuộc sống gia đình. Chồng của Yến hiện đang công tác tại trường Đại học Cần Thơ nhưng hai người đã sống ly thân trong một thời gian dài. Thời gian gần đây, khuôn mặt của Yến có sự thay đổi, nhiều người có hỏi, Yến không có ý định giấu mà nói luôn là mình đi chỉnh sửa lại cho đẹp hơn.

"Nhan sắc của Yến cũng trung bình, không đến mức quá xinh hay quá xấu. Có thể là do Yến thích làm cho mình đẹp hơn trong mắt mọi người nên mới đi thẩm mỹ" - một nhân viên làm cùng Yến cho hay.

Cũng theo lời nhân viên này, số tiền mà Yến đi thẩm mỹ có thể không quá nhiều như lời khai bởi chỉnh sửa trên khuôn mặt không đến mức quá đắt tiền mà phải tiêu tốn hàng tỷ đồng. "Có thể do Yến tiêu xài cá nhân, mua sắm đồ hiệu nên mới hết số tiền lớn như thế" - người nhân viên nhận định.

Đoàn Văn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI