"Nổ" có chú làm giám đốc nhà máy bia, lừa đảo hàng chục tỉ đồng

29/06/2023 - 22:09

PNO - Huệ "nổ" có ông chú làm giám đốc nhà máy bia và lừa đảo nhiều người ở Đà Nẵng với số tiền hàng chục tỉ đồng.

Ngày 29/6, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Đà Nẵng đã thi hành lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Thị Kim Huệ (sinh năm 1993, thường trú tại 296/8 Núi Thành, Hòa Cường Bắc, Hải Châu, TP Đà Nẵng) để điều tra về hành vi “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cảnh sát đọc lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Kim Huệ
Cảnh sát đọc lệnh bắt tạm giam Nguyễn Thị Kim Huệ

Theo điều tra, từ tháng 5/2022 Nguyễn Thị Kim Huệ bắt đầu kinh doanh mua bán bia, nước giải khát với số lượng nhỏ trên địa bàn TP Đà Nẵng và quen biết bà Đặng Thụy Tuyết Hạnh (trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng).

Lúc này, biết bà Hạnh mua bán các mặt hàng bia, nước giải khát với số lượng lớn nên Huệ nói dối có chú làm giám đốc nhà máy bia Khu công nghiệp Hòa Khánh, TP Đà Nẵng nên Huệ có nguồn bia giá nhập vào thấp hơn so với thị trường từ 5.000 - 20.000 đồng/thùng.

Ngoài ra, Huệ còn nói dối bản thân có kho hàng ở khu vực Non Nước thuộc quận Ngũ Hành Sơn (TP Đà Nẵng) và đường Lê Đại Hành (TP Đà Nẵng) để bà Hạnh tin tưởng liên lạc với Huệ để đặt hàng các loại bia, nước giải khát khác nhau bằng hình thức đưa tiền mặt trước và chuyển khoản ngân hàng cho Huệ.

Từ tháng 8/2022 đến tháng 11/2022, Huệ yêu cầu bà Hạnh phải đặt cọc tiền trước để nhập được hàng về kho với giá rẻ và hứa hẹn khi đặt cọc tiền với số lượng lớn sẽ được nhà máy tặng thêm số hàng mỗi lần từ 50 - 500 thùng bia, nước giải khát.

Sau khi nhận tiền, Huệ sử dụng một phần tiền nhận cọc để mua bia, nước giải khát từ các đại lý bia khác và giao cho Hạnh với giá thấp hơn so với thị trường. Số tiền chiếm đoạt được Huệ dùng để trả công nhân viên bốc hàng, thuê xe vận tải và tiêu xài cá nhân.

Tổng số tiền Nguyễn Thị Kim Huệ đã chiếm đoạt của bà Đặng Thụy Tuyết Hạnh tương ứng với số hàng đã nhận cọc nhưng không giao và giao thiếu là hơn 11,2 tỉ đồng.           

Ngoài hành vi trên, Nguyễn Thị Kim Huệ còn “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” của các bị hại khác thông qua việc góp vốn mua bán bia, nước giải khát với số tiền là 5 tỉ đồng.           

Quá trình làm việc, Huệ khai báo gian dối, cản trở quá trình điều tra, không phối hợp với cơ quan điều tra. Cơ quan điều tra đã tiến hành khởi tố vụ án và khởi tố bị can ngày 26/6/2023.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI