Nữ "cẩu tặc" bị đeo chó bắt trộm vào cổ: Gia cảnh người mẹ 3 con, chuyên trộm cắp

16/10/2016 - 08:43

PNO - Để có tiền nuôi 3 con nhỏ, người phụ nữ gần 40 tuổi lại lựa chọn trộm cắp là nghề thay cho một công việc làm ăn chân chính.

Ngay sau khi đoạn clip người dân bao vây, đòi đánh, đeo con chó bị bắt trộm vào cổ nữ "cẩu tặc" được tung lên mạng đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Nhiều người dân rất bức xúc vì thời gian gần đây trên địa bàn đã xảy ra một số vụ trộm cắp chó.

Gia cảnh trớ trêu của nữ "cẩu tặc"

Người phụ nữ đó tên Trần Thị Luyến (39 tuổi, trú xã Hưng Thái, huyện Ninh Giang), đã từng nhiều lần đi ăn trộm và bị bắt gặp.

Chiều 15/10, trao đổi với PV về trường hợp của người phụ nữ này, ông Bùi Đình Điện, Chủ tịch UBND xã Hưng Thái cho biết, gia cảnh nhà bà có hoàn cảnh rất khó khăn, nhiều năm thuộc diện họ nghèo của xã.

Theo ông Điện: "Nó khổ từ nhỏ. Tuổi thơ của nó đã sống trong gia đình có bố trộm cắp. Khi ông bố còn sống lại nghiện rượu. Đi ăn trộm được cái gì cũng phải mua rượu trước, vợ không nghe thì lại bị đánh. Nhất là lúc say hay đánh mấy mẹ con bạt vía".

Nu
Nữ "cẩu tặc" bị người dân bắt quả tang, đeo chó vào cổ. Ảnh cắt từ clip

Đồ đạc trong nhà không có gì, tất cả đều bị đập phá, hỏng hóc. Vài năm sau ông bố chết đi, người mẹ lại đỡ khổ hơn, ở nhà trông cháu giúp con.

Bà Luyến còn 2 người anh trai. Nhưng số phận trớ trêu khi hoàn cảnh gia đình khó khăn, những người anh vào trong Đắk Lắk làm ăn cùng bà con trong đó thì bất ngờ trong một lần tai nạn giai thông đều khiến 2 người anh tử vong. Từ đó đến nay các chị dâu của bà Luyến và các cháu vẫn làm ăn nơi đất khách quê người.

Bà Luyến lấy chồng ở Hưng Yên từ cách đây 5-6, nhưng đã ly hôn và về nhà mẹ đẻ ở hơn 1 năm. Thường ngày người phụ nữ này cũng rất bình thường nhưng do hay có tính ăn cắp vặt nên mọi người thường hay cảnh giác. Vì thế bà Luyến cũng không hay giao lưu với hàng xóm xung quanh.

Theo ông Điện, hiện tại bà Luyến sống với mẹ già và 3 con nhỏ. Hai con đầu là con của người phụ nữ này với người chồng cũ. Còn cháu bé thứ 3, hiện tại mới chỉ khoảng 6 tháng tuổi, người dân trong làng cũng không biết bố cháu nhỏ là ai.

"Cứ gặp cái gì là nó ăn trộm nhưng thường chỉ lấy những đồ vật giá trị nhỏ, ví dụ như con chó, hoặc đi ngang qua đồng lúc mọi người đang mải làm, dựng xe đạp trên bờ thì nó lấy. Có khi mang đi bán sắt vụn cũng chỉ được vài chục.

Nó không có nghề nghiệp gì ổn định, chỉ đi trộm cắp để lấy tiền có ngày nào ăn ngày đấy mà không chịu đi làm công ty đàng hoàng như nhiều người khác. Bà mẹ bây giờ phải trông mấy đứa cháu nên cũng không kham được", ông Điện cho hay.

Nu
Người dân bao vây UBND xã đòi xử nữ "cẩu tặc". Ảnh: Người đưa tin

Chính quyền địa phương cũng đã từng khuyên nhủ, động viên nữ "cẩu tặc" này đi làm nghiêm chỉnh kiếm tiền nuôi con nhưng bà Luyến cũng chỉ gật đầu cho xong rồi đâu lại vào đấy.

"Vì nó 1 nách có 3 con nhỏ nên cũng không đi đâu được nên chỉ nghĩ đến việc đi ăn trộm kiếm tiền. Ăn trộm cũng thành nghề rồi, nó như kiểu đã ngẫm vào tính cách, vào máu rồi. Công an cũng gọi lên nhiều lần nhưng vẫn như vậy", vị chủ tịch xã nhận xét.

Người "đồng nghiệp" là hàng xóm

Khi nhắc tới một nam thanh niên 30 tuổi đi trộm chó đi cùng bà Luyến chạy thoát sáng 14/10, ông Điện phán đoán có khả năng đó là T. - người hàng xóm sống gần nhà nữ cẩu tặc này.

T. cũng là một trong những "nhân vật" nổi tiếng trong xã về việc trộm cắp. T. không chịu lao động, chỉ đi lang thang rình ăn trộm. T. vào nhà người khác trả vờ hỏi cái này, cái kia, khi chủ nhà không để ý T. liền đi ra cổng vồ ngay chó mang đi.

"Đối tượng T. này cũng đã bị bắt quả tang nhiều lần. Có thể là lần này bà Luyến đã rủ đối tượng T. cùng đi", vị lãnh đạo xã nhận định. Được biết, chỉ cách đây khoảng nửa tháng, người phụ nữ 3 con này cũng mới thực hiện 1 vụ trộm và bị phát hiện.

Cũng theo ông Điện, trưa 14/10, khi công an huyện Ninh Giang xuống đưa đối tượng trộm chó này về trụ sở phải mang xe thùng xuống vì lo ngại người dân do quá bức xúc mà có thể xông vào đánh chết nữ cẩu tặc.

Trước đó, như đã thông tin, sáng 14/10, người dân xã Văn Giang, huyện Ninh Giang (tỉnh Hải Dương) đã phát hiện đôi nam nữ có hành vi trộm chó nên hô hoán, truy đuổi. Chạy xe được khoảng 10km, đến địa phận huyện Thanh Miện (Hải Dương) thì 2 đối tượng này bị ngã xe máy.

Thấy mọi người ập đến, nam thanh niên cầm lái vùng dậy chạy thoát còn người phụ nữ bị bắt lại.

Vì quá bức xúc, nhiều người xông vào túm tóc, đòi đánh người phụ nữ này, thậm chí còn bắt đeo con chó vừa bắt trộm vào người. Rất may lực lượng công an kịp thời can thiệp. Sau đó, công an huyện Ninh Giang đã tiến hành áp giải đối tượng này về trụ sở.

Hoàng Trang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI