Nội dung show bị cắt ghép ảnh hưởng xấu nghệ sĩ, nhà sản xuất lên tiếng

11/10/2022 - 18:01

PNO - Nhà sản xuất gameshow “Tài tám tếu” khẳng định việc cắt ghép phát ngôn của nghệ sĩ ra khỏi ngữ cảnh của chương trình ảnh hưởng lớn đến danh dự, uy tín của nghệ sĩ.

Mới đây, đơn vị sản xuất gameshow Tài tám tếu lên tiếng về việc nội dung của chương trình sau khi phát sóng bị một số cá nhân, hội nhóm cắt ghép vô tội vạ.

Nhà sản xuất (NSX) khẳng định các video cắt ghép có nội dung xuyên tạc những câu nói, lời thoại của nghệ sĩ trong chương trình sau khi đăng tải đã gây ra hiểu lầm, tranh cãi không đáng có. Thậm chí, những clip được cắt ghép theo cách cố tình gây sốc đã ảnh hưởng lớn đến danh dự, uy tín của nghệ sĩ.

Nam Em lên tiếng khi bị nội dung các chia sẻ từ chương trình bị cắt ghép
Nam Em lên tiếng khi nội dung chương trình bị cắt ghép được chia sẻ lên mạng 

NSX nhấn mạnh, các cá nhân, hội nhóm thực hiện việc cắt ghép nên dừng lại. Trong trường hợp tiếp tục diễn ra sự việc tương tự, đơn vị “sẽ phối hợp cùng các nghệ sĩ để tiến hành các hành động pháp lý cần thiết nhằm đảm bảo quyền và lợi ích được pháp luật bảo vệ”.

Trước khi NSX Tài tám tếu lên tiếng, Nam Em từng đăng tải dòng trạng thái bức xúc khi những nội dung trong chương trình đã bị cắt ghép theo hướng tiêu cực, đưa ra khỏi ngữ cảnh của một gameshow hoàn chỉnh. Chính từ clip này, khán giả để lại nhiều bình luận chỉ trích ý kiến của Nam Em mà không cần quan tâm đến hoàn cảnh khi cô đưa ra chia sẻ thẳng thắn của mình.

Trong chương trình, Nam Em có nhận xét về cách ăn mặc của vợ diễn viên Lê Dương Bảo Lâm. Cô khen vợ của nam diễn viên xinh nhưng ăn mặc còn luộm thuộm. Người đẹp cũng chia sẻ nhiều quan điểm khác liên quan đến việc ăn mặc nhưng trong clip cắt ghép, người cắt chỉ còn giữ lại nhận xét ăn mặc luộm thuộm.

Một phần chia sẻ của Sam trong chương trình:

 

 

Diễn viên Sam mới đây cũng bị cắt ghép nội dung khi tham gia Tài tám tếu. Trong chương trình, Sam bảo vệ quan điểm về việc một cô gái quan tâm đến tài sản, địa vị của người đàn ông mình sẽ hẹn hò là điều bình thường, không đáng bị chỉ trích. Trong nhiều lập luận để bảo vệ quan điểm, Sam có nói “tiền không phải là thước đo để đánh giá một con người, nhưng là thước đo để đánh giá sự thành công của một người đàn ông”. Từ nội dung này, cộng đồng mạng chỉ trích, cho rằng Sam là người thực dụng, ham mê vật chất.

Tài tám tếu là chương trình đưa ra quan điểm về nhiều vấn đề đời sống từ góc nhìn của các nghệ sĩ. Họ được chia thành 2 nhóm đồng tình hoặc không đồng tình. Khi được chia vào nhóm nào, nghệ sĩ cần thể hiện quan điểm để giữ vững lập trường theo nhóm quan điểm đó. Chương trình tạo tiếng cười khi nghệ sĩ tham gia tìm mọi cách để bảo vệ quan điểm được giao ngay từ ban đầu.  

Sự khác biệt quan điểm đến cuối chương trình sẽ được MC tổng kết để đưa ra góc nhìn toàn diện hơn đối với từng vấn đề. Nếu xem chương trình từ đầu, khán giả sẽ phần nào hiểu dụng ý của nhà sản xuất và biết vì sao nghệ sĩ lại bảo vệ quan điểm đến cùng dù đôi khi quan điểm đưa ra không hoàn toàn thuyết phục.

Tuy nhiên, khi các chia sẻ này bị cắt ghép ra khỏi chương trình, người xem sẽ dễ hiểu lầm quan điểm của người nổi tiếng, vô tình đánh giá cách suy nghĩ, lối sống của người phát ngôn. Những nội dung gây tranh cãi này đã được phát sóng gần 1 năm trước nhưng tới nay, sau nhiều clip cắt ghép, nội dung chia sẻ của nghệ sĩ được chú ý trở lại.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI