Những vật dụng cần thiết cho người đàn ông tháo vát trong gia đình

12/05/2021 - 08:57

PNO - Chăm sóc nhà cửa là một trách nhiệm thực sự của người trưởng thành. Kỹ năng sinh tồn cơ bản của một người cần có là phải biết cách sửa chữa một vài thứ trong ngôi nhà của mình. Để làm được điều này bạn cần sở hữu những vật dụng sửa chữa, dọn dẹp cần thiết để bảo trì nhà ở khi cần.

Một chiếc đèn pin

Ngày nay, hầu hết các điện thoại đều có đèn pin nhưng bạn cần có một chiếc đèn pin riêng để phòng khi cắt điện hoặc phòng tối. Điều tuyệt vời khác về đèn pin là chúng dễ cầm hơn ở những nơi chật chội và bạn vẫn có thể đặt chúng xuống mà vẫn nhận được ánh sáng chiếu đúng nơi để đôi tay thuận tiện thao tác làm việc khác.

Bút thử điện

Những chiếc bút thử điện này sẽ giúp bạn kiểm tra các thiết bị, ổ cắm, phích điện trong nhà có điện hay không. Cấu tạo bên trong của bút thử điện gồm một đầu kim loại, một lò xo, bóng nê-ôn và một điện trở nối tiếp với bóng đèn.

Cách dùng bút thử điện rất đơn giản, bạn chỉ cần đặt một đầu bút vào mạch cần đo, ngón tay ta đặt tiếp xúc với phần đỉnh kim loại phía trên đầu bút. Nếu mạch có điện, bộ phận bóng đèn nê-on trên bút sẽ sáng điện lên. Với chiếc bút thử điện nhỏ này, sẽ đảm bảo an toàn cho bạn khi thực hiện kiểm tra hay sửa chữa các thiết bị điện trong nhà.

Cái thang

Trong nhà bạn không cần phải trang bị là một cái thang lớn, quá cồng kềnh. Chỉ cần sắm một cái thang có thể gấp gọn hoặc tùy chỉnh kéo dài. Chiếc thang thật sự hữu ích khi bạn cần thay bóng đèn, dọn dẹp gác mái, hoặc treo tranh, treo rèm cho an toàn.

Tua vít

Có rất nhiều loại tua vít với kích thước khác nhau trên thị trường và được sử dụng với các mục đích nhất định. Về cơ bản để đáp ứng nhu cầu tối thiểu, bạn chỉ cần trang bị một tua vít đầu phẳng lớn và nhỏ, một tua vít Phillips lớn và nhỏ để sửa điện hoặc để siết chặt hoặc gỡ bỏ ốc, lắp ráp những đồ dụng trong nhà...

Kìm
Kìm là vật dụng giúp bạn thực hiện các công việc tuốt, cắt, vặn các loại dây điện, dây thép hay giữ chặt vật thể. Hiện có 3 loại kìm thông dụng và phổ biến mà hầu như tại gia đình nào cũng cần có đó là: kìm điện, kìm cắt, kìm mũi nhọn. Ngoài ra, còn có một số loại kìm khác mỗi loại đều có những chức năng riêng biệt và được ứng dụng rộng rãi.

Búa có vuốt

Búa có vuốt là một công cụ chủ yếu được sử dụng để lái đinh vào hoặc kéo móng đinh từ một số vật thể khác. Chiếc búa vuốt hữu ích cho việc đóng đinh, treo khung ảnh và loại bỏ đinh. Một chiếc búa vuốt có rãnh vuốt ở mặt sau.

Đinh và vít

Khi bạn cần chế tạo hoặc sửa chữa một thứ gì đó thì còn gì tuyệt vời hơn khi ngăn kéo của bạn chứa đầy đủ kiểu loại con vít, đinh dự phòng phù hợp cho tất cả các đồ nội thất khác nhau trong nhà.

Băng keo

Băng keo giúp bạn cố định mọi thứ. Băng keo có thể không đẹp nhưng nó sẽ kết dính mọi thứ lại với nhau trong khi bạn tìm ra một giải pháp lâu dài hơn. Bạn có thể sử dụng băng keo để cố định ống dẫn nước, ngăn nước rò rỉ trong phòng tắm… Hy vọng, những vật dụng nhỏ xinh trên sẽ giúp bạn giải quyết hầu hết những rắc rối xảy ra trong không gian sống của mình.

Máy khoan cầm tay

Máy khoan cầm tay là một thiết bị với một đầu mũi khoan chuyên dụng dùng để khoan, đục, bắt, mở vít... trên các bề mặt khác nhau và hoạt động dựa trên nguồn pin và điện cung cấp. Ngày nay sản phẩm càng phổ biến hơn khi dùng tại nhà, trong các công việc sửa chữa đơn giản như: lắp giá treo đồ, lắp tranh ảnh, sửa cửa tủ,...

Súng bắn keo
Súng bắn keo là loại súng có kích thước nhỏ và vừa thường được sử dụng để thực hiện các thao tác bắn keo đem lại mức độ tỉ mỉ cao, giúp thao tác gắn kết, dán keo được nhanh hơn, keo không tràn ra ngoài, tăng tính thẩm mỹ. Đây là công cụ đắc lực cho công việc gắn kết linh kiện, hiệu quả như sử dụng keo 502 nhưng an toàn hơn.

Cờ lê
Chức năng chính của cờ lê là giữ và xoay các đai ốc, bu lông, chốt và các chi tiết có ren,... Đây là một vật dụng quan trọng, và không thể thiếu trong hộp dụng cụ của mọi gia đình, garage sửa xe,... Cờ lê thường được sản xuất bằng chất liệu thép mạ Crome siêu cứng với độ bền rất cao và khả năng chống han gỉ, không bị cong, gãy khi chịu lực lớn. Kích thước cờ lê được biểu thị bằng số nguyên (ví dụ: 8, 10, 14, 32) tương ứng với kích thước tính bằng milimet.

Huỳnh Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI