Những ý tưởng chắc chắn tạo bất ngờ nhân 'Ngày của Mẹ'

13/05/2017 - 12:00

PNO - Vào “Ngày của Mẹ” (14/5/2017), có vô vàn những nghĩa cử cao đẹp để người con bày tỏ yêu thương dành cho Mẹ của mình. Dưới đây là một số những gợi ý nếu bạn muốn thực hiện một kế hoạch đặc biệt khiến Mẹ bất ngờ.

Nấu những món Mẹ thích

Nhung y tuong chac chan tao bat ngo nhan 'Ngay cua Me'
 

Mỗi ngày, Mẹ đều dành chút thời gian ít ỏi của mình chuẩn bị những bữa ăn cho cả gia đình trong khi bạn mải mê lo toan hay giải trí với những mối quan hệ bên ngoài.

Năm nay, bạn hãy tặng Mẹ một ngày không lo toan chuyện bếp núc bằng cách sửa soạn một bữa ăn với những món Mẹ thích. Chắc chắn Mẹ bạn sẽ rất hạnh phúc.

Thiết kế một album tổng hợp ảnh “ngày xửa ngày xưa” của Mẹ và gia đình

Nhung y tuong chac chan tao bat ngo nhan 'Ngay cua Me'
 

Hãy liên lạc với ông bà, dì hay cậu của bạn và tổng hợp những bức ảnh từ lúc Mẹ còn nhỏ cho đến lúc đi học, đi làm, lấy chồng và sinh con. Bạn có thể viết những câu chuyện nhỏ thú vị liên quan đến từng bức ảnh và làm thành một cuốn album ảnh tặng Mẹ.

Việc gợi lại những ký ức đẹp trong cuộc đời Mẹ bằng một cuốn album sẽ là điều vô cùng quý giá mà bất cứ người Mẹ nào cũng sẽ cười thật hạnh phúc khi nhìn thấy nó đấy.

Khiến Mẹ bất ngờ bằng một màn trình diễn chỉ dành riêng cho Mẹ

Nhung y tuong chac chan tao bat ngo nhan 'Ngay cua Me'
 

Bạn có thể sáng tác một bài hát tặng Mẹ hoặc thể hiện một bài hát mà Mẹ yêu thích. Không cần thiết phải ở một sân khấu hoành tráng, chỉ cần bạn toàn tâm, toàn ý chuẩn bị cho tiết mục này, bạn có thể khiến Mẹ vui và cảm động ngay cả khi làm điều này ở nhà.

Tiến hành một kế hoạch trang trí ngôi nhà mà Mẹ đã ước ao từ lâu

Nhung y tuong chac chan tao bat ngo nhan 'Ngay cua Me'
 

Trong nhà, Mẹ thường là người lên kế hoạch trang trí cho ngôi nhà nhỏ của mình. Nhưng vào ngày này, bạn có thể dành cho Mẹ một ngày nghỉ và thay Mẹ thực hiện kế hoạch đó.

Nó có thể là một vườn trồng rau nhỏ, hay một thư viện bé xinh hoặc thậm chí là sửa sang lại tầng gác mái của ngôi nhà. Hãy bí mật “biến hóa” căn nhà và khiến Mẹ bất ngờ.

Ý tưởng này có thể sẽ khá mất thời gian, nhưng nếu tưởng tượng nụ cười hạnh phúc của Mẹ khi nhận ra sự khác biệt, sự đánh đổi này quả thật rất đáng giá.

Dẫn Mẹ đi du lịch

Nhung y tuong chac chan tao bat ngo nhan 'Ngay cua Me'
 

Bạn hãy đóng gói một số đồ đạc và đón Mẹ tại nơi làm việc, sau đó dẫn Mẹ tới địa điểm ưa thích để thư giãn.

Đây cũng là cơ hội cho một chuyến đi chơi của gia đình để tạo thêm nhiều kỷ niệm đẹp bên nhau. Bởi cuối tuần của Mẹ thường phải tất bật với hàng tá những công việc nhà, chuyến đi ngắn này sẽ là trải nghiệm rất thú vị đối với Mẹ.

Cùng bố và anh, chị, em dọn dẹp và làm hết công việc nhà của Mẹ

Nhung y tuong chac chan tao bat ngo nhan 'Ngay cua Me'
 

Đây là ý tưởng hoàn toàn có thể làm được, đặc biệt là khi bạn quên lên một kế hoạch đặc biệt cho Ngày của Mẹ. Từ sáng sớm, bạn có thể quét nhà, lau nhà, nấu ăn, giặt và phơi quần áo, dọn dẹp phòng và dành thời gian trò chuyện, thư giãn, xem phim cùng bố mẹ.

Mục đích của việc này là khiến Mẹ cảm thấy Mẹ được là “bà hoàng” trong nhà, bởi vì Mẹ thật sự là như vậy.

Viết một lá thư chân thành và tình cảm cho Mẹ

Nhung y tuong chac chan tao bat ngo nhan 'Ngay cua Me'
 

Hãy thành thật và mở lòng bày tỏ tình cảm dành cho Mẹ bằng cách viết thư cho Mẹ. Hãy đính kèm một số bức ảnh đẹp, vài nét vẽ, và đừng quên hãy ghi một triệu lần câu “Con yêu Mẹ” trong nội dung bức thư nữa!

Đặc biệt khi bạn ở xa, đây sẽ là món quà rất ý nghĩa vì mỗi khi Mẹ nhớ bạn, Mẹ chắc chắn sẽ mở lá thư này ra và đọc đi đọc lại.

Tặng Mẹ những món quà yêu thích

Nhung y tuong chac chan tao bat ngo nhan 'Ngay cua Me'
 

Một suất spa chăm sóc da và sức khỏe, quần áo, trang sức hay một bộ mỹ phẩm Mẹ yêu thích là những món quà đầy tinh tế, vừa mang giá trị vật chất vừa chứa đựng ý nghĩa tinh thần sâu sắc.

Trao tặng những món quà trên cũng đồng nghĩa với việc bạn đã gửi đến Mẹ những lời chúc tốt đẹp nhất về hạnh phúc, tình yêu và sắc đẹp. Chỉ cần tặng Mẹ bằng cả tấm lòng chân thành, Mẹ sẽ luôn nâng niu, trân trọng  và nhớ mãi những món quà đầy ý nghĩa này.

Những ý tưởng trên cuối cùng chỉ là để nụ cười trên môi Mẹ tươi tắn mãi, không chỉ là trong Ngày của Mẹ, mà là bất cứ lúc nào. Nếu một bất ngờ nho nhỏ có thể làm được điều đó, thì ngại gì không thử, bạn nhỉ?  

Diệp Ngân (Theo India Times)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI