Những nghệ sĩ đứng sau bao bì Tết 2018 của Coca-Cola

06/12/2017 - 15:00

PNO - Khán giả yêu thích đoạn hoạt hình “Cóc tía” trong phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” hẳn sẽ càng thích thú khi dịp Tết này được cầm trên tay lon Coca-Cola có nét vẽ tay của Đạt Phan, chàng họa sĩ vẽ đoạn phim ngắn này.

Lần đầu "kết duyên" cùng Coca - Cola

Sở hữu vẻ ngoài trẻ trung, năng động, Đạt Phan là tác giả của những bức vẽ sâu sắc và giàu cảm xúc với những chất liệu nghệ thuật dân gian. Dù là người lớn hay trẻ nhỏ, khán giả theo dõi bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” đều ít nhiều bị hút hồn với đoạn hoạt hình Cóc Tía ngộ nghĩnh. Và Đạt Phan chính là 1 trong 2 họa sĩ đằng sau đoạn hoạt hình ấn tượng này. Anh chính là người thực hiện khâu tạo hình nhân vật, thống nhất màu sắc và các yếu tố nối kết xuyên suốt phim.

Nhung nghe si dung sau bao bi Tet 2018 cua Coca-Cola
Đạt Phan - Chàng họa sĩ thổi hồn cho đoạn phim hoạt hình Cóc Tía.

Những bạn trẻ yêu thích chàng họa sĩ trẻ tài năng này khi cầm trên tay lon Coca-Coca Tết tràn hạnh phúc dễ nhận thấy bóng dáng Đạt Phan và khá ấn tượng khi một sản phẩm nước giải khát phổ thông lại được đầu tư và chăm chút về yếu tố nghệ thuật chỉn chu đến vậy. Được biết, đây cũng là lần đầu tiên nhãn hàng bắt tay hợp tác với 3 họa sĩ trẻ (ngoài Đạt Phan còn có Luongdoo và Mr. Sith).

Chia sẻ về lý do được nhãn hàng lớn chọn lựa, Đạt cho biết: “Coca-Cola tìm đến mình chắc là vì sự đồng điệu. Hầu hết các tác phẩm của mình đều đậm chất truyền thống và tình yêu thương gia đình. Và đó có lẽ cũng là điều mà nhãn hàng này luôn hướng đến trong dịp Tết”.

Theo lời kể của các họa sĩ hợp tác với Coca-Cola lần này, mỗi người đều được tự do chọn trong 3 chủ đề cho bộ sưu tập “Tết của yêu thương”, bao gồm tình yêu gia đình, tình yêu đôi lứa và tình cảm cộng đồng. Đạt Phan đã không chần chừ chọn ngay chủ đề đầu tiên, vì hai chữ “gia đình” luôn đem lại cho anh bạn họa sĩ này “cảm giác rực rỡ và ấm áp nhất”.

Những nét vẽ tay đến với hàng triệu người tiêu dùng dịp Tết

Đạt Phan nhận định về thử thách cho dự án lần này: “Khó khăn là lẽ đương nhiên, nhưng đồng thời cũng rất thú vị khi Coca-Cola muốn “nhân cách hóa” chim én sao cho thật mới mẻ mà cũng thật gần gũi. Đồng thời, mẫu thiết kế phải thể hiện được không khí năm mới, niềm vui sum vầy trong từng chi tiết, lại còn phải dễ hiểu ngay khi nhìn vào”.

Để giải được bài toán này, cả 3 chàng họa sĩ phải dành nhiều tâm huyết và công sức để lên ý tưởng, phác thảo và chỉnh sửa nhiều lần để ra bản vẽ cuối cùng - cũng chính là những “tác phẩm” Coca-Cola đã bắt đầu được bày bán trên thị trường.

Bàn về mẫu thiết kế lấy cảm hứng từ gia đình, Đạt Phan đã thể hiện sự tinh tế khi chọn ngay hình ảnh gia đình én với 4 thành viên cùng hướng ánh nhìn trìu mến vào nhau, trong đôi tay dang rộng chở che của én bố, én mẹ. Theo phản hồi từ nhiều người tiêu dùng, đây là mẫu lon Tết khiến họ cảm thấy “ấm lòng” và liên tưởng ngay tới khoảnh khắc trở về đoàn viên cùng gia đình.

Nhung nghe si dung sau bao bi Tet 2018 cua Coca-Cola
Mẫu lon Coca-Cola Tết tràn hạnh phúc do Đạt Phan lên nét vẽ tay.

Mr. Sith, chàng họa sĩ đứng sau mẫu lon Tết bùng cảm xúc dí dỏm đùa rằng anh đã nhường cho hai người bạn chọn đề tài trước, nhưng có vẻ ai cũng “sợ” tình yêu đôi lứa nên chủ đề này “rớt” vào tay anh.

Từ sự ngẫu nhiên ấy, Mr. Sith lại “đốn tim” không ít bạn trẻ khi kể câu chuyện tình yêu qua nét vẽ mềm mại, khắc họa hình ảnh đôi én Xuân tình tứ đang cùng nhau hòa quyện cảm xúc.

Nhung nghe si dung sau bao bi Tet 2018 cua Coca-Cola
Những nét vẽ tay của họa sĩ Mr. Sith trên mẫu lon Tết bùng cảm xúc về đề tài tình yêu đôi lứa.

Một bạn trẻ trên Facebook đã ví von mẫu lon Tết vẹn yêu thương của Luongdoo với bài hát “Mùa xuân đầu tiên” của cố nhạc sĩ Văn Cao bởi hình ảnh én vàng ngậm cành lộc Xuân, đem phúc lành và may mắn đến với khắp mọi miền đất nước. Bạn trẻ này cũng tỏ ra công tâm khi bình luận về thiết kế Tết của Coca-Cola năm nay “tuy không gấy ấn tượng mạnh ngay từ cái nhìn đầu tiên nhưng quan sát kỹ sẽ thấy ý nghĩa, như vừa có hoạ, vừa có thơ”.

Nhung nghe si dung sau bao bi Tet 2018 cua Coca-Cola
Tình cảm cộng đồng qua lăng kính của họa sĩ Luongdoo.

Quyết định hợp tác với các nghệ sĩ trẻ của Coca-Cola có thể nói là một ý tưởng hay, nhưng cũng khá rủi ro bởi không phải khi nào những hoạt động thương mại cũng “hòa hợp” với nghệ thuật đến vậy.

Xét về góc độ ý tưởng và yếu tố thẩm mỹ, chiến dịch “thay áo Tết” của Coca-Cola đã đạt được những thành công bước đầu dù hiệu quả về doanh thu vẫn còn phải chờ đợi thêm đến những ngày cận Tết. 

Thanh Châu

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI