Nông trại sinh thái đón khách du lịch "chui" bị phạt... 4 triệu đồng

28/04/2020 - 22:42

PNO - Chưa được cơ quan có thẩm quyền cho phép, chưa chuyển đổi mục đích sử dụng đất song một nông trại sinh thái ở Nghệ An đã mở cửa đón khách tham quan từ mấy tháng nay.

Khu nông trại sinh thái trên được xây dựng tại khu vực Khe Tràm (thôn Thủy Sơn, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An). Hiện nhiều hạng mục ở khu đất này đã được xây dựng hoàn tất như nhà chòi, hồ nước, nhà sàn... một số hạng mục khác vẫn đang trong quá trình hoàn thiện.

Một góc khu nông trại sinh thái được xây dựng trên đất rừng sản xuất
Một góc khu nông trại 

Ông Phan Duy Trinh - Chủ tịch UBND xã Thanh Thủy - cho biết, chủ đầu tư Nông trại sinh thái HDT là ông Nguyễn Đình Hợp (quê huyện Đô Lương, Nghệ An). Theo ông Trinh, sau khi nhận chuyển nhượng từ năm 2016, chủ lô đất này dự định làm trang trại chăn nuôi song đã tạm dừng kế hoạch.

“Heo chết hàng loạt nên ông này dừng không làm trang trại nữa mà cải tạo ao, dựng nhà sàn... rồi thấy hay hay nên dựng thêm mấy cái chòi tre” - ông Trinh nói.

5 căn phòng bằng tre, nứa được dựng làm phòng nghỉ, hát karaoke
5 căn phòng bằng tre, nứa được dựng làm phòng nghỉ, hát karaoke
Được xác định là dựng trái phép trên đất rừng sản xuất, song một số công trình được cho là
Công trình dựng trái phép trên đất rừng sản xuất, song một số hạng mục, vật liệu được cho là "dễ mục nát" nên không bị xử phạt

Theo kết quả kiểm tra của UBND huyện Thanh Chương, hiện chủ đầu tư đã xây dựng trên đất rừng sản xuất 5 chòi tre lợp bằng tranh, tre nứa lá có diện tích 100m2; trong đó, có 4 chòi làm nơi lưu trú và 1 chòi làm phòng hát karaoke; 1 nhà sàn bằng gỗ 90m2; bể bơi có diện tích 80m2; nhà bếp, nhà vệ sinh 40m2; nhà chòi gỗ 2 cái 2x9m2.

Nông trại này mở cửa đón khách từ tháng 8/2019, bình quân mỗi ngày đón khoảng 100 khách, thu phí 10.000 đồng/lượt.

mỗi ngày đón khoảng 100 khách đến tham quan du lịch có thu phí 10.000 đồng/lượt
Mỗi ngày nông trại này đón khoảng 100 khách tới tham quan

Theo ông Phan Duy Trinh, xã đã lập đoàn kiểm tra nông trại này và ra quyết định xử phạt hành chính 4 triệu đồng, yêu cầu tháo dỡ căn nhà sàn dựng trái phép trên đất rừng sản xuất.

“Hiện chúng tôi mới xử phạt việc xây dựng nhà sàn, các công trình còn lại là tre nứa dễ mục nát nên chưa xử phạt. Hiện họ cũng đang xin thời hạn 3 tháng để hoàn thiện các thủ tục cần thiết” - ông Trinh nói.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI