Nổ súng vì tranh chấp đất khiến một người bị thương

25/09/2019 - 17:38

PNO - Một người làm thuê đã bị thương trong vụ tranh chấp đất đai tại Đắk Nông.

Chiều 25/9, thông tin từ Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, đơn vị vẫn đang tiếp tục điều tra vụ nổ súng do tranh chấp đất xảy ra tại xã Quảng Sơn, huyện Đắk G'Long, tỉnh Đắk Nông.

Theo thông tin ban đầu, trong suốt thời gian qua, giữa bà Nguyễn Thị Luấn (62 tuổi) với ông Trương Đình Nở (60 tuổi), cùng trú tại phường Nghĩa Thành, thị xã Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông, xảy ra mâu thuẫn do tranh chấp vườn cây cao su ở tiểu khu 1657, thuộc xã Quảng Sơn.

No sung vi tranh chap dat khien mot nguoi bi thuong
Ảnh minh họa

Tối 8/9, một nhóm gồm 11 người do bà Luấn thuê đã đến cự cãi với nhóm người làm thuê cho ông Nở. Lúc này, hai bên đã xảy ra xô xát.

Ngay sau đó, một trong những người bên phía bà Luấn đã dùng súng bắn đạn cao su bắn về phía nhóm người của ông Nở khiến anh Phạm Phi Long - 20 tuổi, trú tại huyện Krông Năng, Đắk Lắk - bị thương ở tay và được mọi người đưa đi cấp cứu.

Một lãnh đạo Công an xã Quảng Sơn cho biết, liên quan đến vụ việc này, hiện cơ quan công an đang tạm giữ một người trong nhóm làm thuê cho bà Luấn để phục vụ điều tra.

Theo thông tin từ lãnh đạo xã Quảng Sơn, khu vực đất mà ông Nở và bà Luấn tranh chấp đã được UBND huyện Đắk G'Long cấp cho một người tên Tân ở TP.HCM. Tuy nhiên, ông Tân hiện do lớn tuổi nên đã ủy quyền cho người khác quản lý, bảo vệ.

Thời gian qua việc tranh chấp vườn cao su nói trên đã trở thành điểm nóng về an ninh tại địa phương. Để chấm dứt tình trạng này, UBND xã đã yêu cầu ông Tân khởi kiện ra tòa để xử lý dứt điểm tình trạng tranh chấp này.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI