6.000 người mắc kẹt tại phim trường Hoành Điếm vì dịch bệnh COVID-19

18/02/2020 - 12:06

PNO - Nhiều đoàn phim đang chờ đợi để được phê duyệt hoạt động trở lại, nhưng không có nhiều tín hiệu khả quan.

Phim trường Hoành Điếm bắt đầu hoạt động trở lại từ 13/2 sau thời gian đóng cửa vì dịch bệnh COVID-19. Hiện có khoảng 6.000 người mắc kẹt ở phim trường vì bị cô lập do dịch bệnh. Họ vẫn hồi hộp chờ đợi lịch làm việc có diễn ra như dự kiến hay không.

MC Zhang Sucheng đã đóng quân ở Hoành Điếm trong suốt thời gian qua nhưng hiện tại vẫn chưa nhận được thông báo ghi hình trở lại. Zhang Sucheng đã không ra ngoài suốt nửa tháng kể từ khi đoàn phim ngưng hoạt động.

Anh cho biết thêm, một số phân cảnh nhỏ đã được các ê-kíp ghi hình. Nhưng những cảnh lớn hơn, tụ họp đông người vẫn chưa thể thực hiện vì lo ngại dịch bệnh.

Một nữ diễn viên đã trở lại Hoành Điếm từ ngày 11/2. Nhưng từ ngày 15/2 đến nay, cô vẫn bị cô lập, tự cách ly, chờ đợi để tiếp tục công việc.

Sự nhộn nhịp, huyên náo của phim trường Hoành Điếm giờ bị thay thế bởi sự im lặng dẫu đã hoạt động trở lại.

Phim trường Hoành Điếm vắng vẻ sau vài ngày hoạt động trở lại.
Phim trường Hoành Điếm vắng vẻ sau vài ngày hoạt động trở lại

Ngày 14/2, một nhân viên tại phim trường cho biết đang thực hiện việc kiểm tra, rà soát để giải quyết yêu cầu của các đoàn phim theo trình tự. Thời điểm đó, có khoảng 30 đoàn phim ở tại phim trường, nộp đơn xin được tiến hành quay. Nhưng người này cho biết trong khoảng 1 tuần tới chỉ có 1-2 đoàn được chấp thuận yêu cầu. Tuy nhiên, đây chỉ là việc có thể, không đảm bảo chắc chắn hoàn toàn.

Đoàn làm phim cần phải trải qua một loạt thủ tục để được trở lại làm việc. Các công ty cần nộp đơn cho các cấp quản lý chính quyền, uỷ ban quản lý phim trường Hoành Điếm. Sau đó, họ sẽ xem xét điều kiện hoạt động, công tác phòng, chống dịch của các đoàn để quyết định.

Ngày 10/2, quản lý phim trường cũng đưa ra một loạt hướng dẫn về đảm bảo an toàn, yêu cầu các đoàn phim thực hiện nghiêm túc. Đây cũng là một trong những tiêu chí để phim trường xem xét phê duyệt cho họ hoạt động trở lại.

Chia sẻ với phóng viên Sina, đại diện phim trường cho biết họ phải xem xét nhiều mặt trước khi phê duyệt: đoàn làm phim có đủ khẩu trang hay không, có người trong đoàn đến từ vùng dịch không, có người nước ngoài tham gia không, không quay cảnh quá 20 người, nhân viên tổ quay phải có mặt ở Hoành Điếm trong suốt tuần lễ nghỉ tết âm lịch, đảm bảo không ra ngoài hoặc tiếp xúc với bất kỳ ai có khả năng lây nhiễm bệnh dịch…

Trong nhóm WeChat của Hiệp hội Diễn viên Hoành Điếm, mỗi người được yêu cầu gửi thông tin về tình trạng sức khỏe của họ vào lúc 18g mỗi ngày. Hiệp hội sẽ sắp xếp nhân viên kiểm tra thêm, bên cạnh thông tin đã được cung cấp.

Các đoàn phim muốn hoạt động trở lại phải nộp đơn xin phép qua nhiều cấp quản lý.
Các đoàn phim muốn hoạt động trở lại phải nộp đơn xin phép qua nhiều cấp quản lý

Trước tình hình dịch bệnh COVID-19, phim trường Hoành Điếm cũng có sự hỗ trợ cho các đoàn phim. Nhà sản xuất Chen Yitao tiết lộ với phóng viên rằng đoàn làm phim đã mất 15 triệu NDT (gần 50 tỷ VND) sau 15 ngày ngừng hoạt động. Phim trường đã xem xét giảm bớt một số chi phí để hỗ trợ họ. Ngày 13/2, nhà sản xuất này đã nộp đơn xin được làm việc trở lại, hiện vẫn đang trong quá trình xem xét.

Tuy nhiên, sự việc này cũng đang vấp phải sự chỉ trích của dư luận. Họ cho rằng việc phim trường mở cửa lại cũng như các đoàn phim muốn làm việc có thể gây ảnh hưởng xấu. “Phim có thể quay trễ hơn một chút. Nhưng mạng sống thì không thể tìm lại nếu có điều không may xảy ra. Virus không có suy nghĩ của con người đâu” - một người bức xúc.

Trung Sơn (theo Sina) 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI